Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Hòn đất mà biết nói năng, thì đảng cộng sản hàm răng chẳng còn


  Sáu Nông Dân  

                            

Tư duy kiểu cộng sản hoặc kiểu XHCN là tư duy của cái giống lợn hoặc là tư duy lừa đảo. Dự thảo Hiến pháp 1992 của đảng csvn ghi ” đất đai thuộc ở hữu toàn dân, Nhà nước làm đại diện chủ sở hữu”. Quí vị đọc và suy ngẫm về cái đoạn văn này xem sao? Chỉ có cái giống lợn hoặc giống lừa đảo mới có thể tư duy kiểu này. Sở hữu toàn dân là sao, ai sở hữu, sở hữu thế nào và ở chỗ nào? Không lẽ, bất kỳ một mảnh đất nào cũng là của tôi và cũng là của những người khác? Như thế thì hiểu như thế nào đây? Nhà nước làm đại diện chủ sở hữu là sao, cụ thể thế nào? Ông muốn làm đại diện cho tôi, thì phải có khế ước, hợp đồng hoặc uỷ quyền chứ, phải không? Trong kế ước/hợp đồng/hoặc uỷ quyền đó phải nêu rõ ông được làm gì, không được làm gì chứ, phải không? Ông không thể tuyên bố xuông ông làm đại diện cho tôi, mà không thoả thuận gì với tôi như thế là không được, vì hành vi như thế là hành vi của kẻ cướp.


Tư hữu hoá đất đai là để nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tăng hiệu quả quản lý đất đai của Nhà nước. Nhà nước quản lý đất đai bằng luật, quy hoạch và chính sách thuế. Nhà nước thu đủ và đúng thuế đất, thì ai dám ôm nhiều đất? Sở hữu nhiều đất mà không vốn hoá, sử dụng hiệu quả để có tiền trả thuế đất thì chết vì đất ngay. Tư hữu hoá đất đai, thì tham nhũng và khiếu kiện đất đai sẽ không còn vì việc thu hồi đất sẽ không còn do đất đai được mua bán sòng phẳng giữa người mua và người bán. Tư hữu hoá đất đai thì sẽ khuyến khích được các doanh nghiệp hoặc cá nhân đầu tư vào khu vực nông nghiệp, xây dựng các nông trường hiện đại với quy mô kinh tế hợp lý … góp phần đẩy nhanh và hiệu quả quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá nông nghiệp và nông thôn.

Nhân tiện, tôi đề nghị đảng csvn dẹp bỏ cái Ban Tuyên Giáo Trung ương, vì cái Ban này là cái ban ăn hại, tiêu tốn tiền thuế của dân và đang góp phần rất lớn vào việc bôi xấu hình ảnh của đảng csvn trcớc nhân dân. Hàng bao nhiêu năm nay mà phong cách, phương pháp và nội dung công việc của cái Ban này vẫn y nguyên như thế, vẫn chỉ suốt ngày ra rả tuyên truyền về Mác, Lê, XHCN, chủ trương, đường lối vớ va vớ vẫn …

Mảnh đất mà biết nói năng;
Thì đảng cộng sản hàm răng chẳng còn.

Đề nghị đồng chí Nguyễn Phú Trọng nghiên cứu thêm và thấm nhuần kinh tế học hiện đại, công pháp và tư pháp hiện đại, quản trị hiện đại … và đem vứt hết Mác, Lê đi. Nếu đồng chí già rồi, không có khả năng thấm nhuần kinh tế học hiện đại … thì đề nghị đồng chí nghỉ hưu, về nhà vui thú điền viên, tỉa cây, nuôi gà … vừa ích nước vừa lợi nhà. Cảm ơn đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét