Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Quy về một mối phong Tướng liệu Đảng CS có cạnh tranh nổi Đảng X?

Trần Ái Quốc


              
Bộ trưởng Trần Đại Quang (trái) chúc mừng ông Bùi Văn Nam được phân công làm Thứ trưởng Bộ Công an tháng 8/2013.

Truyền thông Lề Đảng đưa tin "Ngày 22/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho đồng chí Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Trao quyết định thăng hàm Thượng tướng và giao nhiệm vụ cho đồng chí Bùi Văn Nam, Chủ tịch nước nêu rõ: Đây là niềm vinh dự của đồng chí Bùi Văn Nam, là niềm vui chung của lực lượng Công an nhân dân...." 

Như vậy chỉ từ tháng 7 Lịch sử trước chuyến đi thăm Hoa Kỳ đến nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trực tiếp trao hàm Thượng Tướng cho 03 nhân vật, mà trong đó một nhân vật vô cùng tai tiếng, thậm chí người dân Hà Nội đã có lúc bùng nổ tin đồn ông Phạm Quý Ngọ sẽ bị bắt vì liên quan vụ án Dương Chí Dũng!


Song có lẽ nhờ thành tích vụ án Bố già Kiên và vì sự nín nhục khi bị Tướng Hưởng réo cả mẹ ông ra chửi "Đ.M. mày sao bắt thằng Kiên mà không báo tao?... " mà ông Phạm Quý Ngọ đã được lên 'Một sao', nhưng đã trở thành cột mốc lớn trong cược đời sự nghiệp chính trị của ông, nhưng có thể hơn thế nữa, chính 'một sao' này chính thức xoá bỏ những ngày trằn trọc lo âu phải đi theo đàn em vào 'hầu hạ' Dương Chí Dũng!

Tướng Nam - Người đi lên từ lĩnh vực An ninh - Tình báo, đã được giới chuyên môn đánh giá là một Tướng có tài và ngay cả giới chính trị gia cũng tấm tắc khen sự khôn ngoan đúng mực vừa giữ được nhân cách mà lị tranh thủ được tất cả sự ủng hộ của mọi phe cánh chính trị trong Đảng.... Chả thế mà bất kể nhà Trắng hay Nhà vàng, Nhà Đỏ đều cho rằng ông là người của mình!

Kết quả là dù có chậm  nhưng ông Nam cũng đã lên được hàm Thượng Tướng! Vậy thì chắc chắn các Thượng Tướng đều mơ ước có ngày được đeo cái lon Đại Tướng như cụ Võ Nguyên Giáp, Lê Đức Anh, Lê Hồng Anh.... chứ?

Hiến pháp dự thảo đã được TƯ 8 thông qua sắp trình Quốc Hội kỳ này chính thức dẹp bỏ sự nhập nhèm mà Chính Phủ đã lợi dụng lúc nhá nhem của ông Vua Nguyễn Minh Triết vừa từ cõi Phật trở về nên rộng lòng dung thứ đã tiếm quyền để tranh thủ phong hàm cho hàng trăm tướng lĩnh! Chính nhờ vậy mà Đảng X lớn mạnh thần tốc!

Nếu Quốc Hội thông qua Hiến Pháp tại kỳ họp thứ 6 này, tất nhiên có rất nhiều điều hiện đang gây tranh cãi và thất vọng trong nhân dân. Tuy nhiên điều khoản "Quy về một mối" để Chủ tịch nước là duy nhất đầu mối phong Tướng - như Đại Tướng Phùng Quang Thanh đã công khai nói với báo chí để chấm dứt 'trò đánh lận con đen' tiếm quyền của Chính Phủ cũng 'nhảy vào' phong tướng thì có lẽ người dân có thể nhìn thấy ánh đèn le lói Quân đội và Công An Việt Nam sẽ phải phục vụ cả Đảng cộng sản chứ không phải chỉ phục vụ Đảng X như thời gian qua!

Tuy nhiên Chủ tịch nước có chăng cũng chỉ là 'một đầu mối' mà thôi! Cái gì rồi cũng vẫn là Đảng ta mà ra cả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét