Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Nỗi Nhục Nầy Thuộc Về Ai?

Thanh Hằng

                 

Nhìn vào nền kinh tế đi xuống, nợ các quỹ tiền tệ Quốc tế ngày càng lớn, xã hội rối ren, đạo đức suy đồi….. nỗi nhục này thuộc về lãnh đạo Đảng và Nhà nước đầu tiên. Không gì có thể biện luận! Lãnh đạo giỏi thì sau 40 năm Thống Nhất, VN đã phải ngang bằng các nước trong khu vực như Thái lan, Malaisia, Singapor rồi. Đổ cho “các thế lực thù địch” để che đậy yếu kém là sự hèn hạ, nỗi nhục khó rửa sạch, vì lượng tiền “kiều hối” giờ đây là chục tỷ. Điều đó nói lên “các thế lực thù địch” của đảng không phải là việt kiều nữa, mà chính là Nhân dân VN! Bởi họ bị cướp đất, phá nhà, đào mồ cuốc mả, đánh đập, hành hạ dã man, nên họ căm thù chế độ đã làm ngơ cho lũ quan tham bán nước, hại dân. Họ bị đảng đẩy sang phía đối địch. Lòng dân bất mãn đến cùng cực. Chỉ còn những thằng ngu xuẩn, nịnh hót vì miếng cơm hay sợ mất đảng mình chết theo nên ra sức bảo vệ, bên vực thôi.



Nhìn cảnh Đất nước mình bây giờ các lễ hội cố làm cho to, cho hoành tráng, cờ hoa sơn phết….để phô trương, tưởng bịt mắt được dân du lịch, nhưng dân du lịch thực, họ không coi những thứ đó là gì, họ nhìn vào đời sống cùng cực của dân kìa.

TS Từ Huy nói nỗi nhục này đám đàn ông phải gánh lấy trách nhiệm là đúng. Mặc dù xã hội bình đẳng, ai cũng thấy nhục cho sự tụt hậu đến thảm bại cho Đất nước mình.

Nhưng Đàn ông VN là người phải gánh lấy nỗi nhục này,

– Vì Hèn nhát : Thấy Đất nước rơi vào cảnh nguy biến mà không dám lên tiếng, sợ tù đầy, sợ bị động chạm tới tư gia, sợ không dám đấu tranh cho lẽ phải và sự thật. Không dám ra mặt tham gia vào các phong trào xã hội đòi quyền sống cho nhân dân.

– Vì “An phận thủ thường”: Chỉ biết vục đầu kiếm miếng ăn và nhậu nhẹt, khoa trương, bốc phét. Sẵn sàng vì miếng cơm mà cúi đầu chịu sai khiến, đánh đập dân lành.Và vì chỗ ngồi, vị thế mà sẵn sàng khom lưng, qùi gối tung hô những điều không có thật.

– Vì chính họ vô cảm và ích kỷ: chỉ biết quyền lợi riêng mình, mà không nghĩ tới mọi người xung quanh, bàng quang với thời cuộc. Nhìn thấy cảnh 3 cô gái kéo cầy thay trâu mà không thấy xót xa, lại cho nó là “bình thường” vào thế kỷ 21 này.

– Nhục vì dám trơ trẽn đối xử với vợ con, như nô lệ (đánh đập, rủa xả), hay mặc kệ vợ con phải lo bươn chải kiếm ăn, còn mình thì lang thang khoe mẽ.

Nếu đám đàn ông VN là “Đàn ông thứ thiệt”, họ phải biết làm gì khi Tổ Quốc lâm nguy, biết phải đoàn kết lại, không sợ tù đầy, gian khổ, đấu tranh cho Công lý, giành lại quyền Tự do bị Đảng cướp mất và đang bán dần “độc lập” cho TQ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét