Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Mồm Loa Mép Dãi

Phi Vũ

                                                      
Ông bà ta ngày xưa thường dùng câu “mồm loa mép dãi” để chỉ những hạng người có hành động gian manh, thâm độc nhưng lại dùng những lý lẽ kiểu như hạng lưu manh để biện minh cho hành động đốn mạt của mình. Hiện nay, nhìn lại thì chúng ta có thể thấy một cách rõ ràng là lũ Tàu Cộng đang có cái kiểu “mồm loa mép dãi” bù lu bù loa, vừa ăn cướp vừa la làng ở trên vùng biển Nhật Bản cũng như vùng biển Đông.


Khi khổng khi không, chúng hô hoán lên là vùng quần đảo Senkaku do Nhật Bản kiểm soát là thuộc chủ quyền của chúng. Chúng đã vẽ nên vùng nhận dạng phòng không tại vùng biển này, chồng lấn lên vùng không phận quy nước của những nước trong khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Chúng thường xuyên cho tàu thuyền của chúng đến vùng đảo Senkaku để quấy phá. Hành động lưu manh như vậy nhưng chúng vẫn thường xuyên la làng rằng Nhật Bản đã có những động thái “làm xấu đi tình hình khu vực”. Thật là miệng lưỡi của quân mặt dày.

Tình hình vùng biển Đông thì lại càng tệ hại hơn. Nếu ở vùng  biển Nhật Bản chúng vẫn phải “dè chừng” người Nhật vì dù sao  trong quá khứ chúng cũng đã từng “nếm đòn Nhật Bản”. Còn ở vùng biển Đông thì chúng hung hăng hơn, ngang ngược hơn, tham tàn hơn và có những hành vi đốn mạt hơn. Đối với ngư dân Việt Nam thì khỏi phải nói. Những hành xử của chúng đối với những ngưừi ngư dân Việt là “trên mức” tưởng tượng của mọi người. Không hiểu là nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam có “mắc nợ” gì với Tàu Cộng hay là không mà chúng cũng chỉ phản đối những hành động tàn ác của Tàu Cộng với ngư dân Việt một cách yếu ớt. Người dân Việt vì quá bất bình và căm phẫn hành động gian manh của Tàu Cộng đối với ngư dân Việt Nam đã biểu tình phản đối thì Cộng Sản Việt Nam lại đàn áp, bắt bớ, đánh đập, giam cầm người biểu tình một cách thô bạo. Rõ ràng là Cộng Sản Việt Nam đã sợ Tàu Cộng một phép. Thật là nhục nhã, còn thua cả nước Philippine.

Philippine là một nước không có quân đội hùng mạnh, vũ khí tân trang cũng không đầy đủ, thế nhưng Philippine lại là nước lên tiếng phản đối Tàu Cộng mạnh mẽ nhất. Chính Philippine còn kiện Tàu Cộng ra tòa án quốc tế vì những hành xử ngang ngược của Tàu Cộng tại vùng biển Đông. Khi  lũ Tàu Cộng giở thói côn đồ ra với ngư dân Philippine thì chính phủ Philippine cũng mạnh dạn lên tiếng phản đối. Cho nên tại vùng biển Đông chỉ có Philippine “đơn thương độc mã” lên tiếng phản đối Tàu Cộng về mọi phương diện.

Nếu như các nước trong khu vực ở vùng biển Nhật Bản cũng như ở vùng biển Đông cùng mạnh dạn lên tiếng phản đối Tàu Cộng thì chắc chắn một điều là bè lũ tham tàn Tàu Cộng cũng sẽ dè chừng và sẽ giảm dần đi cường độ gian tham của chúng.

Việc này sao mà “khó” còn hơn “mò kim đáy biển “ vì bè lũ Tàu Cộng vẫn còn một thằng đệ tử ngu xuẩn “cúc cung tặn tụy”!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét