Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Dùng nhà tù để khuất phục ông Hà Vũ hả! Đừng hòng!

Bình luận viên Ba Đình 

                                          


Dạo này tôi hay xem phim Tàu ở VTV2 vì nó trong giờ ăn, cả nhà cùng xem. Những bộ phim bộ này quả thực là thú vị. Thảo nào VTV, HTV … tràn ngập phim Tàu, vì sao? Vì vừa hay, vừa rẻ (có khi cho không), quảng cáo ăn tiền thoải mái!

Bộ phim tôi đang xem là Đại Soái Mộc Quế Anh, nhân vật chính là một cô gái tên Mộc Quế Anh là một người mưu lược và khẳng khái. Điều thú vị là khi đi đến đâu, người ta cũng biết tài và muốn khuất phục Mộc Quế Anh, nhưng Mộc Quế Anh bằng sự thẳng thắn và mưu trí đã thay đổi những nơi cô đến, thậm chí khi vào Cung thì Vua cũng bị cô khuất phục, mặc dù trước đó Vua định dùng quyền lực để khuất phục.

Nhân vật Mộc Quế Anh làm tôi liên tưởng đến TS Cù Huy Hà Vũ  Chính quyền muốn khuất phục ông ta, nhưng xem ra toàn phản tác dụng. Những gì TS Cù Huy Hà Vũ cảnh báo nay đã thành sự thật, Bô xít thất bại thảm hại, đ/c X độn sổ tín nhiệm, tình bình Biển Đông càng căng thẳng, Nga lộ rõ là tên lái súng chuyên suỵt chó bụi rậm, vụ Cồn Dầu ít nhiều ảnh hưởng đến Nguyễn Bá Thanh, Lê Thanh Hải đang bị kiện và sự nghiệp chính trị có thể bị đe dọa … Nhà cầm quyền bằng nhà tù định khuất phục TS Cù Huy Hà Vũ một lần nữa nhưng có vẻ đang ngược lại.

Lại nói về nhà tù dưới chế độ đang xây dựng XHCN đến thể thế độc tài tập thể hiện nay, đó là những câu chuyện rùng rợn mà người nghe cũng khó có thể tin. Gần đây, nhờ ánh sáng văn minh của nhân loại mà có lẽ nhà tù ở VN đã văn minh hơn. Cách đây khoảng hơn 20 năm chuyện bỏ mạng ở nhà tù và trại cải tạo là chuyện quá phổ biến, thời đó chuyện người nhà đến thăm thì mới biết người tù đã chết cách đó khá lâu là chuyện cơm bữa. Nhiều người tù hết hạn về béo trắng ra nhưng chỉ mấy tháng là chết, người ta gọi những người tù đó là bị “ốm âm”, thực ra nội tạng của họ đã hỏng hết. Gần đây phải nói là chế độ nhà tù cũng được cải thiện tốt hơn, nhưng về bản chất thì vẫn thế. Ở ngoài nhà tù nhỏ, là nhà tù lớn (tức là nơi được hưởng dân chủ gấp vạn TBCN) thì nhân dân là con cừu, thì ở trong cái nhà tủ nhỏ đấy cừu bị làm lông. Trong tù, nhiều người tù nhiều tuổi nhưng vẫn xưng “con” với quản giáo (cai ngục). Nhiều nhà tù bây giờ kinh doanh trên sức lao động của người tù, chuyện này ở VN thì chấp nhận được nhưng thực chất đó là một sự bóc lột sức lao động trái pháp luật, nếu sản phẩm mà người tù làm ra đem xuất khẩu bị phát hiện chắc chắn sẽ bị tẩy chay. Tuy nhiên, những nhà tù biết kinh doanh này là điểm đến lý tưởng của các tù nhân mà nhiều khi người ta phải chạy chọt mới được vào vì ít ra điều kiện ăn uống cũng tốt hơn, và có thể dùng tiền để mua được tiện nghi và một chút tự do ở đó. Vì sao nhà tù ít bị lên án? Vì một lý do là người tù đã mất hết còn quyền gì nữa, kể cả người thân của họ cũng thế, hơn nữa cũng chẳng có ai biết nhà tù ở các nước văn minh thế nào mà so sánh. Nhưng khi vụ giết người hàng loạt xảy ra ở Bắc Âu, thủ phạm bị tù chung thân ở một nhà tù mà khách sạn 5 sao ở VN cũng chưa bằng, người ta mới giật mình!

Nay khi TS Cù Huy Hà Vũ có mặt trong tù, sự thật về chế độ nhà tù Việt Nam đang dần dần bị phơi ra ánh sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét