Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Không có chuyện gì là không có thể cả !

Hai Cù Nhầy 

                                     


Chuyện biển đông bây giờ không còn là chuyện riêng của VN và Trung Quốc kia nữa. Đó là quyền lợi chung của tất cả các nước trên thế giới có chung một tuyến đường hàng hải đi qua đây. Mà trong bối cảnh hiện tại Trung Quốc là một nước đang lên, với tham vọng bá chủ thế giới, muốn khống chế khu vực biển đông để làm bàn đạp xoay chuyển cục diện toàn cầu.


Chính vì thế mà Mỹ phải xoay trục về Á Châu để cân bằng lại lực lượng, cũng như củng cố vị trí cường quốc số một của mình.

Các quốc gia nhỏ trong khu vực biến động này, bao gồm cả VN đều nằm trên bàn cờ chiến lược này cả. Dù muốn dù không cũng đều phải chọn lựa một thế đứng duy nhất, một là ngả hẳn theo Trung Quốc, hoặc hai phải là đồng minh tuyệt đối của Mỹ, hoàn toàn không thể có chuyện nước đôi đu dây hai bên được, như kiểu mà nhà cầm quyền CSVN đang thực hiện chiến lược này lâu nay.

Đó là lối tư duy ngu xuẩn của những cái đầu tiểu nông, mù chữ, chỉ thấy những cái vụn vặt trước mắt,
như con trâu, cái cày, đàn lợn, và nhất là lúc nào cũng luôn tự hào về cái tài …khôn vặt của mình !!!

Bàn cờ chiến lược nó có thể chơi thong thả lúc đầu, nhưng càng về cuối, đến lúc cờ đã tàn thì bắt buộc 2 tay chơi đầu sỏ phải đi đến quyết định .

Nếu không thể đạt được thắng lợi tuyệt đối về một bên, thì họ có thể ngả giá đi đêm với nhau để thủ hoà, và cưa đôi quyền lợi cho cả hai.

Bởi vậy, các quân cờ đều được 2 bên sẵn sàng để tung ra. Các ông lãnh đạo CSVN kia cũng chỉ là một quân cờ trong tay 2 đấu thủ này mà thôi.

Nếu khôn ngoan như tui đã đã nói trên kia, thì còn có thể được quyền chọn lựa, còn được giữ cái đất nước VN thống nhất làm một.

Còn bằng không nhanh chân lẹ tay cho, thì cứ để cho đến nước cuối lúc cờ tàn, để 2 tay chơi cờ kia quyết định cho, thì coi bộ có khi cái đất nước VN lại phải trở về cái giai đoạn năm xưa, là phải chia ra làm 2 miền Nam Bắc như cũ là chuyện đương nhiên !

Tui cũng đang suy nghĩ là, khi ấy không biết sẽ phải dùng bao nhiêu chiếc tàu… há mồm để mà chở cho hết bầu đàn thê tử các ông bà cán bộ CS già trẻ nhớn bé từ bắc ùn ùn vào Nam sau 75 chiếm cứ nhà cửa, vơ vét của cải, thao túng quyền lực các cơ quan đoàn thể xã hội, để vất trả về lại cho nguyên quán mà tiếp tục trung thành với bác và đảng mà xây dựng XHCN với người anh em bốn tốt kia nhỉ ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét