Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Hệ thống tư pháp của các ông Việt Nam: " Xử sao cũng được "

 Ba Ngù                 

             
Dân làng bên cạnh một cái lồng với những con chó bị những tên trộm chó bỏ lạ

Đọc qua bài báo, cho thấy mấy cái tòa án của Việt Nam muốn" Xử sao cũng được " Và cho thấy cái hệ thống tư pháp của các ông Việt Nam nó chẳng ra làm sao. Và những vụ xử: "Phép Vua thua lệ Làng " càng lộ rõ, các ông quan tòa ngồi ở cái ghế và toàn cái hội đồng xét xử chỉ là các con rối theo sự giật giây ở trên cao.


Mới đây dư luận dân chúng ở Phú Yên rất bất bình và căm phẫn với cái tòa án ở tỉnh này khi xử năm ông hung thần công an bắt còng chân tay người dân và 5 ông này thi nhau đấm đá vào những chỗ hiểm và lấy dùi cui đập vào đầu nghi phạm cho đến chết.

Người dân người ta không tưởng với những ông công an, đại diện cho pháp luật mà thi hành những trò man rợ hung tàn như thú dữ đối vi những người công dân của mình.

Sự bất bình càng dâng cao khi mà cái tòa án được chỉ thị ở trên cao là chỉ xử lấy lệ và ông tòa đã thi hành đúng cái lệnh trên là chỉ xử án treo vài năm cho các ông hung thần của người dân.

Cái châm ngôn của các ông bà công an "Còn đảng còn mình " nó đang được làm rõ, khi mà hành động của các ông bà công an càng ngày càng trung thành với những quan chức làm bậy như "Đi giải tỏa đất đai nhà cửa của dân theo lệnh quan trên (Quan trên đã nhận tiền lót tay, nên bằng mọi giá phải cho bọn còn đảng còn mình phối hợp với bọn đầu trâu đầu ngựa của xã hội làm dữ để lấy đất của dân, giao cho đám tư doanh để nhận nốt số tiền như giao kèo hai bên cùng có lợi ).

Nếu, với hệ thống công an được chằng đầy và với nhiệm vụ lấy dân làm đầu thì xin lỗi các ông trộm chó đã phải giải nghệ từ lâu rồi ,chứ làm gì mà một làng người dân trên răng, dưới chân đất, có con chó vừa làm bạn, vừa làm tài sản mà bị mất đến trên 200 con chó thì các ông bà công an khu vực, công an xã, các ông bà trật tự, các ông bà cựu chiến binh các bà phụ nữ mà để cho bọn chó nó hoành hành và coi các thứ an ninh mật vụ chả ra làm sao. Thì thật là xấu hổ.

Nhưng một khi có vụ việc người dân động đến quan lớn như vụ Thái Hà thì các ông bà này tru tréo cứ như là lên đồng tập thể.

Một đất nước mà các ông bà công an chỉ biết còn đảng còn mình thì người dân mới bất bình áp dụng luật rừng với các người trộm chó, xông vào đánh đập người trộm chó cho đến chết.

Thay vì, cái xã hội nghiêm minh, với những quan lớn vì dân vì nước, cái tòa án phải xử chí công vô tư và các ông bà công an phải lấy nhiệm vụ bảo vệ người dân là chính thay vì con đảng còn mình thì cái xã hội mới không quân hồi vô phèng. Và điều chắc chắn là kỷ cương phép nước mới được tôn trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét