Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Bí mật của cụ Tổng bí được "bật mí" qua Bài Hoạ: Lổi Nòng!

Đồ Nghệ

                                                  

Cụ Trọng thì em chẳng ghét gì, (chắc) cụ khá “trong sạch”, “nhà thờ tổ” cũng không to lắm, cụ ( có lẽ ) ít điều tiếng về ác hiểm, hại “ đồng chí”, hại người lành…v.v.  Có lúc cụ còn biết tức, biết hận, biết khóc…một thằng X nào đó, thái độ ấy rất là “người” ! Tuy cụ “mọt sách” hơn cựu CT Triết tí, nhưng nét ngây ngô buồn cười thì cả hai cũng từa tựa nhau. Cụ Triết kia sống đơn giản, thích nói thật rằng “bỏ cái gì là tự sát” làm đảng em rất phiền ! Cụ Triết tánh trẻ thơ, canh giữ hòa bình thế giới chán rồi thì cụ về nhà tìm thánh Gióng chơi trốn tìm, đánh cờ, uống rượu, vui thú điền viên…v.v. thế cũng hay ! Còn cụ Trọng thì có hơi…“lăng xăng ngoại cảm“ hơn tí, hết “vẽ bùa, đọc chú” thì lại nhảy sang “bắt ấn, bấm độn” để sai khiến Âm binh, trợ phù Dương quỷ đặng “ tróc Dân, trừ Hiền”…Cụ cũng hay “nói thẳng, nói thật” như CT Triết, nào là “Cương lĩnh đảng của 14 thằng, là cha của Hiến Pháp dành cho 90 triệu đứa” , nào là “ XHCN thì…đừng có mà mơ, còn xa lắm lắm…lận“…v.v, mấy câu ấy cũng làm đảng rất phiền, mà bịt miệng hai cụ thì vẫn luôn không kịp, thật đáng giận ! Sáng sáng cụ Trọng hay “rửa mặt, soi gương”, đêm đêm cụ thích “nhóm lò”, cụ một lòng lo “trị bệnh đặng cứu đảng”…âu trong đó cũng có cái thú vui riêng, có đôi nét thanh cao, bay bổng mặc kệ thế sự !.


Làm Chính Trị thì ít nhiều, ai cũng phải chịu cái cảm giác “cô đơn”, có lúc có những “niềm riêng”…không thể bày tỏ ! Phải thực sự ở trong vai trò khá giống nhau, thì mới có sự đồng cảm sâu sắt. Bởi vậy, nghe nói một lần, đọc xong bài thơ “Nỗi Lòng” của cố TT Ngô đình Diệm, cụ Trọng bỏ sách xuống ngồi thẫn thờ nhìn ra cửa sổ, rồi rút viết run rẩy họa lại bằng cái “Lỗi Nòng” của mình,…đọc thấy tội tội là! Em bí mật trích ra đây cho các bác hiểu cụ thêm phần nào.

(Nguyên tác – NỖI LÒNG

Gươm đàn nửa gánh quẩy sang sông
Hỏi bến: thuyền không, lái cũng không !
Xe muối nặng nề thân vó Ký
Đường mây rộng rãi tiếc chim Hồng
Vá trời lấp biển người đâu tá ?
Bán lợi mua danh chợ vẫn đông!
Lần lữa nắng mưa theo cuộc thế
Cắm sào đợi khách, thuở nào trong ?
( Chí sĩ ) NGÔ ĐÌNH DIỆM 1953

Bài họa …LỖI NÒNG

Mac-Lê một bụng lội qua sông
Ướm hỏi…Đầu không, Óc cũng không!
“Chủ nghĩa” nặng nề thân làm Tổng
Đường đi mù mịt ,vác cờ Hồng.
Hiến đảo, dâng rừng…“Bạn” đâu tá ?
Bán lợi mua danh, họp cho …đông !
Đốt lửa, nhóm lò…che cuộc thế
Nào Tàu, nào “X”…thuở nào xong ?
(Đồng chí) NGUYỄN PHÚ TRỌNG -2013

Đây là bí mật riêng tư, quý bạn đọc thì chớ có để cho dư luận biết, làm em mang tiếng vi phạm “nhân quyền” nhé !

1 nhận xét:

  1. tôi chỉu có thể nói gọn như thế này: để cảnh cáo lũ ngoan cố độc tài, bán nước hại dân, mong mọi người giết được trọng lú hay y tá tê tê sớm để cảnh cáo lũ đảng chuột sâu mới mong chúng trở lại với nhân dân, còn không thì họa mất nước và vĩnh viễn làm nô lệ cho tàu cộng dưới bàn tay của lũ thái thú này là không thể tránh được: từ 2020 chúng phải giao nộp VN cho tàu cộng theo mật ước đã ký ở Thành Đô 1990

    Trả lờiXóa