Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Cái nước mình nó thế….! Ừ nó vẫn cứ thế

An Bằng

               

Cái nước mình nó thế….! Ừ nó vẫn cứ thế . Đọc mà không khỏi nghĩ ngợi miên man đến nhiều chuyện ” nó thế…nó cứ thế…” . Và có một chuyện ” nó thế..” khác, không nói ra không khỏi ấm ức trong lòng.

Số là dạo này, trong nỗi vui mừng háo hức khi thấy xã hội đang trở nên sôi nổi , sống động, thấy ngày càng nhiều những nhân sĩ thuộc cả hai bên đều cùng lúc cất lên tiếng nói đúng đắn của chính nghĩa…, vẫn còn đó trong lòng, một cảm giác bức rức, khó tiêu…, mãi cứ thấy mình vẫn có một nỗi bực dọc ngấm ngầm nào đó , hẳng hiểu vì đâu?!. Rồi nay mới biết tại sao…, hóa ra đó là vấn đề vay mượn lời dạy của “Bác” để tranh đấu cho Dân chủ , Tự do!

Không cứ gì mỗi chút mỗi “ Bác từng nói….bác cũng đã từng dạy…bla bla…”. Tại sao, và lúc nào , giới có học ỡ VN lại xuất hiện một thái độ sống rụt rè, tự ti bám víu hèn mọn đến như thế…?!. Một thời sắt máu bạo tàn, khi ấy nếu mang HCM ra như một tấm khiên để giữ lấy tính mạng thì còn có thể hiểu mà châm chước. Nhưng còn ngày nay, đất nước và dân tộc đã tệ hại tụt hậu đến mức này mà vẫn không đủ mạnh mẽ để dứt khoát với mình thoát khỏi mọi ràng buộc, dứng thẳng người…thì tệ quá. Phải xóa ngay cái quán tính tư duy thãm thương ấy .

HCM – nếu không có ông ta, lẽ nào điều Đúng đắn lại không phải là điều Đúng đắn, lẽ nào điều Đúng đắn sẽ hóa thành điều Sai trái hay sao?!.

Xưa , các vị có học, ai nấy đã từng thay nhau chê trách bọn “ Tống Nho” , rằng mỗi chút mỗi “ Tử viết….Tử viết…” từ đó mà rập khuôn suy nghĩ theo một lối mòn thụ động, đưa đến chiến lược KT-CT sai bét, “ bế quan tỏa cảng” nhốt mình và người trong chiếc rọ của lối tư duy lạc hậu”…Thế mà nay, cũng vẫn không dám để cho tư tưởng mình được tự do tung cánh, hòa nhập cùng thời đại, lại tiếp tục nhốt nó “vào rọ ,vào hủ tư tưởng” của một cá nhân ( HCM ) khác …thế là thế nào?!. Lòng muốn thay đổi cho mới, cho khác đi mà đầu vẫn suy tư theo cái quán tính cũ, tự ti , tù túng, thế thì có khác nào tự mình phá bỏ xiềng xích, xong lại nhào đến chọn lấy cái… “cùm số tám” tự bập vào tay ?!! Đã tin rằng CS , XHCN ..là con đường sai trái, thất bại, sẽ chóng lụi tàn…., đã tin rằng mình đang cùng mọi người đứng lên làm điều đúng đắn , thế sao lại cứ phải mượn đến “hơi hám một HCM, một Maxist chính hiệu”…để tìm kiếm an toàn ! Muốn an toàn, sao không giữ những điều Hay , lẽ Thiện lại trong lòng , đừng dấn thân, lên tiếng yêu cầu thay đổi…?!.


Vả lại, thời ông HCM ấy, tri thức là đặc sản dành riêng của một giới, một tầng lớp, thời ấyi chẳng có “Internet và cụ Gút gồ”, khối tri thức mênh mông khổng lồ của nhân loại bị chận đứng bởi sự hạn chế của phương tiện thông tin, đã khống thể ào vào nhà chỉ trong một cái “click chuột” như hôm nay!…Còn ngày nay đã khác, mức độ và phạm vi hiểu biết của các thành viên của thế giới hôm nay , chưa ai dám dự đoán sẽ vươn xa đến đâu …Đời người 100 năm ngày xưa học được từng ấy, biết được từng ấy vì những giới hạn kỹ thuật bởi không- thời gian ngăn trở như đã nói. Nhưng ngày nay, 100 năm sẽ thu được những gì …khi mà nếu thật sự tìm tòi, chỉ trong một hai năm là ta đã có thể nắm bắt một khối lượng tri thức ngang nữa 100 năm thời xưa …Tai sao ta lại tự bịt mắt ta lại mà thiếu tự tin đến thế ?!

Đó là chưa kể tư tưởng của ông HCM xét ra, phần nhiều cũng “cóp nhặc” lung tung từ kho tàng tri thức của khắp thiên hạ ( rồi…dịch ra tiếng Việt, nói theo giọng Nghệ an , chứ HCM có phải là tác giả gốc , tự ông ta nghĩ ra đâu …). Tại sao ta không tìm đến” nguyên tác “ mà nghiên cứu” cho thỏa thuê …sao cứ phải tìm đến một tín đồ của Maxist làm gì . Xin phép đưa ra vài dẫn chứng đơn sơ mà ai cũng biết…

+Khổng tử nói “…Tính tương cận, tập tương viễn…” Nghe thế, HCM xúc động làm thơ “ Thiện ác phải đâu là tính sẵn- Phần nhiều do giáo dục mà nên…” – Vậy sao ta không chịu khó theo dỏi xem ông lão họ Khổng còn nói những gì nữa , tại sao thế giới văn minh cuối cùng lại chọn câu “ kỷ sở bất dục vật ư thi nhân” của ông ta làm nguồn gốc “ cảm hứng triết học” cho bản “Tuyên ngôn Nhân quyền” của toàn thế giới …Và vì sao ông Khổng là thế mà đám Tống nho, hủ nho …làm ta ghét, ta chán…vv. Nhắc đến một nội dung như “câu thơ” trên , thì nên nhắc đến Khổng tử, chẳng nên nhắc đến HCM làm gì !

+Quan tể tướng “Trọng phụ” tên Quản Trọng , là một bậc đại hiền làm chính trị thời Đông Chu, khuyên Tề hoàn công “ trồng cây chỉ mang lợi ích mười năm , trồng người có thể mang lợi ích lâu dài hàng trăm năm ”…Đó là điều đúng đắn, sâu sắt , nên HCM vội …mượn ngay, mang về Việt Nam XHCN , “tác giả hóa” nó một phát , để sử dụng cho chuyện GD ,tẩy não dân tộc …Vậy ta hãy theo dỏi Quản Trọng xem sao, viết và luận về Quản Trọng cùng các nhà tư tưởng đương thời của ông ấy xem sao …Và dĩ nhiên, nhắc đến câu trên, nên nhắc đến Quản tTrọng, chẳng nên nhắc đến HCM làm gì…

+TT.Mỹ -Abraham Lincoln nói “…xây dựng một đất nước của dân, do dân, vì dân…” – Điều ấy cũng đúng đắn và quá hay, lập tức HCM…cũng mượn tạm chút xíu. Vậy ta theo dỏi cá nhân ông Lincol xem sao, hãy thử viết và luận về Lincol cùng các nhà tư tưởng đương thời ở Mỹ khi ấy xem sao

+TT Mỹ -J.F.Kennedy nói …” Đừng hỏi tổ quốc làm gì cho mình mà hãy tự hỏi mình đã làm gì cho tổ quốc…” Lại hay quá, lợi hại quá, ….khôn quá, thế là HCM cũng rinh về nghiên cứu chế biến , áp dụng…cho xây dựng CNXH ! Vậy ta hãy theo dỏi xem Kennedy là ai , tư tưởng và tinh thần , hãy viết và luận về Kennedy … xem sao. Và tại sao không chứ ?!.

…v.v, Về Văn học, về Thơ ca và vô vàn những nội dung từ các Tôn giáo đều được HCM “mượn” đỡ về xài để thi hành cái án “ CS hóa VN”. Rất nhiều quý bạn ạ, do vậy xin mời hãy tìm về nguyên tác và hãy bắt đầu tự tin vào chính mình ! Phạm vi bài viết không thể trình bày hết những “sao chép, cóp nhặc “ như một bản chú thích cho bộ “ HCM toàn tập”…(mà đó cũng không phải mục đích chính của còm này) , chỉ biết rằng trong ấy có nhiều , nhiều lắm, lẫn lộn những thứ của Thế giới và của “tuyên huấn đảng quỷ” chẳng phải hoàn toàn do “ Người“ , chẳng phải hoàn toàn của “Người”…Hic !

Cuộc cách mạng thông tin ngày nay, chắc chắn sẽ giúp đỡ rất hiệu quả tất cả những ai có nhu cầu tự mình tìm hiểu những đạo lý sống phổ quát, đúng đắn và chung nhất của toàn nhân loại. Để từ ấy, tự y ta sẽ dùng chúng làm nền tản cho cuộc tranh đấu Thiện –Ác trong lòng mình, trong đời mình. Phải dứt khoát, phải cương quyết thoát khỏi cái “bóng ma HCM” ấy, và …nếu có thể, hãy đi hơn một bước nữa….tự mình xem xét để dứt bỏ, ngay cả những “ bóng ma vĩ nhân “ khác còn lại trong lòng…

Chúng ta là người dân VN kém thua , lạc hậu , nhưng vẫn đang trong thời đại của cuộc cách mạng thông tin vĩ đại, một cuộc cách mạnh nhân bản tuyệt vời nhất chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử loài người . Cuộc cách mạnh ấy, nó xóa đi biên giới địa lý và biên giới tư tưởng , nó tăng tốc tất cả những biến động vật chất và tinh thần , tư tưởng, nó góp phần to lớn thay đổi toàn bộ cấu trúc của tri thức…

Nhưng đồng thời , thời đại này cũng sẽ khiến cho, dù chỉ một chút sai lầm trong tư duy, phương hướng….lập tức, khoảng cách thành bại giữa các quốc gia sẽ tăng vọt ngay ! Chúng ta ngày nay, đã không phải Quan Trọng, Khổng tử, Lincol, Kennedy…lại càng không phải HCM, VNG hay Tố Hữu…( hic, ngán quá ! )

 Chúng ta đang là một trong những thành viên của một “nhân loại đời mới” .- Hãy biết cách tận dụng nó cho những đam mê thiện lương của mình ! Đã qua rồi, cái thời mà ai nấy ráng trương mặt mũi , tư tưởng HCM ra như tấm khiên để bảo vệ sự an toàn !

Đã qua rồi, thời mà khi mình không phục chỉ còn biết nén lòng im lặng, lén “nói vào gốc cây” …Ngày nay là thời mà khi ta gặp một “ ông vua mặt Ngựa” thì ta sẽ nói rõ ra ,nói oang oang với cả thế giới rằng tay vua ấy có cái mặt của một…con ngựa ! Hic !

1 nhận xét:

  1. NGÀY MAI QUỐC HỘI TỰ THÚ TRƯỚC DÂN
    Basam.info
    Phạm Đình Trọng
    Từ lâu người dân Việt Nam đã thừa biết Quốc hội này là của ai. Nhưng hàng ngày cả hệ thống truyền thông đông đảo với công suất cực lớn của Nhà nước Cộng sản Việt Nam, những quan chức của Đảng và Nhà nước Cộng sản Việt Nam, những ông bà nghị sĩ của Quốc hội Việt Nam vẫn rổn rảng, vẫn véo von, vẫn ào ạt, cấp tập, xối xả rằng Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của Nhân Dân, Quốc hội thể hiện ý chí và nguyện vọng của Nhân Dân. Thực chất có đúng như vậy không, ngày mai, thứ năm, 28.11.2013, Quốc hội sẽ phải tự thú trước Nhân Dân, trước lịch sử khi những ông nghị, bà nghị biểu quyết quyết định số phận bản Hiến pháp năm 2013.
    Hiến pháp năm 2013 dành cho đảng Cộng sản Việt Nam quyền hạn và lợi lộc mênh mông, vô hạn, đẩy cho người Dân mọi rủi ro, thua thiệt và bất hạnh. Hiến pháp năm 2013 dành cho đảng Cộng sản Việt Nam được quyền đương nhiên thâu tóm xã tắc, thống trị xã hội. Quân đội, công an là của đảng. Của nổi của chìm trên dải núi sông gấm vóc Việt Nam là của đảng. Đến những doanh nghiệp Nhà nước được ưu đãi tối đa, được sử dụng phần lớn nguồn vốn của đất nước, được độc quyền kinh doanh những ngành béo bở nhất cũng là của đảng, để rồi những doanh nghiệp đó giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh tế đất nước cứ lãng phí, thất thoát, tham nhũng, thua lỗ triền miên, làm cho cả nền kinh tế đất nước lụn bại, ngân sách trống rỗng, đời sống người Dân điêu đứng. Nhưng đảng không chịu trách nhiệm.
    Hiến pháp năm 2013 ưu ái dành mọi lợi quyền cho đảng đúng như lời bài đảng ca: “Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình”. Hiến pháp năm 2013 tước đoạt quyền con người, quyền công dân của người Dân, tước đoạt từ giá trị vật chất lớn lao (đất đai), đến giá trị tinh thần cao cả (quyền bầu chọn lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội) của người Dân, làm cho người Dân trắng tay và trắng mắt. Hiến pháp năm 2013 đẩy đất nước lún sâu mãi trong khủng hoảng, bế tắc và lạc hậu.
    Biểu quyết chấp nhận bản Hiến pháp đó: Quốc hội của đảng
    Biểu quyết bác bỏ bản Hiến pháp đó: Quốc hội của Dân
    Từ lâu người Dân Việt Nam đã thừa biết Quốc hội này của ai nên người Dân cũng biết chắc rằng Hiến pháp năm 2013 sẽ được Quốc hội chấp nhận với số phiếu cao. Số phiếu cao đó là điều Quốc hội tự thú với Dân và là dấu ấn tủi nhục Quốc hội để lại trong lịch sử!

    Trả lờiXóa