Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

NGHĨ QUẨN?

CHÍ PHÈO 

                     

Ôn hòa mà được việc thì người dân ai cũng muốn, và mọi cuộc cách mạng dân chủ đều chỉ mong có ôn hòa mà đạt kết quả là tốt nhất (khác bản chất với cm XHCN chính là ở chỗ này đây), và nếu có ôn hòa thì mới có được không phải hồi tố. Nhưng có lẽ ở VN ta, cái mong muốn ôn hòa để kẻ cầm đầu csVN hiểu ra lẽ phải liệu có khác gì như cái con đường xã….nghĩa mà trọng lú và phe lũ theo đuổi (hay chúng đưa ra để mị dân?)

Ngay với việc ngăn cấm blog tự do, ngăn tự do ngôn luận của đảng cs cầm quyền thì bao giờ những sự thật, những thông điệp mang lại tương lai tươi sáng cho dân tộc đến được với mọi người dân? đã mấy người dân biết kiến nghị 72, biết đến basam, biết đến boxitvn, biết đến diễn đàn XHDS, đến danlambaovn….? và có vào được không?



Nhiều lúc tôi đã nghĩ: có không ít dân oan cũng mong liều chết để lấy mạng một thằng trong tứ trụ để cảnh cáo số còn lại phải thay đổi vì nếu không làm vậy thì giới cầm quyền không bao giờ mở mắt ra, và vì thế có lẽ không bao giờ có thay đổi? nhưng làm thế nào? thuốc nổ, súng ống ở đâu, làm sao tiếp cận được bọn ngoan cố ấy?

Dân ta muốn ôn hòa, dân ta đã nhẫn nhục chịu đựng hy vọng vào sự biết điều, sự hoàn lương của những người cầm đầu đảng csVN, vì nhẫn nhục nên dân ta đã quá cơ cực và mất đi tất cả quyền dân của mình, nhưng càng nhẫn nhục chịu đựng thì đảng cs cầm quyền càng lấn tới vì chúng quyết tâm cướp đoạt của dân nhiều hơn nữa (chứng cớ là hiến pháp sửa đổi của chúng càng độc ác hơn)

Không, thưa đồng bào, chúng ta đã đến đường cùng, không còn gì để mất, chúng ta phải đứng lên! Chần chừ là chết thế hệ con cháu mai sau, chần chừ là mất nước vào tay đại hán đến nơi.

Thiển nghĩ, nếu cái hiếp pháp lưu manh phản động độc tài đảng cs toàn trị do đảng cs đẻ ra tiếp tục “thông qua” thì đã hết cơ hội để bọn cầm đầu đảng cs phản tỉnh-cần phải gấp rút phát động cả nước xuống đường chống chế độ độc tài, nếu không người dân sẽ vĩnh viễn là nô lệ, đất nước sẽ vĩnh viễn mất vào tay trung quốc.

“…Thề phục quốc, tiến lên VN
Lập quyền dân, tiến lên VN
Đài hạnh phúc, đắp xây tự do
VN, tranh đấu, chống quân cộng gian.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét