Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Chuyện buồn mà cười

Đức Đần

                  

GSTS Nguyễn Thế Hùng nói về sưả đổi hiến pháp: “Đó là một trò đùa lãng phí thời gian và tiền bạc của người dân của đất nước rất nhiều và tưởng rằng thế giới này người ta không biết. Rất là buồn nhưng phải cười…”


Tôi cho rằng đây là một trò LỪA thì đúng hơn, trò LỪA, nhưng nhà nước phải trả bạc tỷ cho cái trò LỪA đó cũng nên, còn lãng phí về thời gian thì không tính được. Nhiều người đã đoán trước được tình hình sẽ xẩy ra là vãn như cũ, vì còn Đảng lãnh đạo thì nông dân còn nhiều “cơ hội” mất đất do nhà nước đã hợp pháp cho việc cướp đats để làm giầu cho Đảng (một nhóm người trong cộng đồng dân tộc). Chỉ biết rằng qua những gì diễn ra thì có thể thấy rõ vài điều sau đây:

1- Người dân không ưa chế độ này, nếu gọi họ là “phản động” hay “thế lực thù địch” thì nay hầu như toàn thể nhân dân đều là phản động và “thế lực thù địcch” của Đảng CS. Người dân ngày càng giác ngộ và đã đến lúc “vượt qua sợ hãi” rồi, làm cho Đảng lúng túng, cuống cà kê. Cứ tiếp tục đấu tranh lần nữa thì ra vấn đề.

2- Đảng CS nhận ra thái độ của nhân dân nhưng vẫn khư khư giữ ghế, Đảng định thử nhân dân, nhưng cứ thử này tác động ngược lại làm cho Đảng mất mặt. Đảng càng ngày càng yếu thế trước dư luận của dân, từ chỗ bịt tai nhắm mắt thì này dàn dần thấy dân ta ở thế kỷ XXI giác ngộ hơn trước kia rất nhiều nhờ có internet.

Ý kiến của đại biểu Dương Trung Quốc “tạm hoãn việc sửa đổi Hiến pháp cho đến khi phục hồi những quyền cơ bản của công dân như quyền trưng cầu dân ý, quyền tự do hội họp và biểu tình, quyền lập hội” là đúng, người Mỹ cũng đã nói :”Dân chủ làm nên hiến pháp nước Mỹ, chứ không phải hiến pháp nước Mỹ làm nên dân chủ.”

Có điều là những đại biểu nói lên được tiếng nói và nguyện vọng của dân thì thường sẽ bị thoái vị trong nhiệm kỳ sau của quốc hội. Nhưng có điều rất may mắn cho dân mình là lẽ phải cứ tiếp diễn, vị này bị truất thì vị khác lại lên thay. Thay cho đến khi Đảng CS thoái vị thì thôi.

Kết quả cuối cùng của việc sửa Hiến pháp thì có lẽ DÂN BUỒN còn ĐẢNG LO. Nếu Dảng đổ thì dân hết buồn và Đảng cũng hết lo luôn. Niềm vui sẽ đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét