Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hãy hỏi tại sao nhà cầm quyền cộng sản VN lúc này muốn hòa giải hơn bao giờ hết?

Nguyễn Văn. Tp Cà Mau

                     

Chưa hòa giải, Hà Nội mỗi năm đã nhận được 11 tỉ USD từ người Việt hải ngoại; nếu hòa giải thì chắc chắn sồ tiền sẽ tăng cao hơn nữa, đặc biệt về hai ngành đầu tư và địa ốc.

Chưa hòa giải nên nên “chất xám” hải ngoại chưa muốn quay về xây dựng đất nước; nếu hòa giải thì sẽ không còn bất cứ sự chống đối nào từ hải ngoại và chắc chắn “chất xám” sẽ chảy ngược về quê hương, sẽ giúp chế độ tồn tại lâu dài hơn nữa.



Là những người mang dòng máu Việt, ai chả muốn những điều tốt đẹp cho nước Việt, muốn hòa giải xóa bỏ hận thù và cùng chính quyền (tôi nhấn mạnh chính quyền, tức phải do dân bầu) đoàn kết cùng nhau chung tay xây dựng và bảo vệ đất nước?! Nhưng hòa giải phải vì muc tiêu quyền lợi tối thượng quốc gia dân tộc chứ không phải cho giai cấp thống trị cầm quyền phục vụ cho ngoại bang, hay cho đảng phái hoặc cho một vài nhóm lợi ích. Nếu hiểu như vậy thì nhà cầm quyền Hà Nội phải trao trả quyền tự quyết lại cho dân. Chỉ có thế thì mọi hận thù giữa dân và đảng cộng sản mới mong hy vọng xóa bỏ.

Hãy hỏi tại sao nhà cầm quyền cộng sản VN lúc này muốn hòa giải hơn bao giờ hết?

Chiến thắng tàn ác trong chiến tranh và cai trị đất nước 39 năm dài nhưng đã thất bại hoàn toàn trong xây dựng hòa bình. Đảng cộng sản VN chỉ biết tàn phá chứ không có tinh thần và khả năng xây dựng lại. Đảng đã tiêu diệt mọi tinh hoa và sức sống của dân tộc. Vậy vẫn chưa đủ sao mà còn muốn kêu gọi hòa giải để tiếp tục cầm quyền sinh sát và bán nước? Phúc đức cho dân tộc VN vì còn có hơn 4 triệu người gốc Việt qua rồi thời cộng sản kiềm kẹp. Trong lịch sử cầm quyền sinh sát trong tay, có lẽ thời gian này là giai đoạn khó khăn nhất cho đảng đối với dân vì mọi tội ác của đảng đã và đang bị phơi bày không còn cách chi để lừa và che giấu được nữa. Tử huyệt của đảng đã lộ. Đảng cộng sản ngày nay đang ở thế yếu và dân đang trong thế ngày càng mạnh nên đảng muốn hòa giải để vô hiệu hóa sự chống đối của người Việt hải ngoại, để ngăn chặn chất xúc tác và mồi lửa của người Việt hải ngoại với người dân trong nước, lấy chính nghĩa cứu nguy chế độ để tiếp tục cầm quyền. Nhưng nhà cầm quyền cộng sản đã lầm to vì không có thế lực nào đủ khả năng chống lại xu thế thời đại, thời đại thông tin toàn cầu hóa. Đảng cộng sản tự biết sẽ chết nên đảng phải ra tay trước. Nhưng nên nhớ, khi nhà cầm quyền cai trị đất nước mà đi ngược lại quyền lợi quốc gia dân tộc mà không còn khả năng che đậy thì sớm muộn cũng phải tới hồi kết cuộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét