Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

CHUYỆN MỘT BUỔI HỌP

Việt Nhân

                                
Đây không là buổi họp định kỳ hay hội nghị đảng gì sất, họp chỉ vì chuyện các đồng chấy cựu lãnh đạo tối cao bên kia biên giới, Giang Trạch Dân, Lý Bằng... bị ba tòa quan lớn xứ Tây Ban Nha ra lệnh bắt vì bị cáo buộc diệt chủng. Mà Bí Lú của cái An Nam cộng đảng, nhóm bất thường 16 con cá tra tại phòng họp Bắc bộ phủ, không báo chí, không quay phim, các anh đi họp có kẻ còn nguyên bộ đồ short đánh ban quần, có chị vừa ghé shopping mua ít phấn son, cánh các anh lái xe thì ngồi quanh bóng mát gốc cây trước phủ tán chuyện cùng nhau.

Thế này đúng là con kiến đi kiện củ khoai đây! Câu mở đầu nhận định của tổng Lú là thế, nhưng theo Lú chuyện này không đùa được, cái tòa gì đấy ở Tây Ban Nha chưa biết rồi nó sẽ làm được gì, nhưng ảnh hưởng chính trị vụ này không nhỏ, cái thằng thù địch lúc nào cũng muốn đánh phá, nên cái rắc rối của các đồng chấy phương bắc bên ấy, biết đâu có lúc An Nam đảng ta lại gặp. Nên ta phải ra sức học tập phương thức giải quyết vụ việc của các đồng chí bên ấy, đấy là kinh nghiệm cho đảng ta sau này nếu gặp cảnh đúng như thế... Lú chợt ngừng nói, phòng họp ồn như cái quầy hàng thịt chợ Đồng Xuân, nhưng lại không một lời góp ý, hình như chả ai nghe, Lú nói chỉ để Lú nghe!

 
Bí Lú cố trợn con mắt đục sau cặp kính lão, nhìn quanh đám cá tra, chúng đứa thì oang oang chuyện nhà đất vừa tậu, kẻ ngồi co chân trên ghế kéo điếu cầy ren rét, khiến Lú ta phải cất cao giọng –Xin tất cả các đồng chấy ổn định... ở đây có đồng chấy nào được vinh dự làm việc cùng chủ tịt tối cao Giang Trạch Dân và đồng chấy Lý Bằng không, xin triển khai ra đây cho mọi người cùng nghe nào? Có tiếng ồm ồm ngay hàng ghế đầu –Ưm... còn mấy ai... chết tất cả rồi, chỉ còn lão đây với Lê Đức Anh thôi... À, mà thế ý anh Lú muốn tôi nói gì nào, 16 vàng trước, hay 4 tốt trước, cả hai đều là phương châm của đồng chấy Giang Trạch Dân cả, lão đây quán triệt tất.

Lú ta vội can -Ấy, cụ Đỗ Mười cụ hiểu lầm rồi, đây không phải lúc cụ kể lể ra đây từng chữ vàng, từng cái tốt... Cứ trên cụ thể người và việc mà xét chuyện, bọn tòa án tây phương chúng lếu láo can thiệp vào công việc nội bộ của đàn anh Bắc Kinh. Đấy ý tôi là thế, đất nước Tầu to lớn là thế, mà chúng có coi ra chi, ngay những đầu óc vĩ đại thiên tài của phe xã hội chủ nghĩa, mà chúng đòi gông cổ thì còn ra thể thống chi, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước, thủ tướng. Chúng phát tán trát tòa khắp nơi thì còn đi đâu được nữa, không lẽ cứ ru rú trong nhà thì còn gì là anh hùng... Lú nói đến đây, thì lần này phòng họp bọn cá tra chúng nghe như thủng, không ồn như lúc nãy, mà lại râm ran tiếng xì xầm.

Rằng chúng trong bóng tối chỉ ngồi họp, chúng chẳng bí, chẳng thủ, cũng chẳng chủ tịt, tội chúng ai bắt được tận tay, day được tận trán đâu mà ngại... Trong cái ngớ ngẩn lũ cá tra nghĩ thế, nhưng chúng lại nghe tiếng thở dài đánh sượt của Đỗ Mười, lão nói –Tôi đây thần thánh các đồng chấy bên ấy lắm, tài như thế còn bị gông ra hỏi tội thì lão đây có ra chi, tội là tội cho con lão nay mới được năm tuổi, không biết rồi nó sẽ ra sao? Phía cuối hàng ghế đằng sau có tiếng nói ai đó -Ối dào, cụ lo chuyện bò trắng răng, bố mẹ thằng bé tự khắc lo cho con, nếu cụ có bị tù, nó lại về với bố đẻ nó, còn cụ có tốt thì bây giờ cụ cho mẹ nó ít tiền, như trả tiền ăn bánh của cụ với mẹ nó ấy mà.

Đỗ Mười nay đã già, tuổi 96, mắt mũi kèm nhèm, tai nghễnh ngãng, nhưng tánh bắng nhắng thích hơn thua không bỏ, lão mang trong đầu cái ta đây, là một trong những khai quốc công thần của chế độ, nên bất cứ cuộc họp nào cũng đều có mặt lão để được góp phần cố vấn, để được nói dăm câu theo sách Mác Lê nin. Nay kiểm lại trong cái đám khăn gói quả mướp sang triều kiến Đặng Tiểu Bình năm xưa, được Giang Trạch Dân, Lý Bằng đón tiếp tháng 09/1990 với cái gọi là hội nghị Thành Đô, còn sống cho đến hôm nay sót lại cái tình thầy trò Tầu và Ta khắn khít. Đó là Đỗ Mười, rồi sau mới đến Lê Đức Anh, bây giờ hai tay này đều là loại ‘thái thượng hoàng’ của cái triều nhà sản.

Nghe có họp về chuyện các đồng chấy đàn anh phương bắc, đang gặp khó mà Đỗ Mười mò tới, chứ đúng ra vai trò lão làm cố vấn nó chấm dứt từ năm 2001 kia lận... Chuyện xảy ra hôm nay chả ra làm sao cả, bọn nhô con nó không nể cái chức thái thượng hoàng của lão, lại còn khui chuyện vợ nhí đẻ con cho lão lúc 91 tuổi, nói thế có khác nào nói lão đi đổ vỏ cho kẻ khác, thế là lão nổi xung thiên lên –Đồng chấy nào nói đấy, muốn chết thì lão đây cho chết, dưa gang có đỏ đít thì cà cũng đỏ trôn nhớ nhé. Nói xong lão ngồi thở hổn hển, nghĩ cũng tội tuổi già dễ bị tồn thương, tuy là tay hoạn lợn nhưng cũng được anh Tầu Giang Trạch Dân cho làm thủ tướng An Nam xã nghĩa, rồi làm cả bí thư đảng An Nam cộng nữa chứ.

Mấy hôm nay báo mạng, báo giấy đều đưa tin nhà nước Tây Ban Nha, ra lệnh bắt giữ cựu chủ tịt nước Tầu cộng Giang Trạch Dân và bốn quan chức khác, trong đó có thủ tướng Lý Bằng vì dính líu đến điều được cho là diệt chủng ở Tây Tạng. Ủy ban Hỗ trợ Tây Tạng (Comite de Apoyo Al Tibet), và một tu sĩ Phật giáo người Tây Tạng có quốc tịch Tây Ban Nha tên Thubten Wangchen, đã đệ đơn kiện những cựu lãnh đạo của Trung Quốc ở Tây Ban Nha, vì quốc gia châu Âu này cho phép tòa án truy tố những hành vi tội ác chiến tranh, và diệt chủng xảy ra ở bất cứ nơi nào, miễn là nạn nhân là công dân Tây Ban Nha.

Nay từ chuyện người gẫm lại chuyện ta qua lời lão Đỗ Mười, lão tuy thất học nhưng câu ‘dưa gang đỏ đít, thời cà đỏ trôn’, làm mười sáu con cá tra chúng cũng thấy ra được cái tương lai đen tối của chúng, của thiên lại trả địa có phải là đây? Chúng đi nước ngoài xoành xoạch, đó đây kiếm mánh, một cái trát tòa dán sau lưng thì còn nước non mẹ gì, đi được đâu, chưa nói chúng tiền bạc cơ ngơi cướp được đều để cả ở nước ngoài, chỉ mong lúc về hưu hạ cánh an toàn thì làm sao mà đáp được xuống đấy, bọn chóp bu đỏ sau này biến thành tư bản đỏ, tội giết người của chúng thêm nặng vì tội cướp tài sản nhân dân, chắc chắn điều đó.

Dũng Xà Mâu đối diện tội bán bãi cướp vàng, giết người, bọn còn lại từ Đỗ Mười xuống đến Tư Sâu, Hùng Hói, Trọng Lú, bọn bộ cá tra, giết người, cướp tài sản nhân dân, đấy là chưa kể tới mấy cái tội như giam cầm, hãm hiếp người dân. Thân chúng không sánh cùng Hồ Cẩm Đào được, mà nghe nói Ủy ban Hỗ trợ Tây Tạng cho biết, Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha ban hành văn bản thứ hai vào hôm thứ Hai 18/11/2013, nói rằng tòa án cũng sẽ chính thức thông báo cho Hồ Cẩm Đào về bản cáo trạng và muốn Đào trả lời những câu hỏi về những hành động ở Tây Tạng. Chưa biết liệu Đào có bị bắt giữ không, trước đây Đào từng là bí thư đảng cộng sản ở khu tự trị Tây Tạng từ năm 1988-1992.

Chuyện hôm nay người ta nhớ chuyện chín năm trước, chuyện vụ án Augusto Pinochet, nếu cái tai biến mạch máu não đến không kịp lúc thì tay độc tài Pinochet cũng đã bị ngồi gỡ lịch, không đùa được với tòa án phương Tây. Tội rành rành ra đó, sẽ được xử đúng người đúng tội, giết người phải bị trừng trị, công lý phải được tôn trọng, lực lượng cảnh sát quốc tế với lệnh truy nã trong tay e khó trốn, Dù không bắt được mấy tên đầu đảng đỏ của Trung Quốc, và dù phải kết án chúng vắng mặt đi nữa, thì Tòa Án Tây Ban Nha cũng đã tát tai Tầu cộng – Người Việt khắp năm châu ta ơi, bắt chước người Tây Tạng mà làm, còn chờ gì nữa. 

2 nhận xét:

  1. Tặng Sách

    Nhân kỷ niệm 20 năm (1993-2013) định cư tại Hoa Kỳ. Tôi có nhã ý tặng 100 quyển sách thơ “Tiếng Hát Tận Cùng hay là My Inner-most Song.” Nếu các bạn nào thích nhận sách vui lòng liên với tôi, Bright Quang. Nhưng với điều kiện, bạn phải trả bưu phí vì tôi không có khả năng hiến tặng tiền bưu phiếu. Nếu bạn ở Hoa Kỳ và Canada, thì bưu phiếu sáu dollars ($6.00) Nếu bạn ở ngoài Hoa Kỳ và Canada bạn phải trả 12 dollars ($12.00.)
    Nếu bạn muốn nhận e-book (Original manuscript of copyrights) các loại sách khác của tôi, bạn không cần trả một xu nào.
    Thân chào
    Bright Quang

    Trả lờiXóa
  2. Mấy ngày nay, rất khó vào trang DDXHDS vì tường lửa, rất ít người vào được dù dùng phần mềm vượt tường zend2. fregate,...
    trong khi đó
    Chỉ còn vài ngày nữa-còn hay mất tất cả ! tình hình cực kỳ nguy hiểm cho dân tộc ta.
    Không thể chần chừ được nữa.
    Tất cả hãy sẵn sàng xuống đường tham gia tổng biểu tình toàn quốc vào ngày 27/11 để phản đối hiến pháp độc tài đảng toàn trị, và sẵn sàng chết để thế hệ con cháu chúng ta có một bản hiến pháp bảo vệ cho người dân.
    Tôi đề nghị các trang blog tự do đồng loạt kêu gọi toàn dân tham gia biểu tình, kêu gọi dư luận quốc tế quan tâm theo dõi, kêu gọi các đoàn ngoại giao các nước có mặt tại VN, kêu gọi các đại diện các tổ chức quốc tế có mặt tại VN cử các quan sát viên, các phóng viên các hãng thông tấn đến theo dõi, giám sát, đưa tin giúp người dân biểu tình tránh được sự khủng bố của nhà cầm quyền dưới mọi hình thức.
    Đây là một cuộc xuống đường mang tính chất sống còn đối với dân tộc ta: người dân có được làm người hay vĩnh viễn phải làm nô lệ cho những kẻ đầu sỏ cầm quyền trong đảng csVN ; Nước ta có giữ được độc lập tự chủ hay trở thành một tỉnh của cstrung quốc hay không chính là do người dân có bác bỏ được bản hiến pháp phản động độc tài đảng cs toàn trị hay không.
    Vận nước đang hết sức nguy hiểm, chần chừ thờ ơ là có tội với thế hệ tương lai, có tội với tiền nhân, có tội với dân tộc.
    mong diễn đàn tập trung thông tin rộng rãi , hết sức khẩn trương nếu không thì mọi việc sẽ trở lên vô ích và khó có cơ hội cứu vãn.
    THÔNG QUA HIẾN PHÁP ĐỘC TÀI ĐẢNG CS TOÀN TRỊ LÀ HÀNH ĐỘNG TỘI ÁC HẾT SỨC NGHIÊM TRỌNG KHÔNG THỂ THA THỨ ĐỐI VỚI BỘ CHÍNH TRỊ, BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG VÀ CÁC ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA 13

    Trả lờiXóa