Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

TÀO LAO THƯ GIÃN: NGƯỜI KHỎE NHẤT HÀNH TINH

Hồ Thơm

                   
               

Ngày Dần tháng Dậu năm Giáp Ngọ, Ta tổ chức cuộc thi NGƯỜI KHỎE NHẤT HÀNH TINH để chào mừng Rồng bay lên từ ao làng Thăng Long.

Sân khấu được trang hoàng hoành tráng tại Hồ Gươm, khoảng 5 tỷ. Có Cụ Rùa nổi lên “dòm” để chào mừng!

Đầu tiên một lực sĩ người Mỹ nâng quả tạ đến 500 kg tức nửa tấn, hàng triệu khán giả kinh ngạc vỗ tay lốp bốp. Ông này khỏe nhất hành tinh rồi chứ còn ai nữa?


Nhưng không… Một ông xưng là …Hạng Vũ, người nước… Sở, bước ra. Nói hí hố mấy câu tiếng tàu xong, sẵn cái đỉnh đồng trước sân khấu, nặng 5000 cân tàu, tức đâu khoản 2.500kg tức là … hai tấn rưỡi, lão nắm chân đỉnh đồng đưa lên cao rồi đi quanh sân khấu ba vòng, về lại chỗ cũ, lão nháy mắt với mấy em chân dài đứng gần đó rồi đặt đỉnh đồng xuống đất nhẹ như không! Cả triệu người reo hò như sấm dậy. Nhìn lại thì thấy lão lực sĩ Mỹ lủi đâu mất tiêu!…!!!

Hạng Vũ! Hạng Vũ!!! Người khỏe nhất hành tinh! Mọi người hô to!

Bỗng có một ông trông gầy gò, người Việt Lam ta nhảy ra nói to: Tui mới là NGƯỜI KHỎE NHẤT HÀNH TINH đây. Ngày ấy tháng ấy năm ấy… tui đã nắm càng chiếc Trực thăng UH-1 của giặc Mỹ ghì sát đất để cho đồng chí đồng đội dùng ná cao su bắn te tua xơ mướp, tan xác luôn. Các ông nên hiểu rằng trực thăng UH 1A nặng có tải là hơn 4 tấn đấy nhá. Ông “Hạng Vũ cử đỉnh” đừng có mà nhí nhố! Ông cử đỉnh đồng chỉ có năm ngàn cân, tức chỉ được hai tấn rưỡi thui. Tui nắm càng máy bay ghì sát đất, có các báo của ta đăng tải cả. Các ông cứ vào Gú Gồ chấm “tay không quật ngã trực thăng UH–1” là có bằng chứng kỷ lục của tui. Tui mới là NGƯỜI KHỎE NHẤT HÀNH TINH! Cấm có cãi!

Cả triệu người ở Hồ Gươm ngớ người một lúc rồi … vỡ òa! Cứ khen cho nó …chết! Ở VN khen thằng nào là thằng ấy chết thôi. Khen ông này khỏe nhất hành tinh cũng chẳng chết… thằng tây nào. Vé game show bán cũng hết rồi, mà hơn nữa báo quốc doanh của ta thì nói có bao giờ sai. Có báo Nhà nước …chứng nhận là ok rồi, “bới bèo lại ra bọ”, bươi ra làm gì cho rách việc, he he…!!

Thế là Ban Tổ chức chuẩn bị trao Huy chương vàng cho cụ Kiểm…mà khỏi cần …kiểm là NGƯỜI KHỎE NHẤT HÀNH TINH. Bỗng một thanh niên lam lũ gầy gò khác chạy lên hô to: Tui xin thi đấu, phá lỷ lục ghì trực thăng hơn 4 tấn xuống đất của đồng chí Kiểm! Các vị hãy theo tui!

Nói xong, anh Thanh niên dẫn Ban Tổ chức chạy miết chạy miết…vừa chạy vừa hát “Con đường Việt Nam làm miết vẫn còn dzui, qua đèo Lào Cai mây bay đỉnh núi. Nhớ khi xưa qua đèo qua suối, mà lòng ta mơ vượt qua núi cao / Ngày hôm nay tuy thênh thang con đường lớn, mà anh đi trong run run sụt lún!…”

Đến đoạn đường có ghi bảng ”Đường Cao tốc Hà Nội- Lào Cai” thì anh dừng rồi nói to: Hãy xem NGƯỜI KHỎE NHẤT HÀNH TINH đây này!


Nói rồi anh xuống tấn dẫm mấy phát xuống mặt đường nhựa cao tốc Hà Nội – Lào Cai, một vết nứt toác dần hiện ra, dài gần trăm mét hiện ra trước mắt Ban Tổ chức. Anh lại lấy tay vốc một nắm nhựa đường bóp nát vụn như đã từng bóp vụn … kẹo Cu đơ Hà Tĩnh! Mọi người đều há hốc mồm không nói được nửa lời! NGƯỜI KHỎE NHẤT HÀNH TINH là đây chứ còn đâu nữa!? Mọi người định thần nhìn lại thì thấy ông Hạng Vũ cùng cụ Kiểm đã lủi thủi chịu thua, rồi xuống núi tự bao giờ.

Anh là Người thắng cuộc!

Một ông trong BTC người Trung Quốc rụt rè hỏi nhỏ: Vì tình hữu nghị viển vông, đồng chí hãy nói đồng chí đã luyện được bí kíp nào mà khỏe ghê gớm thế?

– Bí kíp khỉ khô gì ông ơi, đó là vì tui là công nhân cầu đường và đã thi công xây dựng đường cao tốc này, nên tui biết rõ chất lượng con đường này. Tui chỉ lựa chỗ nào gần lún nứt là đạp mấy cái là nó nứt luôn thui. Ông có muốn thử không?

Nhưng người ta có câu …Trong nội chiến,” Ai thắng thì Nhân Dân đều bại cả” ông ơi! 

1 nhận xét: