Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Phong trào Dân quyền: Một ý tưởng tốt đẹp cho dân, cho nước!

An Bằng
                   
              

Hoan hô một ý tưởng tốt đẹp cho dân, cho nước! Nếu thành công, ông Phạm chí Dũng sẽ giúp đỡ được cho biết bao người, để lại một cái đức lớn !

http://boxitvn.blogspot.com/2013/12/du-van-ong-phong-trao-dan-su-bao-ve-dan.html )

Nông dân và Ngư dân hiện nay đều đang rất cần một sự bảo vệ chính đáng. Các Hội đoàn chính thống của Chính quyền CSVN hoàn toàn không có những hoạt động nào đúng đắn, kịp thời để bảo vệ quyền lợi cho họ ( có khi còn cấu kết để hại họ) , vì những người phụ trách ấy cũng đều là “đảng viên trung kiên” của đảng CSVN. Họ không hề trung thành với quyền lợi của nông dân hội viên . Hãy vận động người nông dân tuyên bố ra khỏi các Hội đoàn bù nhìn và tay sai ấy !



Dân oan thì ai cũng biết rồi , bị đền bù rẻ mạt, gần như bị cướp đất, cướp nhà đuổi ra đường thành “ăn mày chuyên nghiệp” ! Miếng ruộng mảnh vườn, còn đâu nữa cho gia đình bao nhiêu miệng ăn, đã bị CSVN “sở hưu toàn dân “ để phân lô, làm sân golf …cả rồi. Bên cạnh đó, ai còn ruộng, bán mặt cho đất bán lưng cho trời thì bị Các vòi bạch tuộc của CSVN ép giá, đến cạn vốn không đủ sống đến mùa sau. Đất nước nông nghiệp xuất khẩu gạo nhất nhì thế giới mà năm nào cũng chịu nạn “ đói giáp hạt “.- Không biết bao nhiêu lần GS Võ tòng Xuân đã phải bức xúc lên tiếng về những vòi bạch tuộc của các Tập đoàn Doanh nghiệp NN, thu mua xuất khâu gạo & nông sản . Chúng một mình một cõi, tha hồ chèn ép, dìm hàng… đối với người nông dân. Được mùa cũng lỗ, mất mùa thì chỉ có mạt..

Ngư dân thì liên tiếp gặp nguy hiểm do giặc canh giữ biển Đông, không một ai bảo vệ họ. Phần lớn bỏ nghề lên bờ…Còn lại sống lây lất quanh quẩn gần bờ, chẳng thấy một cánh tay nào đưa ra, một ngân hàng nào nhìn đến, một chính sách nào để ứng phó…Đời họ, gia đình họ đang trôi dạt theo …sóng biển Đông.

Chính quyền CSVN và đám QH XHCN robot chỉ lo quyền lợi riêng, lo lừa đảo dân bằng Hiến Pháp, bằng chuyện Vĩ mô trên trời. “Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa “ ( là để “Tham nhũng hóa”) để làm gì ở một quốc gia nông nghiệp chiếm đến 70-80% ! Nông , Ngư dân VN không cần đến sự có mặt của các “Hội , Đoàn quốc doanh” bù nhìn do những tên đảng viên dốt nát vô học, vô trách nhiệm phụ trách nữa. Từ nay, làm việc với họ, hãy học “văn phong” và “tinh thần “ của bác Đằng, không “CH XHCNVN – độc lập…” không kính thưa ai, về điều gì nữa cả. Hãy kính thưa đồng bào VN mà thôi !

Mong sao các vị luật sư, các kỹ sư nông nghiệp, xin hãy lên tiếng ủng hộ và tham gia phong trào . Đó là những hành động thiết thực nhất để tranh đấu cho người dân thấp cổ bé họng. Mong sao các phóng viên nhà báo, xin hãy quảng bá cho người dân, cung cấp nhiều thông tin bất công, nhũng nhiễu, oan sai cho phong trào … Mong tấn cả chúng ta chung tay tạo lập một điểm tựa, mở ra cho Nông, Ngư dân một lối thoát và một tương lai sáng sủa hơn !

Cám ơn ông Phạm chí Dũng rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét