Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Phạm Quý Ngọ đã từng đàn áp đẫm máu các cựu chiến binh nổi dậy ở Thái Bình năm 1997

  Tin Không lề  

 



Có lẽ nhiều người chưa biết đến vụ đàn áp đẫm máu các cựu chiến binh nổi dậy ở Thái Bình hồi năm 1997, mà ông Phạm Quý Ngọ, trong vai trò là Giám đốc công an tỉnh Thái Bình thời đó, bàn tay ông đã nhuốm máu đồng bào, khi mượn tay tội phạm để thanh toán các cựu chiến binh: “Khi các cựu chiến binh Thái Bình đang ngủ, bọn tội phạm bất thình lình đóng chiếc đũa này vào lỗ tai của họ. Với độ dài 25cm, đũa xuyên suốt từ tai nọ sang tai kia. Nạn nhân chết tức khắc không kịp bật một tiếng kêu”.


Hãy nghe bà Dương Thu Hương kể về sự kiện Thái Bình: “Trong các nhà tù, thì chúng nó ra lệnh cho những thằng tù muốn lập công với công an, là bọn tù hình sự, những thằng tàn ác nhất, tìm cách gây sự với những nông dân và cựu chiến binh cầm đầu cuộc nổi dậy; rồi bọn hình sự này thủ tiêu những nạn nhân bằng cách dùng đũa nhọn đóng vào tai lúc người ta đang ngủ. Nạn nhân chết ngay tức khắc, không thể kêu một tiếng nào cả. Chính thân nhân những người chết kể lại cho tôi nghe chuyện đó.

Ðó là cuộc tàn sát trong bóng tối một cách hèn hạ, cực kỳ khôn khéo, cực kỳ hèn hạ, cực kỳ đểu cáng và chúng nó là những đao phủ số một nên mới nghĩ ra hình thức thủ tiêu dã man như thế.

Một vài năm sau vụ thảm sát này, cha mẹ các nạn nhân từ Thái Bình lên Hà Nội tập trung tại số 15 Trần Bình Trọng (trụ sở Bộ Nội Vụ cũ) để khiếu kiện, nhưng không có người nào tiếp họ cả. Chúng nó không đàn áp, không làm gì cả. Chúng nó cứ để họ đói lả ra, và chỉ cho mỗi người một ổ bánh mì giá 1 nghìn Việt Nam (khoảng chưa tới 10 cent Mỹ kim), sau đó xúc họ lên xe quân đội, chở họ đến những cánh đồng vắng người rồi thả họ ở đấy. Người dân phải đi bộ hoặc tìm cách thuê những chiếc xe ở dọc đường để về nhà.

Chúng nó làm như thế khiến người nông dân cạn hết tiền, mỏi mệt kiệt sức và rốt cuộc khiếu kiện của họ không hề được giải quyết. Cuối cùng, dân chúng chỉ còn biết giữ nỗi căm hờn trong lòng thôi.

Bà Dương Thu Hương nói về vụ tàn sát người dân Thái Bình:http://www.toquocvietnam.org/PhuongThucChauA.htm
http://www.toquocvietnam.org/DauHieuTot.htm

Thái Bình 1997 – Bài học đấu tranh cho công lý: http://www.vietcatholic.net/News/Html/51032.htm

Báo cáo về vụ nổi dậy ở Thái Bình của GS Tương Lai: http://www.diendan.org/viet-nam/bao-cao-ve-vu-noi-day-o-thai-binh

TỪ SỰ KIỆN TIÊN LÃNG, NHỚ LẠI VÀ SUY NGẪM: http://www.diendan.org/viet-nam/tu-su-kien-tien-lang-nho-lai-va-suy-ngam/

BIẾN CỐ THÁI BÌNH (Nguyễn Long, Tương Lai, Dương Thu Hương):
http://ngoclinhvugia.wordpress.com/2012/02/05/biến-cố-thai-binh-nguyễn-long-tương-lai-dương-thu-hương/
 — with Ngọc Thu and Sông Quê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét