Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Nhà sản cũng xoay trục?

Công Nhân 


                   

"Nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”.

Khi tổng thống Obama tuyên bố Hoa Kỳ xoay trục, hướng về châu Á, nhiều quốc gia dân chủ ở Á châu vui mừng. Bởi vì trong lúc họ Tập đang hung hăng biểu diễn võ Tầu, có một anh bạn to con đứng bên cạnh thì cũng thêm yên lòng.

Mấy hôm nay nhà sản cũng có dấu hiệu xoay trục. Đồng chí X lần đầu tiên tuyên bố chủ quyền quan trọng hơn tình bạn vớ vẩn. Đồng thời bộ trưởng ngoại giao chuẩn bị book vé đi Mỹ. Có người vỗ tay hoan hô, nhưng có người vẫn e ngại. Tại sao e ngại? Chơi với bạn Mỹ chẳng hay hơn là ôm mãi 2 “bạn” Nga Tầu thúi hoắc hay sao?


Dĩ nhiên là tốt hơn rồi. Nhưng vấn đề là “chơi” thiệt hay không, và “chơi” như thế nào?. 

Trong một thế kỷ qua, dân VN đã từng chứng kiến quá nhiều thủ đoạn dối trá của cộng sản. Trong chuyện cổ, có một nhân vật điển hình của sự dối trá đó là thằng cuội, thì sau này đã bị thay thế bằng câu “nói dối như vẹm”. Câu này không phải tuyên truyền, cứ quay sang hỏi người bên cạnh thì biết. Khi mà sự dối trá đã trở thành bản chất, và tạo ra biết bao thảm họa cho cả một dân tộc, thì việc “quay đầu lại là bến” không thể chỉ là một cái... quay đầu!. Đầu quay một đằng, người xoay một nẻo thì chỉ có thác!.

Thế thì người cộng sản không có cơ hội làm việc tốt hay sao? Có chứ, người Việt giầu lòng vị tha sẽ dễ tha thứ, miễn là họ thực sự làm việc tốt. Việc tốt sẽ được khuyến khích, công nhận. Nhưng chuyện đất nước là quan trọng, chuyện liên quan đến số phận con người là quan trọng, không thể xét định chỉ qua 1 lời tuyên bố suông. Đồng chí X đã từng tuyên bố nhiều lời vàng ý ngọc, sau đó ra sao thì cả nước đã thấy. Nếu ngày mai anh Ba lại nhắc lại cái câu: “gần suốt cuộc đời tôi theo đảng, tôi không thoái thác việc gì đảng giao!” thì lúc đó chúng ta níu áo đảng để bắt đền hay sao???. 

Cuộc sống cần có những niềm tin, nhưng cần trao gửi đúng chỗ, và không phí phạm. Nhất là khi chung quanh tôi những cảnh hành hung người yêu nước vẫn còn đầy rẫy, mới nhất là trường hợp của chị Thúy Nga.

Trước thái độ hung hăng của Tầu cộng, tôi vẫn mong rằng, đây không phải là cơ hội để VN thay đổi vị trí qùy gối, mà là cơ hội để VN thay đổi tư thế từ qùy gối trở thành đứng thẳng. Mà như thế thì không thế chỉ dựa vào một lời tuyên bố của anh Ba!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét