Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

NSND Thu Hiền: Nên bàn ngay vào nội dung sửa đổi Hiến Pháp


NSND Thu Hiền: Nên bàn ngay vào nội dung sửa đổi Hiến Pháp

                  


Sau khi đọc được ý kiến trên blog anhbasam qua bài: NSND Thu Hiền: " Nên bàn ngay vào nội dung sửa đổi Hiến Pháp" do DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN  đăng tải. Chúng tôi đã gửi email đến nhân vật trực tiếp gửi bài đến Chúng tôi.  Rất tiếc, không được hồi âm, Chúng tôi đành lấy bài viết này xuống đến khi có sự trả lời chuẩn xác. 

Thành thật xin lỗi bạn đọc !

Ban  biên tập DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN




Ba Sàm



Tin thứ Hai, 01-04-2013




- Về bài viết: NSND THU HIỀN: NÊN BÀN NGAY VÀO NỘI DUNG SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP, nhà văn Trần Kỳ Trung đã đăng lại từ blog Diễn đàn Công Nhân, chúng tôi nhận được thông tin từ một nhà báo cho biết: “Sáng 31-3, qua điện thoại, NSND Thu Hiền, rất ngạc nhiên và bức xúc khi được hỏi về bài viết góp ý hiến pháp. Bà cho biết, bà không biết gì về internet cũng như mạng. Khi nghe tóm tắt nội dung bài viết, bà rất bức xúc và nói: ‘Cả cuộc đời tôi theo cách mạng, được phong NSND, không đời nào tôi lại đi làm cái việc như thế...’. Có vẻ như chưa hết bức xúc và lo lắng, bà gọi điện lại, hỏi địa chỉ trang mạng đã đưa (để nói con tìm hộ để đọc xem nó viết thế nào), và tỏ ý muốn lên tiếng cải chính. Khi được khuyên không cần làm việc đó, bà nói sợ dư luận hiểu nhầm”. Bà còn bày tỏ rằng: "mình chẳng là cái gì so với các cụ lão thành vai vế, các cụ không góp ý thì thôi, mình góp ý thì có ý nghĩa gì".

Mặc dù đây chỉ là quan điểm cá nhân của bà Thu Hiền: "Cả cuộc đời tôi theo cách mạng, được phong NSND, không đời nào tôi lại đi làm cái việc như thế...",  thế nhưng, có thể cái nhìn của một số công chúng sẽ thay đổi đối với bà sau phát biểu này. Nhân đây, cũng xin góp ý với các blogger và những nhà tranh đấu: khi đã tham gia công việc đấu tranh, lên tiếng chống lại cái sai, cái xấu xa đang diễn ra trên đất nước, thì việc làm của chúng ta phải rõ ràng, trung thực, không nên mạo danh người khác, đó là việc làm không chính danh. Không thể dùng cái sai của mình để chống lại cái sai của người khác. Trường hợp blog DĐCN nhận được bài viết này từ một người khác gửi tới thì nên ghi rõ người gửi và nên kiểm chứng thông tin trước khi đăng. Nếu đăng nhiều bài mạo danh của người khác như thế, sẽ làm cho độc giả mất tin tưởng, ảnh hưởng tới blog và những người điều hành blog. Trong tình hình hiện nay, cũng không loại trừ khả năng có kẻ xấu mạo danh để bôi nhọ giới blogger đấu tranh cho dân chủ và những người tham gia góp ý sửa đổi Hiến pháp.

- Còn đây là lời của một nghệ sĩ khác, NSUT Kim Chi: PHẢI LÀM GÌ ! (Bùi Văn Bồng). “Bọn chúng là lũ quỉ mặt người/ Chúng bịt mắt không cho nhận biết/ Chúng bịt miệng những ai nói thật/ Chúng bỏ tù ai muốn tự do/ Tự do - no ấm chỉ là mơ/ Chúng biến muôn dân thành nô lệ/ Oán hận lắm mà dân lại sợ/ Đất đai, tiền của chúng tóm thâu/ Đặc quyền đặc lợi chúng chia nhau”.


22 nhận xét:

  1. THÁI BÌNH QUÊ TA!lúc 15:11 25 tháng 3, 2013

    Cám ơn chị Thu Hiền đã nói lên sự thật và những chính kiến của mình! Chị thật xứng đáng là người con dũng cảm của quê hương Thái Bình!

    Trả lờiXóa
  2. chi Thu Hien, truoc day toi da da cam men nhan cach nghe si cua Chi,nhung sau khi doc nhung loi phat bieu cua Chi , thi tu cam men den cam phuc mot nhan cach .

    Trả lờiXóa
  3. Cần có nguồn là file âm thanh thì tốt hơn và thuyết phục hơn. Nhiều người đang chờ file âm thanh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng muốn diễn đàn kiểm tra lại nguồn tin, nếu ko trung thực sẽ ảnh hưởng đến phong trào đòi quyền tự do dân chủ của chúng ta

      Xóa
  4. cảm ơn NSND Thu Hiền đã nói lên tiếng nói chung của muôn người dân, nguyện vọng chung của cả dân tộc bị áp bức đọa đày

    Trả lờiXóa
  5. Kể cũng bất ngờ , NS Thu Hiền có bề dày theo đảng CS , bà cũng là người can đảm . Có thể lòng can đảm đó đã đưa bà đến sự thật chăng .

    Trả lờiXóa
  6. Vâng, có một nghệ sỹ dũng cảm thứ 2 lên tiếng( Nghệ sỹ Kim Chi và NS Thu Hiền), tôi ủng hộ bài viết của bà. Tinh thần yêu nước của tôi lớn lắm, và thật sự giờ đây tôi không còn tin tưởng vào Chính phủ nữa, sau bao nhiêu năm đất nước vẫn nghèo, lạc hậu và bị cướp đảo... Tôi không trọng chính phủ nữa.

    Tiếng nói của một người dân.

    Trả lờiXóa
  7. Khâm phục NSND Thu Hiền vô cùng.Giới nghệ sĩ rất ít người tỏ bày hoặc góp ý dù là nhã ý cho chính quyền,..Chắc đại đa số giới này đã rút kinh nghiệm qua vụ NVGP thời chưa xa lắm! Tổng sổ lại thì lề dân có thêm 2 nghệ sĩ gạo cội nổi danh và tiếng đã đứng hẳn trên vạch QUYỀN DÂN .Hoan hô hai tay NSND THU HIỀN & XUÂN HINH.

    Trả lờiXóa
  8. cám ơn và hoan nghênh nghệ sỹ Thu Hiền. Hoan hô các nghệ sỹ ngoài hoạt động nghệ thuật còn có tâm, có tấm lòng yêu nước, thương nòi, đã cất lên tiếng hát yêu tự do.
    ĐÂY LÀ: NHỮNG TIẾNG CHIM HÓT TRONG BỤI MẬN GAI.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Thật bất ngờ khi đọc những phát biểu có tâm và có tầm của nữ nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền.Lâu nay tôi cứ nghĩ chị chỉ đam mê ca hát? Khâm phục. Hi vọng là những lời tâm huyết chân thành với dân tộc của chị sẽ thêm 1 tiếng sét giữa bầu trời u ám hiện nay trên mảnh đất đau thương hình chữ S này! Ôi, Việt Nam của chúng ta!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tuyệt vời , hát hay, hát rất tình cảm, và nhận định hay, chính xác. Chị cũng rất dũng cảm. ! tấm gương đáng học tập.

      Xóa
  11. Cảm ơn Cô,người nghệ sỹ chân chính!

    Trả lờiXóa
  12. Đây có đúng là phát biểu của NSND Thu Hiền không? tôi không nghĩ chị ấy lại có kiểu sai chính tả của người miền Nam (Mát-Lê; nợ nầng)?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng đang nghi vấn về điều này. Không phải là tôi phản bác ý kiến của NSND Thu Hiền (nếu đúng là cô ấy phát biểu như thế). Mà tôi sợ rằng có ai đó muốn hại cô ấy, và cô ấy sẽ bị loại trừ khỏi cộng đồng. Vì tôi chưa tin là Đảng sẽ nghe lời thành thật góp ý của ai từ trước đến nay cả. Phát biểu như thế là dại dột vì không sửa được đâu. Tuy vậy, nếu ai cũng sợ thì đất nươc ta sẽ đi về đâu?

      Xóa
  13. không ngờ NSND Thu Hiền lại dũng cảm và lý luận sắc sảo đến vậy? chị nói hay hơn mấy người mang danh Giáo sư tiến sỹ mà nói như vẹt, lý sự cùn.

    Trả lờiXóa
  14. Cái em xướng ca này không thể có phát ngôn như vậy được đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phê phán bằng cái tên nặc danh thì thật là hèn!

      Xóa
    2. Đừng có vô văn hóa nhá!

      Xóa
  15. tui may chi la nhung ke thua tran 30/4/1975 bay gio tui may con quay lai chong pha dat nuoc tao . nhung con cho an bam phuong tay .

    Trả lờiXóa
  16. ồ mình yêu chi Thu Hiền từ lâu, nay càng yêu hơn.Tự hào Thái Bình quê tôi.

    Trả lờiXóa
  17. NSND Thu Hiền Là Người con của Bác của cách mạng, thì chả có lí do nào để nsnd Thu hiền phản bội lại tổ quốc cả.Tôi yêu NSND Thu Hiền

    Trả lờiXóa