Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Như vậy mà cũng so sánh được à?





 Lê Văn Khách


                     

Lại xuất hiện ý kiến so sánh đị tướng VNG và Đức thánh ?Trần Hưng Đạo. Đay là sự so sánh cực kỳ khập khiễng. Đứca Thánh Trần đánh đuổi giặc Nguyên Mông bằng người lính Việt Nam, ăn cơm gạo Việt Nam và dùng vũ khí Việt Nam. Còn tướng Giáp đánh Mỹ bàng vũ khí Liên xô và cả chuyên gia quân sự nhiều nước XHCN.

Có một điều dễ thấy là Đức Thánh Trần đánh thắng quân Nguyên Mông thì không có một người Việt nào phải rời Tổ quốc mình để ra đi rồi chết thảm trên biển cả. Tướng Giáp đánh Mỹ cũng nằm trong tư tưởng của Lê Duẩn là "đánh Mỹ là đánh cho Liên xô".

Cho rằng tướng Giáp thắng thực dân Pháp xâm lược nước ta là đúng đi nữa thì tướng Giáp đem quân đánh miền Nam (thực chất là chỉ đạo từ xa) thì tức là đánh người Việt mình đấy chứ. Sao không giải quyết bằng biên pháp hòa bình mà cứ phải người Việt giết người Việt? Nước Đức thống nhất có đổ máu đâu? Nước Tiệp Khắc chia cắt nhưng họ vẫn sống hòa bình đấy thôi. Người dân thương cụ Giáp vì nhiều lý do, trong đó có lý do cụ sống lâu nhất và chịu nhiều thiệt thòi, bị thất sủng mà vẫn thể hiện là con người vì dân vì nước.



Chỉ đơn giản xét về mặt quân sự thì quả tướng Giáp có tài. Thế nhưng đánh giặc xong thì chính quyền này (trong đó có tướng Giáp là cán bộ cao cấp) quay ra đánh cả dân và làm cho xã hội xuống cấp toàn diện, chí có cái tăng là giá cả và những biểu hiện tiêu cực.

Quân đội ngày nay cũng đã khác trước quá nhiều.

Xưa kai đánh trận Điện Biên
Bây giờ cướp đất như điên 3 miền
Xưa kia bộ đội rất hiền
Bây giờ hung dữ giống liền ác ôn
Xưa kia dũng cảm công đồn
Bây giờ trác táng công lồ... ca ve
Xưa kia bộ đội một phe
Bây giờ bộ đội đội gây bè đấu nhau
Đánh dân, bê đít thằng Tàu
Mua sắm vũ khí cùng nhau chia phần
Người dân sống rất cực thân
Còn anh bộ đội công thần Đảng ta
Tổ quốc thì lại bỏ qua
Chỉ "trung với Đảng" mới là con ngoan
Biết bao vụ án sai oan
Vì "trung với Đảng" nên toàn hại dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét