Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Bắt bớ những người có tinh thần chống Trung Cộng là điều tất nhiên của tập đoàn bán quyền lợi đất nước cho Trung Cộng.

Sáu Công Trường 

                            

Sau những bước đi của Trung Cộng từ phân định lại biên giới, vùng biển; đến việc được giao cho các hợp đồng khai thác tài nguyên, trồng rừng, được trúng thầu dự án cấp quốc gia; cho di dân lậu đến làm việc; ồ ạt đưa hàng hoá kém chất lượng qua biên giới; cho thu mua nông sản phá hại nền nông nghiệp và gần đây chính thức tuyên bố đường lưỡi bò thì việc mang giàn khoan đến vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam là điều ắt phải đến.



Dưới chế độ CSVN, người ta thấy từng bước, từng bước quyền lợi của quốc gia lần lần biến thành quyền lợi của Trung Cộng. Điều này lý giải tại sao trước đây, sau khi chiếm trọn Hoa Lục, Trung Cộng đã yểm trợ tối đa CS Bắc Việt và ồ ạt đưa cố vấn vào huấn luyện cán bộ, viện trợ lương thực (mặc dù dân bị nạn đói hậu quả của “bước đại nhảy vọt”), vũ khí để CS Bắc Việt đem quân vào đánh miền Nam. Sự san sẻ quyền lợi đàng sau các kế sách “Hợp Tung”, “Liên Hoành” thời Xuân Thu Chiến Quốc thấy được trong lịch sử Trung Hoa, ngày nay nó lập lại với thế “đồng chí, anh em”, “giúp đỡ và mang ơn” (hay “bốn tốt”, “mười sáu chữ vàng”) trong mối tương giao Trung Cộng/Việt Cộng. Đó là mối tương giao giữa kẻ cho và kẻ nhận.

Đó cũng là lý do mà miền Nam trước đây cố gắng chống lại cuộc tấn công xâm chiếm của CS miền Bắc cùng cuộc nổi dậy của nhóm MTGPMN mà người CS miền Bắc gài lại và nuôi dưỡng. Và đó cũng là lý do tại sao CS miền Bắc có luận điệu căm thù chính quyền và người lính miền Nam của quốc gia VNCH mà thế giới công nhận.

Sự căm thù đó không phải chỉ có trong cuộc chiến, mà nay sau 39 năm chiếm trọn miền Nam, luận điệu căm thù đó vẫn tiếp diễn (điển hình trên các cơ quan truyền thông có chỉ đạo của nhà nước cùng với lời tuyên bố của quan chức CS – cùng mấy tay DLV trên diễn đàn VOA này). Nó phát xuất từ mặc cảm của kẻ vong nô, cho phép ngoại bang làm lợi trên đất nước mình. Người ta lấy làm lạ là cuộc chiến đã qua lâu rồi mà sao luận điệu này còn tiếp diễn. Lý do là vì việc chuyển giao quyền lợi cho Trung Cộng cũng đang tiếp diễn.

Ngày nay sự xuất hiện của “giàn khoan khủng” của Trung Cộng trên vùng biển đặc quyền của VN, việc Trung Cộng cho thiết lập căn cứ và sân bay ở các đảo sâu dưới tận miền Nam cùa VN cho thấy cuộc chiến chống lại CS miền Bắc trước đây có chính nghĩa và cấp thiết. Và những cuộc biểu tình chống Trung Cộng của người dân yêu nước tại Hà nội, Sài gòn thời gian gần đây là chính đáng. Xuyên tạc cuộc chiến trước đây cũng như đàn áp, bắt bớ những người có tinh thần chống Trung Cộng là điều tất nhiên của tập đoàn bán quyền lợi đất nước cho Trung Cộng.

Những lời phản đối chiếu lệ của VN trước hành động của Trung Cộng chỉ là trái khói bắn ra làm hỏa mù cho sự san sẻ quyền lợi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét