Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Dư Luận Viên Của Đảng Ngu Lâu Hay Ngoan Cố, Bịp Bợm?

Người Hà Nội               
                  


Thi gia Nguyễn Khuyến từng có câu:

“…VUA CHÈO CÒN CHẲNG RA GÌ
QUAN CHÈO VAI NHỌ KHÁC CHI THẰNG HỀ”

Để nói về những sự ngu trung mù quáng bảo vệ một thể chế chính trị thối nát, người ta thường hay gọi những kẻ ngu trung, mù quáng đem mớ lý luận cùn ra bảo vệ chế độ đang suy tàn là “BẢO HOÀNG HƠN VUA”. Đọc phản hồi của các Dư luận viên của đảng, người ta thấy rõ sự non nớt ấu trĩ về nhận thức chính trị xã hội của họ (sự hiểu biết rất hời hợt nông cạn ấu trĩ ấy cổ nhân thường hay kết luận là “khôn đâu có trẻ, khỏe đâu có già” là vì thế-có lẽ các bạn dư luận viên là những người ít tuổi thiếu từng trái, hay đã bị nhồi sọ nhiễm độc nặng nên khó nhận thức được sự thật khách quan? có lẽ sau một số năm nữa bằng trải nghiệm trên đường đời thì các bạn mới nhận ra đâu là sự nông cạn, thiển cận hiện nay, còn bây giờ các bạn chỉ biết những gì mà hệ thống tuyên giáo của đảng ta trên sách báo, đài, tivi …của đảng nhồi vào đầu mình như người viết này trước đây mà thôi) vì thế tôi thấy cần phải góp ý để các bạn dư luận viên của đảng có những ứng xử cho nó hợp thời trong tình thế làm kẻ “ăn cơm chúa thì phải múa tối ngày” hiện nay của mình, đừng để mình làm cái mặt thớt cho dư luận băm vào. Đừng vì đồng tiền và miếng ăn mà để cho người đời khinh bỉ, nguyền rủa. Các bạn dư luận viên của đảng ạ.

Xin được dân dã bỗ bã (hơi thô thiển một chút, có lẽ là khó nghe (nhưng tôi nói thật lòng) cho Các bạn tuyên truyền viên, dư luận viên của đảng và nhà nước thế này: các bạn đang rất bế tắc về lý lẽ, không thể đủ lý luận mà “cãi”(thuyết phục người nghe)?, để “giữ l…ồn cho chúa”(kẻ cầm quyền trong đảng) “phét” đâu, chính bọn nó(những kẻ cầm đầu đảng) làm lanh tanh bành ra rồi, hơn nữa những cái mà các bạn đang cho là “vinh quang” tốt đẹp mà hô hào bảo vệ ấy thực sự chỉ là sự lừa đảo, trí trá mà chỉ khi các bạn đủ độ chín về nhận thức thì mới nhận ra được, còn hiện tại các bạn là những con vẹt, cũng chỉ như tôi cách đây 20-30 năm trước mà thôi, tất cả bị đầu độc và nhồi sọ về nhận thức tư tưởng mà đi đến chỗ ngộ nhận và vì thế nên vô tình đã tích cực giúp kẻ cầm quyền chống lại nhân dân-đó là sự dằn vặt trong lương tâm của mỗi con người có lương tri từng tham gia vào bộ máy cầm quyền của đảng trước đây nay đã ở tuổi xế chiều nhìn lại mới nhận ra.



Nói thật, trước đây tôi cũng từng học mấy năm ở HVCT (cách đây hơn 30 năm rồi-sau khi cầm súng đánh nhau ở MN, CPC ra), những bài học kiểu con vẹt như bạn thì tôi cũng quá thuộc (từ khi ngồi ghế nhà trường phổ thông đến khi vào lính, đi học sỹ quan…. nhưng thực ra thì hệ thống tuyên truyền khổng lồ đài, ti vi,loa phường xã, báo, nghị quyết chi bộ… ra rả suốt ngày nên ai mà chẳng thuộc, riêng gì cán bộ tuyên huấn đâu)- vì thế, các môn học về kinh tế chính trị, triểt Mác-Lê, lịch sử đảng, CNXH khoa học… khi nào tôi cũng được điểm giỏi ở trường) vậy cớ sao đến nay tôi lại có quan điểm ngược lại? (hãy bình tĩnh đừng vội cho những người như tôi là bất mãn nhé!)

. Nếu là người chịu khó tìm hiểu các chuyện về phong trào “xét lại chống đảng” thì các bạn hãy nên tự hỏi: tại sao đến ngay cả giáo sư Hoàng Minh Chính-Viện trưởng MácLê trước đây, như Vũ Đình Huỳnh thư ký Hồ Chủ Tịch, như Ung Văn Khiêm bộ trưởng Ngoại giao, như Tướng Nguyễn Văn Vịnh, Đặng Kim Giang,…. như ủy viên bộ chính trị, thường trực ban bí thư Trần Xuân Bách, sau khi hiểu rõ cái dở hơi, cái phản động của CNCS, của chế độ CS thì lại chống lại những cái mà chính mình trước đó vẫn ca ngợi, dạy và bảo vệ để rồi bị đảng quy cho là “xét lại chống đảng”, là “phản động”?. Những luận điểm mà các bạn vẫn đang cố sức bảo vệ đó thì đến ngay ban tuyên giáo TW cũng không thể bảo vệ nổi nếu đứng ra tranh luận công khai sòng phẳng trên tinh thần tự do dân chủ thực sự với người dân (vì dân trí hiện nay đã khác xa những năm 50-70 thế kỷ trước) những lời biện bạch, giải thích vụng về của các bạn về những yếu kém của ngưòi cầm quyền là ngụy biện mà hiện nay đến đứa trẻ con nó cũng biết là lừa đảo, trí trá thì rõ là các bạn đã “bảo hoàng hơn vua”. Nên nếu là kẻ không làm nhiệm vụ tuyên truyền thì tốt nhất là các bạn hãy cứ ngậm miệng mà ăn tiền còn khôn hơn là nói bậy. Ở đây tôi phải nói lên một thực tế là: Với hiện thời bây giờ, người đời coi kiểu sống như cậu y tá dũng là “khôn” là thức thời hơn cậu trọng lú, vì ít ra thì người ta ghét và chửi thằng tham ít hơn là thằng lưu manh lừa đảo trí trá. Với hạng người lừa đảo trí trá, thì không những người ta khinh ghét, chửi bới mà còn bị mọi người lên án bởi con người khốn nạn hay không là ở chỗ này đấy các bạn ạ.

Khoảng 10 năm về trước, trước những sự phê phán gọi là”cực đoan” với đảng và hệ thống chính trị do đảng thiết lập,tôi cũng từng đã “BẢO HOÀNG HƠN VUA” đã ra sức giải thích bao che cho đảng như các bạn hiện nay (coi đó là chỉ là hiện tượng, là vấn đề nhân sự (cá nhân, thiểu số) chứ không phải là bản chất do “lỗi hệ thống”,do định chế chính trị sai lầm phản động tạo nên-vì khi đó, thực tình tôi cũng chưa hiểu bản chất của vấn đề mà chỉ nói và làm theo đảng. Mặt khác là cái quân hàm, cái chức vụ, đồng lương bổng lộc(thậm chí cả những cái “ranh” hão) nó ràng buộc tôi, nó làm cho tôi quên đi cái nỗi khổ của người dân, nên thú thực tôi cũng từng đã ngu xuẩn cố tình bảo vệ cái sai của đảng và những người cầm đầu trong đảng-đấy là cái ân hận không riêng gì tôi mà có đến hàng trăm nhân sỹ trí thức, lão thành cách mạng, những khai quốc công thần, những tướng lĩnh nổi tiếng nhiều công trạng vào sinh ra tử từng ký tên trong kiến nghị 72 đều day dứt đau đớn mang nó trong lòng.

Các bạn dư luận viên, tuyên truyền viên của đảng nếu còn đang tại vị, tốt nhất đừng biện hộ người cầm quyền bằng những điều xiên xẹo, xảo trá như trên để người đời chửi rủa, khinh bỉ cho. Đa phần, những cán bộ đảng viên bây giờ, họ có cách ứng xử phổ biến là: nếu không chống đựoc cái sai trong đảng, trong bộ máy mà mình đang là 1bánh xe, thì hãy lờ đi những thứ đó vì miếng ăn mà nhịn nhục chờ thời cùng toàn dân (mũ ni che tai để khỏi bị “loại khỏi cuộc chơi”), đừng biến mình thành kẻ giơ đầu chịu báng của dư luận, bị dư luận khinh bỉ và nguyền rủa (hãy xem những phát biểu hồ đồ, tùy tiện chỉ đạo đảng bộ Vĩnh phúc phải “xử lý “người dân khiếu kiện biểu tình, quy kết người dân là “suy thoái chính trị”, nhận xét văn kiên đảng quan trọng hơn hiến pháp của quốc gia khi tiếp xúc cử tri quận Hoàn kiếm của cậu trọng lú ;;; bị mọi người dân lên án gay gắt như thế nào để thấy cái nguy hại của nói bừa nói lấy được

Các bạn dư luận viên tuyên truyền viên của đảng ạ: với các cậu đứng đầu đảng và nhà nước hiện nay, vì bế tắc về lý luận, trình độ thực tế rất non kém (thậm chí chỉ là học trò của một số người tham gia diễn đàn này thì làm sao có đủ lý lẽ để thuyết phục người dân? trong khi dân trí ngày nay đã vượt lên xa khỏi tầm những năm 40-60 của thế kỷ trước? người dân bây giờ có thêm nhiều thông tin, họ hiểu được đâu là sự chính danh của những người cầm quyền, họ biết so sánh và đánh giá khách quan ….) nhưng vì kẻ cầm quyền đang ở đỉnh cao quyền lực nên cứ nói lấy được, nói bừa mà người dân thì không có quyền gì phản bác, không có cơ hội phản bác, tuy thế, trong bụng họ thì khinh bỉ, dù bề ngoài, họ chỉ biết nhận xét: “miệng quan, trôn trẻ”, vậy hạng các bạn đã là gì mà đứng ra bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ (một khi nó đã thối rữa đến độ không thể cứu chữa được-hệ thống sẽ sụp đổ bất kỳ lúc nào-nếu có một lực đẩy nhẹ-điều này bộ chính trị và TW đều thừa hiểu-chứng cớ là họ sợ đến nỗi không còn đủ tự tin đến độ không dám bỏ điều4, phải cột chặt quân đội công an vào đảng cầm quyền, không dám công khai kiến nghị 72, không dám trưng cầu ý dân dưới sự giám sát QT, đe nẹt bịp bơm trong tổ chức thông qua hiến pháp, tìm mọi cách che giấu sự thật, bịt miệng người nói ra sự thật, đàn áp người bất đồng chính kiến… đó là chứng cứ quá rõ ràng mà chính các bạn cũng biết), Vì vậy, hãy tránh xa việc tuyên truyền lừa bịp của đảng nếu còn có thể, đừng để người dân ghi sổ tên từng bạn vào danh sách một trong những tên tay sai ngoan cố níu giữ độc tài cần phải trừng trị-rất nguy hiểm, thậm chí có thể bị trừng trị ngay như Vũ Ngọc Dũng ở Thái Bình, hoặc dù hiện tại thì vẫn như vô can, nhưng nếu sau này chế độ chính trị thay đổi, thì chuyện hồi tố sẽ phải tiến hành với những kẻ ngoan cố và có nhiều tội lỗi đối với người dân-đây là quy luật nhân quả, là sự thật không ai muốn các bạn ạ.

Vài lời tâm huyết như vậy để các bạn hiểu với cái tầm của mình, phải làm gì khi đang ở thế “lưỡng nan” hiện nay của các bạn. Nếu không, sau vài năm nữa các bạn cũng lại ân hận dằn vặt như rất nhiều người chúng tôi hiện nay đang ở tình trạng này.

1 nhận xét:

  1. Cái lũ đói ăn thất nghiệp ngu xuẩn bất tài vô dụng thì việc làm DLV của chúng xem ra dễ dàng..chỉ cần nhắm mắt hả họng lập đi lập lại như những cái loa phường không cần biết phải trái để có miếng ăn bỏ vào miệng và nuôi gia đình...nghĩ cũng tội cho lũ ngu trung ngày nay

    Trả lờiXóa