Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

"ĐẦM LẦY QUYỀN LỰC"

Vũ Hợp Lân
               
                  


Thâm cung bí sử cuả đảng CSVN là một "ĐẦM LẦY QUYỀN LỰC", khó có ai có thể hình dung chính xác, hay đo lường được những biến cố xẩy ra trong hệ thống, cơ cấu trong cái "Đầm Lầy" ấy.

Nơi đây là nơi quyền lực được kết cấu, thành hình và cũng là nơi "bài tiết" những thủ đoạn chính trị, những xu hướng, những thế lực mà "đầm lầy quyền lực này" đan xen nhau, kể cả những yếu tố liên quan tới những thế lực bảo hộ từ bên ngoài.



Nhưng việc đấu đá, chém giết, cấu xé lẫn  nhau trong cái đầm lầy cuả Đảng là một sự thật, nó thuộc về bản chất cuả CS, không phaỉ chỉ xẩy ra trong hiện tại, mà ngay cả trong quá khứ thành lập Đảng CSVN.

Nếu nói chân tay, bộ hạ cuả Nguyễn bá Thanh tung ra trong trang mạng "Chân Dung Quyền Lực" thì ta cần phaỉ tự hỏi nó được xử dung với mục đích gì? Khi "chủ công" Nguyễn bá Thanh kể như một con bài đã không còn khả dung. Và, tin rằng thế lực cuả Nguyễn bá Thanh cũng chẳng lớn lắm, nó chỉ có tinh "cát cứ" trong điạ bàn Đà nẵng, và đây cũng là nơi mà TQ rất thèm muốn. Ngay cả chủ công Nguyễn bá Thanh cũng đã trở thành "chú bò húc" cho TB Nguyễn Phú Trọng, thì chắc hẳn tay chân, bộ hạ cuả Nguyễn bá Thanh phaỉ chịu sự chi phối, lãnh đạo từ "Chuá Công" Nguyễn Phú Trọng.

Như vậy có khi nào Nguyễn Phú Trọng Cơ cấu Nguyễn bá Thanh, và cũng chính Trọng xoá bài, thông qua mệnh lệnh ảnh hưởng từ quan thầy phương Bắc, sau khi thấy con bài này chẳng hiệu quả, khi đụng phaỉ nanh vuốt đối thủ. Và, ta cũng có thể tin rằng đối thủ cuả Nguyễn Phú Trọng, cũng đang được bàn tay long lá từ Bắc Kinh cho phép tấn công.

Ở điểm này, chúng ta cần nhìn thấy một vấn đề rằng chính Bắc Kinh cũng chỉ muốn"giữ nguyên trạng" một chính quyền, một đảng lãnh đạo như thế tại VN, điều này có lợi cho TQ hơn là một Chế độ nhất quán và đoàn kết. Đảng CSVN càng cắn xé, tranh giành quyền lực, thì càng có lợi cho Bắc kinh.

Tóm lại Nguyễn Bá Thanh chết giưã hai lằn đạn, và chuyến đi TQ cuả Nguyễn bá Thanh chính là khởi đầu một bản án tử cho nhân vật võ biền,và kém trí tuệ này Caí tin Nguyễn bá Thanh bị đầu độc phóng xạ,vẫn có thể là thật, nếu quả là TQ không muốn thấy Nguyễn bá Thanh có tầm ảnh hưởng mạnh như xưa tại Đà-nẵng. Và, dĩ nhiên họ không cần trực tiếp, biết đâu điạ bàn này cũng từ lâu nằm trong tầm thèm muốn cuả NTD, biết đâu ấy nhỉ...nếu có thể biến nó thành Thượng Hải,hay it ra là môt HK, mà Đà-nẵng chính là khu "đắc điạ". Chính Nguyễn bá Thanh cũng nhìn thấy, cho nên những ngày tháng ông ta "cát cứ" đã xây dung cho mình một vị thế đặc biệt khá mạnh với cư dân Đà nẵng.

Việc Nguyễn Phú Trọng điều Nguyễn bá Thanh, về ban nội chính Trung ương, chính là vô tình hại Nguyễn bá Thanh,  và nó cũng phản ảnh cái nhìn kém viễn kiến đã thuộc về bản chất cuả Nguyễn Phú Trọng, bắt hổ dời rừng, chính là Nguyễn Phú Trọng đã sa bẫy một đối thủ là con cọp thành tinh, đang thủ móng vuốt mà ngư ông đắc lợi.

Tin rằng sau đại hội đảng thứ 12 cho dù Nguyễn Phú Trọng vẫn tại vị thì chỉ còn là hư vị, quyền lực và đồng minh sẽ mất.

Như vậy lời khen Nguyễn Tấn Dũng, hay Nguyễn Tấn Dũng sẽ trở nên Tổng Thống trong thời "hậu CS" không phaỉ không có tính thuyết phục. Nếu quả thật có một Tổng thống Nguyễn Tấn Dũng thì ngaỳ tàn cuả Đảng CSVN đã cận kề. Hay là câu Sấm: "Nguyễn đi, rồi Nguyễn lại về" nó ứng vào những biến cố này?

Mong là như thế! thì VN mới có dịch chuyễn... vậy nếu thật thì không nên chống ngài Thủ tướng ấy chứ! Biết đâu ông ta lại thành vĩ nhân ấy chứ lị!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét