Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Theo bác Lê Hiếu Đằng bỏ đảng hả? Đừng hòng!

Phạm Quang Vinh 

                     

Nếu mọi người hy vọng có một làn sóng đảng viên cộng sản sẽ từ bỏ ĐCS theo gương bác Lê Hiếu Đằng thì đúng là quá mơ hồ về tình hình chính trị Việt Nam.

Tôi có thể khẳng định là sẽ không có gì thay đổi đột biến về số đảng viên sẽ ra khỏi đảng so với trước đây, trước khi bác Đằng kêu gọi, vì :

 Không một đảng phái chính trị nào trên thế giới lại mang lại nhiều quyền lợi cho đảng viên của mình như ĐCSVN, không ngân sách nhà nước nào lại đem nuôi toàn bộ nhân sự của đảng cầm quyền như ở VN. Có đảng là có tất cả, quyền lực, tiền tài danh vọng, cái mà con người đang tìm kiếm, đảng đã thỏa mãn cho họ hết rồi thì họ chống lại làm gì ? Vì những người dân đen nghèo khổ ư ? Thật hão huyền. Hơn nữa với sự độc tài của xã hội này thì chống lại là cầm chắc tù đày, phải hy sinh hạnh phúc, hy sinh sự sống của mình và thậm chí cả gia đình mình.

 Đảng viên cộng sản họ đang mang ơn đảng đời đời vì có đảng cộng sản mà họ từ khố rách áo ôm, từ công nhân lao động, đánh dày, culi, đĩ điếm ăn cắp từ bần nông cố nông nhờ theo đảng mà trở thành cán bộ có đủ quyền lực, tiên tài, danh vọng, bổng lộc, nhà lầu, nhà cho thuê, xe hơi hạng sang, con cái du học nước ngoài. Hằng ngày sinh hoạt thì đi xe công, ăn đủ sơn hào hải vị như vua chúa, làm việc thì cầm chừng được đến đâu hay đến đó, trách nhiệm tập thể. Có ở đâu dưới gầm trời này cán bộ lại sung sướng như ở VN ? Thử xem Dương Chí Dũng đấy, học bổ túc văn hóa cấp 3, đi lao động hợp tác ở nước ngoài về nhờ có thân thế của bố mà nhảy lên làm phó giám đốc một công ty của nhà nước, rồi đi học tại chức đại học, rồi bảo vệ thạc sỹ, rồi tiến sỹ ???. Rồi lên tổng giám đốc của công ty xây dựng đường thủy, làm thua lỗ hơn hai ngàn tỷ chưa khắc phục được hậu quả thì lại được quy hoạch đề bạt lên cao hơn là tổng giám đốc Vinaline. Và khi đã có quyền sinh quyền sát hàng chục tỷ đô la đầu tư của ngành hằng hải thì y đã cùng bộ sậu chiếm đoạt của nhà nước và làm thất thoát chỉ một vụ mua ụ nổi đã thất thoát của nhà nước 400 tỷ. Mua nhà cho bồ nhí hằng chục tỷ. Có ở đâu một tên lưu manh học hành dở dang mà leo lên cán bộ cao cấp, quyền hạn vô biên như vậy không ? Có ở đâu thi đại học không đỗ nhưng bảo vệ thạc sỹ rồi tiến sỹ như trở bàn tay như ở VN không ? Không may thì bị lộ thôi, các đồng chí khác ăn chia đều, kín kẽ vẫn không sao.

 Tại sao lại phải ra khỏi đảng, vì đảng suy thoái ư? Nước đục càng dễ bắt cá. Thì ngay những người mới tham gia vào ĐCS thì họ cũng nghĩ vào đảng để kiếm lợi ích, vì tiền tài danh vọng, quyền lực, chứ ai nghĩ vào đảng để làm đầy tớ của nhân dân, đấy chỉ là lừa bịp thôi. Chỉ có những đảng viên đã về hưu là bất mãn vì hết quyền lực, ít lợi lộc, nhưng dù sao cũng được cái nhà, cái biệt thự cho thuê, có khi lại được vài miếng đất, con cái lại cài cắm vào chính quyền rôi, thì cũng đành ngậm miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét