Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Việt Tân : Những điều cần minh bạch - Phạm Văn Thành


Anh chị em quan tâm . Tôi không có ý nhiều lời về những chuyện đã qua . Vì căn bản , những chuyện này tôi đã nói rồi , đã trình bày rồi . Từ năm 1993, khi còn bị giam giữ ở trại tù a20 , nghĩ đến  những anh em đang dấn thân  trong tổ chức có tên Mặt Trận  QGTNGPVN (Việt Tân ) nên tôi cố gắng tập trung tin tức và mạo hiểm viết gơỉ ra hải ngoại , từ một nhà tù nổi tiếng tàn bạo nhất đất nước  thời điểm 1993. Tôi đã nhận được gì sau lá thư định mệnh ấy ?

26.27.28 tháng 8 1993 , "tòa án ND tối cao". Vụ Án Đông Xuân.

Trần tự Nhiên ,nhân sĩ  lãnh đạo  một bộ phận MT dân tộc tự quyết Quốc nội.Người ta đã cột vào cổ tôi cái  danh phận của một thằng an ninh tình báo đặc biệt của cộng sản! Người ta đã yêu cầu các cơ sở âu châu  , phải  ém nhẹm các thư từ , tài liệu do tôi gởi từ nhà tù  để đến một số các địa chỉ (trong đó có các địa chỉ ở Hàlan ) và nhanh nhất phải gơỉ các tài liệu ấy về trung ương đảng VT, thay vì đem  phổ biến ra công luận và các cơ quan nhân quyền  quốc tế  ! Ngươì ta đã chỉ thị cho các cơ sỡ ấy hoàn toàn im lặng trong cuộc  nổi loạn của tù chính trị A20 tháng 10 năm 1994 và chính trung ương của họ , vơí quyền lực truyền thông  thống  trị hải ngoai trong tay , đã im lặng trước sự kêu cứu  thảm thiết của hơn trăm tù chính trị gào thét đòi “Nhân Quyền Cho Việt Nam” , “Tự do cho Việt nam” . Ngươì ta loại trừ cả tên PhạmvănThành ra khỏi danh sách Tù Nhân Chính Trị VN  (do MT/VT  phổ biến với các cơ quan quốc tế , những bản danh sách này chỉ là một trò diễu dở vì danh sách hổ lốn do chính cs cung cấp , gồm 2/3 là tù hình sự ).Việc tháo tên Phạm Văn Thành ra khỏi danh sách đã bị chính cơ sỡ trưởng Việt tân tại Vương quốc Bỉ chính thức phản đối năm 1994  !


Người ta ấy là ai . Đó là Nguyễn Ngọc Bảo , Ủy viên Trung Ương Viêt Tân đặc trách Âu châu , chính danh phát ngôn  với cơ sở Hàlan và với trực tiếp đảng viên Đặng Văn Bằng , một đảng viên đặc biệt phụ trách một  mảng  kinh tài quan trọng của VT Hoàng cơ Định  trên lãnh thổ Tiệp Khắc giai đoạn 1991/1996 .

Năm 1999 tháng 7 tại San Jose tôi tham dự Diễn Đàn Công Luận , chính thức bạch hóa những chi tiết  cụ thể đã đươc chắt lọc và trực tiếp tham cứu vơí những nhân lực Đông Tiến 1 và Đông Tiến 2 sống sót  để minh định rạch ròi câu chuyện sống hay chết  của Tướng Hoàng Cơ Minh . Một câu chuyện đã tàn phá toàn bộ mảng niềm tin của cộng đồng người Vượt biển tự do  hải ngoại , vào bất kỳ tổ chức  kháng cộng nào  trong những thập niên ấy!

Câu chuyện đã cũ , viết lại ở đây sẽ có người bảo rằng tên Thành lèm bèm toàn chuyện xưa như …trái mít . Thưa  rằng không có trái mít thì không có hột mít , không có cây mít . Đây là điều tự nhiên mà đứa trẻ nào cũng hiểu (và cần phải hiểu nếu đó là một đứa trẻ có cái đầu biết làm việc độc lập ).

Nguyên nhân nào đã đưa đến  cung cách hành xử tàn nhẫn và ngu muội đến như vậy ?  Người ta ở trong bối cảnh tù đầy , đã không còn liên hệ  gì với tổ chức nữa , cung cấp một bản tin động trời để cảnh báo tổ chức rằng  « HCM đã chết thật rồi ! Cái thằng đang còn sống là cái thằng mạo danh ! Đừng nghe thằng mạo danh ấy nữa mà tiền mất tật mạng …. » ! «  Các cuộc xâm nhập  về TIẾP NHẬN  các cơ sở của các Ủy Ban Kháng Quản  các cấp quân huyện … chỉ là trò lường gạt , đám về ở từ Thái qua Cam Bốt  đã bị bắt ở Bactambang hết ráo rồi ! Vào tù mọi thằng VT bị bắt đều đã bị ép phải viết ra những báo cáo phát triển  dối láo để hải ngoại  tự sướng , nhún nhảy  làm trò khỉ trên tờ báo Kháng Chiến  để khi dân biết ra , niềm tin vào các lực lượng kháng chiến sẽ biến thành mớ lòng heo dài ngày  không ướp muối ! ".

Các anh đã không nghe  vì sao ?  Vì sự thông minh  của  những cái đầu khoa bảng hay vì sự  « chỉ đạo xuyên suốt » từ Hội Đồng Kháng Chiến Toàn Quốc  do ma Minh  lãnh đạo ? Hay do đường dây đặc biệt của Lê Phú Sơn , người đã gây phân hóa  nội bộ thượng tầng chiến khu 1986 đưa đến hai án tử hình cho bác sĩ Nguyễn Hữu Nhiều và  ngươì lãnh đạo MT Dân tộc Tự Quyết Trần Tự Nhiên ?

Hoàng cơ Định , ông biết gì về chuyện này ? Ông chịu trách nhiệm thế nào về chuyện này ?

Lý Thái Hùng/Bùi Minh Đoàn ? Ông đủ dũng khí  để đứng ra công luận thảo luận  về những bản án tử hình các anh em  Phục quốc quân hay không ?  Vì sao họ đã chết ? Vỉ sao họ phải tử hình ? VT đã có một hành vi nào báo tử cho gia đình họ không ?

Tôi chỉ nêu ra đây một số trường hợp cụ thể , hiện có khá nhiều người ở hải ngoai và VN biết được và sẵn sàng làm nhân chứng , nếu các ông đủ đởm lược công khai một hội  thảo với công luận .
  1. Nguyễn hữu Nhiều , bác sĩ  lãnh đạo một bộ phận MT Dân tộc tự quyết Quốc nội.
  2. Lê Hồng Sơn
  3. Đặng Thanh Phong
  4. Lê Hồng (cưu tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 5 Nhảy Dù )
  5. Phạm Chiến Công
  6. Châu Tài.
  7. Võ Sĩ Hùng (về từ Pháp ).
Chọn lựa  con đường chiến đấu, rất nhiều đảng viên VT đã muốn trốn thoát khỏi căn cứ giai đoan 1984/1989! Vì sao ? Ai đã đi tuyển mộ họ vào khu chiến ? Ông Nguyẽn Văn Lộc hiện vẫn còn đang sống nhăn , ông cảm giác gì  khi  biết tin hàng loạt  đảng viên VT đã phản bội dễ dàng ngay khi bị bắt tại Bactambang và đều đã làm  các báo cáo phát triển cơ sở quốc nội theo theo sự chỉ đạo của an ninh cộng sản ? Thời gian dù đã 20 năm , nhưng nhân chứng vẩn còn sống khá nhiều , để công luận thấy ra bản chất hành vi  tuyển mộ của các ông . Người đi vào VN  trong giai đoạn ấy không khác gì hành động « Kinh Kha vác kiếm sang Tần »…nhưng các ông đã đào luyện được những gì cho họ ? Tư tưởng trang bị được đến đâu ?  Khả năng an ninh  tối thiểu ở mức độ nào ? Tôi đã gặp họ , hầu hết . Đã lắng nghe họ , từ những tâm sự  lúc khơi nguồn nhập cuộc cho đến khi bị bắt  , bị tra tấn , bị viết  báo cáo dối láo…và tôi bật ngửa về khả năng của họ ! Về vốn liếng mà VT  trang bị cho họ ! Trong họ , nhiều người đã đi về Vn  với một ý tưởng coi đấy là cơ hội trốn thoát khỏi căn cứ tàn bạo của VT tại Ubon ! Vậy mục tiêu  dựng khu chiến của các ông là gì ?

Các ông là một dạng tội đồ . Đã phung phí nhân mạng  của đại cuộc . Các ông gơỉ những người như vậy  về VN để làm gì ? Tin tức nào từ VN đã  làm cho các ông tin tưởng rằng các “Ủy Ban Kháng Quản” đã được thành lập  và hoạt động rất tốt  để các ông  ào ạt gơỉ người về “tiếp quản “ ? Khả năng phối kiểm an ninh của các ông được đến đâu để đến nỗi tướng Hoàng cơ Minh chết đã chục năm , các ông vẫn TIN , vẫn NGHE chĩ thị  của ông ta ? Hàng năm vẫn  in thư chúc tết của “chủ tịch Hội Đồng Kháng Chiến Toàn Quốc  Hoàng Cơ Minh “ gơỉ đồng bào hải ngoại ! Các ông là người hay các ông là ma ? Và  ai sẽ  có quyền hạch hỏi những việc  làm ấy của các ông ? Vết nhơ nhuốc  ấy các ông nghĩ rằng tự nhiên nó sẽ  trôi vào quên lãng ư ? Vậy còn cái giá mà  việc lường gạt ấy  đã gây ra , làm tan tác  bầy hầy  một cộng đồng đoàn kết  lẫy lừng  của giai đoạn 1983… thì ai sẽ phải hứng chịu ?  Ai sẽ phải chịu trách nhiệm ?

Chính hành động ấy đã làm chậm lại hàng mấy chục năm trường cho một  mặt trận Diên Hồng hải ngoai! Trách nhiệm ấy , Việt Tân hôm nay phải chịu hoàn toàn !

Chớ đùa bỡn  tiếp tục ! Hãy biết  khiêm tốn lắng nghe những nhân chứng để nhìn ra những sai sót của mình .
Chúng tôi khuyến khích các ông làm những cuộc vận động dân chủ nhân quyền cho VN ở các nghị viện quốc
tế . Đó  gần như là một hành động trả nợ đối với  những người đã nằm xuống mà cũng là hành động hối chuộc tội lỗi mình đối với đại cuộc .

Chúng tôi khuyến khích việc các ông chia sẽ  tiền bạc  với những anh em dân chủ ở nội địa ( dù chỉ là muối bỏ biển so với thu nhập  hàng tháng của các ông , đến do  tử số vốn người dân hải ngoâi đóng góp ), hãy dùng đảng viên  của các vị ở hải ngoại để làm những việc ấy , thay vì dựa vào "NHỮNG CƠ SỞ TRONG NƯỚC CỦA VIỆT TÂN"  .

Đối vơí tôi , tôi giữ nguyên  ý tưởng  đã phát biểu công khai  với các ông và với công luận trước đây 13 năm , rằng CƠ SỞ VIẸT TÂN  QUỐC NỘI , 80% là  an ninh cs trá hình !

Khả năng của các ông đương nhiên không thể lựa lọc đâu là 20% nhân lực chính tâm và đâu là 80% bọn gỉa hình !!!

Đó là thành qủa của các ông đến từ hai cuộc xâm nhập xây dựng cơ sỡ quốc nội, 1985-1986 với đường Cambot  Bactambang và 1991/1993 với đường Đông âu .

Đối với mạng lưới an ninh cộng sản , các ông vẫn chỉ là hạng bổn đồng ấu trong ván bài  xâm nhập  .Họ cần các ông . Họ đánh bóng các ông để mong các ông trở thành những miếngbánh mật ngọt ngào cho đàn ong đang khát nước hương ! Chuyện này , lịch sử đảng csvn đã rất thừa ; đáng tiếc là các ông  kiêu căng không chịu nhìn xuống những bài học lịch sử ,từ Tâm Tâm Xã  Hương Cảng , từ VN quốc dân đảng cho đến VN Cách Mạng Đồng Minh Hội , đến  Phong trào  Công giáo của Giám Mục Lê Hữu Từ và đến ngay cả các bài học của các lực lượng khách cự ở miền Nam sau 1975.

Các ông không chịu học , nên say sưa dâng người cho guồng máy  đối phương …

Người của các ông  cũng chính là người của đại cuộc , là vốn liếng của toàn dân, đó là lý do tôi lại lên tiếng chính thức  sau 13 năm  ròng rã bị các ông tận tình miệt thị . Trách các ông ư ? Cá nhân tôi  đã kinh qua nhiều cuộc khổ nạn, hành động miệt thị bôi bẩn của các ông  không thấm tháp gì so với đau khổ tôi đã nếm trải . Không đáng để  phải nói rằng tôi đang tranh hơn , cãi cọ …với các ông . Tôi là một nhân chứng. Tôi cần làm tròn bổn phận nhân chứng của tôi , khi thấy hành vi của các ông còn xâm phạm vào kho vốn nhân lực của đại cuộc . Động lực khiến tôi phải viết đơn sơ rạch ròi là vậy.  Công luận có tai mắt  để phán xét và tôi tin ở sự sáng suốt của những người  đang quan sát  vì đại cuộc .

Đây là lời nói thẳng thắn  dành cho các ông  như Hoàng Cơ Định, Lý Thái Hùng/Bùi Đoàn, Nguyễn Kim Hườn, Nguyễn văn Lộc , Trần Xuân Ninh và Hoàng Nhựt Ngô Chí  Dũng. Những người trách nhiệm trực tiếp đến  nhân lực chiến khu Ubon kéo dài đến  những hệ lụy hôm nay .

Nhũng tên tuổi khác , đối với tôi chỉ là hạng nhãi nhép. Không cần phải đôi co lý luận rườm rà  tốn thời giờ chung .

Cũng y như lần công bố trước.Tôi xác định địa chỉ cụ thể và sẵn sàng  đón đợi  mọi sự bất thường đến tử bất cứ đâu .

Phạm văn Thành
Đoàn viên thoát ly 1984/1988
Phó chũ tịch UB Đông Tiến Âu Châu
(dưới quyền  chủ tịch Cao Văn Muôn) .
MTQGTNGPVN / Tiền thân VT .
*
Địa chỉ cư trú .
8 Quai de la Marne
77450 Conde Saint Libiaire .
France .

...xác định tư thế một cứ trưởng căn cứ chiến khu của VT .

26.27.28 tháng 8 1993 , "tòa án ND tối cao". Vụ Án Đông Xuân.

Franfurt 1985 ( Nguyễn Kim vest trắng . Kỷ sư Nguyễn quảng Văn cạnh Nguyẽn Kim , cạnh Nguyễn Q Van là Võ sĩ Hùng , bị xử tử tại chiến khu Ubon 89/90 . Ngoài cùng là tác gỉa.

Biên hòa 1982, nghững ngày đợi tàu...

Bạch hóa vụ xử tử Võ sư Võ Sĩ Hùng ...

ngồi áo jean Võ thanhPhong, Giữa Võ sĩ Hùng và NGuyễn Quảng Văn .8.1985 tại nhà Nguyễn NGọc Đức ( Lý Quang...)

7.1999 San Jose .Tương phùng vơí NGô Tỷ, nguyên hạ sĩ quan Thiết Giáp VNCH, Sóc Trăng , cứ trưỏng cứ 84 UBON / Viet Tân 1986/88

9.1985 Buổi dã ngoại sau cùng vớí võ sư Boerdeaux /Võ sĩ Hùng ( đứng) và kỹ sư NGuyễn Quảng Văn ( ngồi khoác khăn )...

sáng 10.9.1985...đi vào bí mật. ( Nguyen ngọc Danh ( tổng thư ký Hiêp Hội Chguyên Gia , uy vien cấp khu âu châu VT,ngoài cùng vest nâu. trong cùng áo phông là Cao Văn Muôn , nguyên trung tá 'hay thiếu tá ? ) BĐQ / VNCH .

đêm từ biệt ,chén rượu biệt ly đưa ngươì vào vùng sinh tử ( 10.9.1985 Antony/ Pháp ).

1985 Đan mạch ,Trần quốc Hùng , ngày lên đường về khu chiến biên thùy Đông Dương ( ngươì đứng giữa hàng hai đội mũ ...

Thay vì đi vào bí mật , họ đã được đưa đi "trình diẹn " cơ sở Bỉ và Hàlan để ..."củng cố tinh thần hai cơ sở Halan, Bỉ ..." !!!Thậm chí gặp gỡ giơí báo chí Bỉ quốc...

Theo FB Phạm Văn Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét