Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Lầm rồi! Không phải đâu, tham nhũng ơi, mày lầm rồi!

Lê Vĩnh Huy

                                 


LTS: Có thật là người chết thì hết chuyện, bí mật sẽ theo người quá cố xuống mồ không? Không, chúng tôi không tin, và chúng tôi khuyến cáo quý vị cũng không nên vội tin mà nản lòng như thế. Một thượng tướng Phạm Thí Mã từ trần, có thể khiến công cuộc chống tham nhũng của đảng ta đi vào ngõ cụt ư? Lầm rồi! Không phải đâu, tham nhũng ơi, mày lầm rồi! Coi thử mày chết trước hay tao chết trước nhé! Thưa quý vị, hỡi nam phụ lão ấu trong Nam ngoài Bắc, hãy vững tin, không có gì mà đảng ta không làm được cả. Thử nhớ lại mà xem, cách đây vài ngày, đảng chẳng đã bắt người chết phải nhảy múa, lẽ nào nay lại không thể đòi người quá cố lên tiếng được sao?
Vậy đó, không được ngã lòng, hãy tin đảng, các bạn nhé! Tiện đây, tòa soạn tạp chí “Niềm Tin và Nỗi Tức” chúng tôi trang trọng thông báo một tin lành: Ban Nội chính Trung ương vừa bổ sung thêm nhân sự, xin giới thiệu, đó là: Tiến sĩ Vũ Hết Phanh, tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA) – người hơn 20 năm nghiên cứu những khả năng siêu phàm éo hiểu nổi của con người. Ông vừa được Thông Thiên giáo chủ vời ra đảm nhận việc vén màn bí mật giải câu đố của nhân sư trong vụ điều tra làm rõ việc ăn quả đút 50 vạn Hoa Kỳ Kim của Một Ông Anh, góp sức cùng toàn đảng toàn quân và toàn dân ta bài trừ tham nhũng. Như thường lệ, phóng viên Lâm Văn Ly đã có mặt ở nghĩa trang để phỏng vấn tiến sĩ. Đồng thời, kèm theo đây là lời cảm ơn đoàn kết quyết thắng của phóng viên Lâm Văn Ly gửi tới đồng chí Ngự Bình đã gợi hứng cho y thực hiện và hoàn tất cuộc phỏng vấn trời ơi đất hỡi này! ;)



Pv: Chào tiến sĩ, xin chúc mừng, giang hồ đồn rằng ông vừa thăng chức Phó ban Nội chính Trung ương, âu cũng là âm độ dương trì, Cổ Mộ phái từ ngày được ông tiếp quản ngôi vị chưởng môn, quả là ngày càng nở nang cả mày trên mặt dưới, tha hồ mà hoằng dương độ thế!

Ts.Vũ Hết Phanh (sau đây viết tắt VHP): Chào anh Ly đáng kính! Vâng, xin cảm ơn! Nhưng mong các anh đính chính cho: Cổ Mộ phái từ ngày thống nhất hiệp thương đã cải hiệu là Ngoại Cảm phái rồi!
Pv: Thành thật xin lỗi, chỉ là vì tôi trót mê cô Lông Nữ quá đi, nên vẫn không sao quên được danh hiệu Cổ Mộ vốn gắn liền hình ảnh cô Lông…

Ts.VHP (nhăn mặt): Không phải Lông Nữ, mà là Long Nữ!

Pv: Hehe! Thiệt là ngại quá đi, lâu nay tôi vẫn hay bắt bẻ chữ nghĩa người này người nọ, nay mới được có người bẻ lại mình, mà người đó lại là đỉnh đỉnh đại danh Vũ chưởng môn của Ngoại Cảm phái, thiệt là dễ chịu quá đi, đã ngứa quá đi; thảo nào, thế gian có lão nọ cứ tự hào là mình… Xang Hứng, khà khà!
Trở lại với mục đích cuộc phỏng vấn hôm nay, theo nguồn tin đặc biệt của bổn báo, ông vừa được Thông Thiên giáo chủ điều về để đặc trách điều tra thượng tướng Phạm Quý Ngọ khi ông này… vừa từ trần. Đây là một công việc lạ lẫm, xưa nay chỉ mới có một người làm thử qua, là Bao Chửng thời Tống đã áp dụng để lấy lời khai của Quách Hòe. Xin tiến sĩ vui lòng cho biết ông đã có những kinh nghiệm như thế nào mà được giao cho trọng trách tào lao núi đè này?

Ts.VHP: Quả thực, thẩm tra người chết là việc chưa từng, ngay cả âm ty trong án Quách Hòe cũng chỉ là trò diễn tuồng của vua tôi nhà Tống. Nhưng, xin các đồng chí và các bạn nhớ cho, chúng tôi – Ngoại Cảm phái – là những người sở hữu siêu năng lực, thường xuyên giao tiếp với cả thiên tào địa phủ, chúng tôi không biết diễn tuồng! Bằng phương pháp áp vong khoa học tiên tiến, chúng tôi từng moi lên được hàng vạn hài cốt của liệt sĩ và suýt liệt sĩ. Cho nên, chúng ta thấy Thông Thiên giáo chủ quả là có con mắt xanh, biết người biết của, khi giao vụ việc này cho Ngoại Cảm phái.

Pv: Để hoàn thành sứ mạng linh thiêng tiết lậu thiên cơ tài xỉu này, Ngoại Cảm phái sẽ huy động nguồn nhân lực như nào, thưa tiến sĩ?

Ts.VTP: Chúng tôi sẽ dốc toàn lực của bản môn. Kim Đao Bà Bà Nguyễn Thị Vãi Luyện sẽ phối kết hợp với Thổ Hành Tôn Đỗ Bá Đạo sẽ phiêu du ta bà tám cõi dò la tung tích vong linh thượng tướng Phạm Thí Mã; Thanh Dực Bức Vương Nguyễn Văn Trớt và Lưỡng Quốc Hàn lâm Đại học sĩ Nguyễn Văn Lắc Lư căn cứ theo đó sẽ vẽ địa đồ xác định tọa độ; Tý Sam Long Vương Phan Thị Quai Chèo, người có khả năng cà kê bà tám với những hồn ma có nhiệm vụ cởi mở tâm tình với vong thượng tướng. Và tôi sẽ đảm nhận việc làm báo cáo kết quả để lập thành tích chào mừng kỷ nguyên mới của nền tư pháp hiển linh ở đất nước ta.

Pv: Câu hỏi cuối, có tính cách riêng tư, nếu có thể xin tiến sĩ vui lòng ngọt ruột cho biết, bản thân ông đánh giá thế nào về nhân thân của thượng tướng Thí Mã, cũng như thiện chí hợp tác của vong ấy sẽ khả quan chú ạ?

Ts.VHP: Tôi đánh giá cao quá trình cống hiến cách mạng của thượng tướng, thênh thang chèo mây cánh gió thăng tới tả thị lang Công bộ nhất phẩm triều đình, hẵn phải là bậc trung lương đáng cung đáng kính. Lành thay, lành thay!

Pv: Thay mặt toàn đảng toàn quân toàn dân, tạp chí “Niềm Tin và Nỗi Tức” chúng tôi xin cảm ơn tiến sĩ đã có thiện nguyện hùng tâm cứu độ chúng sinh thoát khỏi bến mê, chóng về cực lạc, nam mô Thích Ca Mâu ni phật!

(Phóng viên Lâm Văn Ly)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét