Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Bằng tiến sĩ danh dự của trường Thammasat... màn tấu hài tập 2, sau màn tấu hài tập 1 ở Thủ đô Havana Cuba của Trọng lú

Ba ve chai


                    

Cộng sản là một quan điểm tổ chức xã hội hoàn toàn sai lầm, lạc hậu căn cứ trên một hệ thống triết lý hoàn toàn sai lầm, phi thực tế, phản khoa học, đi ngược lại tính nhân văn, nhân bản và nhu cầu tiến hóa về mặt văn minh của con người.

Nguyễn Phú Trọng là người đứng đầu đảng cộng sản ở Việt Nam. Nguyễn Phú Trọng thừa biết tình trạng kinh tế, khả năng kỹ thuật, tình trạng phát triển của Việt Nam hiện nay không thể so sánh được với bất cứ quốc gia nào trong vùng Châu Á, Thái Bình Dương; đây là chỉ so sánh với các nước Châu Á Thái bình Dương mà thôi. Nam Mỹ, Châu Phi, Châu Úc, Châu Âu chưa nói đến! Nói sự phát triển của VN chính yếu là nói đến khả năng kỹ thuật, thị trường kinh tế, khả năng thu nhập đem lại do khả năng sản xuất những mặt hàng kỹ thuật của VN.


Nếu Nguyễn Phú Trọng tự biết tư thế cá nhân của mình - đại diện cho đảng cộng sản chứ không phải đại diện cho công chúng, đồng bào VN - và tự biết năng lực thật của mình, Nguyễn Phú Trọng đã không dám nhận tấm bằng tiến sĩ danh dự của Thái Lan vừa rồi.

Đối với các chính khách của mọi quốc gia khác, viếng thăm Thái Lan và được trao bằng danh dự như vừa rồi trường hợp của Nguyễn Phú Trọng - sự kiện này là sự kiện ngoại giao thú vị. Tấm bằng vinh dự mà chính phủ Thái Lan trao cho họ không giúp họ thêm một chút hiểu biết thực sự nào về khoa học, kỹ thuật, văn chương… nhưng nó là kỹ niệm đẹp của một chuyến thăm viếng chính phủ Thái. Bản thân họ với giáo dục cá nhân được huấn luyện kinh điển, chính thống, cộng thêm với những đặc sắc nơi con người, tài năng cá nhân, tấm bằng danh dự của trường Thammasat chẳng thể nào bị suy giảm giá trị mà giá trị của mảnh bằng chỉ có thế tăng thêm bởi uy tín cá nhân của họ. Đối với trường hợp của Nguyễn Phú Trọng thì lại khác…

Tấm bằng văn chương trong tay Nguyễn Phú Trọng mấy chục năm trước đây, qua lăng kính của chủ nghĩa cộng sản, hình ảnh văn chương VN, văn chương thế giới đã trở nên méo mó trong sự tiếp thu của Nguyễn Phú Trọng. Nguyễn Phú Trọng đã hiểu không đúng văn chương, lịch sử, VN, và của thế giới.

Văn chương, lịch sử hiểu sai lạc, khoa học, kỹ thuật, kinh tế , công, kỹ, nghệ không được huấn luyện chuyên môn, những hiểu biết khái quát trên các lĩnh vực sinh tử này nơi Trọng chỉ là những hiểu biết như người khách tiêu thụ bình thường, trao tặng bằng tiến sĩ danh dự cho một người có kiến thức như Nguyễn Phú Trọng, bà thủ tướng trẻ tuổi của Thái Lan đã làm mất giá trị tấm bằng tiến sĩ danh dự của trường Thammasat, và được xem như màn tấu hài tập 2, sau màn tấu hài tập 1 ở Thủ đô Havana Cuba của Nguyễn Phú Trọng

Trên đây là sai lầm của bà thủ tướng Thái Lan và bà đang phải trả giá cho sự sai lầm của mình bằng sự phê phán kịch liệt của dư luận chính giới Thái hiện nay. Còn Nguyễn Phú Trọng, nếu tự biết sự kém cỏi trong con người thực của mình thì đã không nên nhận tấm bằng ấy, vì khi nhận một tấm bằng như thế, nó chỉ đè nặng thêm cho con người cá nhân của Nguyễn Phú Trọng.

So với những nhà lãnh đạo thế giới khác ở mọi nơi trên thế giới… ăn nói, xử sự với kiến thức hiện có của Nguyễn Phú Trọng chỉ làm cho nhân dân thế giới mất hết thiện cảm đối với người VN, nếu không muốn nói thẳng sự thực: Người VN dân số thì đông đảo, nhưng đã không có nổi một lãnh đạo nào “tạm gọi là”!

Fidel Castro là một trong những cây cổ thụ của thế giới cộng sản. Sau hơn sáu mươi năm “làm” cộng sản, nước Cuba, người Cuban tàn tạ. Ông anh Castro chuẩn bị cho ông em Raul Castro thay thế để chuyển hướng xã hội Cuba. Toàn dân mừng rở, háo hức hoan nghênh những cải tiến và nín thở chờ đợi thêm nữa những thay đổi kế tiếp, giữa giờ phút trọng đại ấy của người Cuban cả nước, Nguyễn Phú Trọng lù lù xuất hiện cao giọng tán dương xã hội chủ nghĩa!

Cả nước Cuba đã không ai có nổi nụ cười trong suốt những ngày Nguyễn Phú Trọng có mặt ở Cuba. Hai ông chủ nhà Fidel Castro và Raul Castro cũng bối rối không biết phải ứng phó ra sao trước lời khuyên sôi nổi và sự hâm mộ chủ nghĩa cộng sản đến độ hùng hổ của tổng bí thư đảng cộng sản VN, đảng cầm quyền của nước Việt Nam xhcn!

1 nhận xét:

  1. Tôi có thắc mắc, sao đồng chí Lú không mượn hội trường khoảng 30 phút để thuyết giảng cho dân Thái nghe chủ nghĩa xã hội tươi đẹp như ở Cuba nhỉ. Chắc là không mang theo lúa gạo để viện trợ cho Thái nên không dám mở mồm, cũng chẳng nghe đồng chí Lú khuyên bảo gì dân Thái cả.

    Trả lờiXóa