Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Rượu!: "thành quả vĩ đại" của Đảng giành cho thanh niên VN !?

Công Xi

                                    

Phải nói xã hội VN ngày nay, nhà nhà cùng nhậu, người người cùng nhậu, người lao động sau một ngày bán sức: nhậu cho quên những cực khổ, người thất nghiệp: nhậu cho quên đi ngày mai, anh cán bộ có chức có quyền: nhậu để mừng thành quả nhận hối lộ đạt được trong ngày, quan lớn: nhậu cho những "thành quả vĩ đại", chưa có thời đại nào mà người dân VN nhậu nhẹt nhiều đến thế !



Rượu đang giết dần người dân Việt, tổn hại giống nòi, bất an xã hội, khi say sĩn rồi thì người ta đâu còn đầu óc đâu để tính toán đến việc làm ăn của gia đình, nói chi đến đại sự Quốc Gia, rồi còn bao nhiêu tai nạn chực chờ phía trước, không những gây ra cho họ đã đành còn gây cho người khác, khi ngồi điều khiển sau tay lái là ma men, bao nhiêu gia đình tan nát, bao nhiêu án mạng cũng chỉ vì rượu, cũng biết uống rượu là do ý thức của con người. Nhà nước thì chẳng quan tâm hoặc có biện pháp chế tài để hạn chế bớt tình trạng đâu đâu cũng thấy nhậu, bia rượu tràn lan. Được biết, bây giờ đa số người ta không chưng cất rượu bằng gạo công kỹ như xưa na, nấu như vậy lãi rất ít, người ta chỉ dùng nước lả rồi pha một thứ thuốc nào đó của TQ là thành rượu, muốn thành bao nhiêu Độ thì do họ tự pha lấy, và có một số người cũng nấu từ gạo nhưng dùng men TQ nếu dùng men TQ thì cũng chừng ấy gạo nhưng cho thành phẩm rượu gấp đôi nên rất được người nấu rượu đem áp dụng, còn ẩn họa đằng sau thì vô cùng khó lường, chỉ có người uống rượu lảnh đủ.

      

Nhớ lại những năm 80, công an đi rình rập bắt những người nấu rượu lậu, và có nhiều địa phương, quán nhậu chỉ được mở cửa giờ nhất định, và cũng thời gian đó, báo chí không bao giờ thấy đăng những tin như người mẫu lộ hàng, làm thế nào để người yêu lên cực.. hay những bài báo cổ vũ cho sự ăn chơi khoái lạc như hiện nay! 

Nhưng tất cả đã dần thay đổi, báo chí lề phải chính thống bây giờ đăng toàn những cái tin mà những bậc cha mẹ không khỏi nhăn mặt, họ cổ vũ cho thanh niên nam nữ sống ăn chơi, buông thả sa đoạ cùng với cái xã hội tràn lan nhậu nhẹt: có phải qua áp lực của một nơi nào đó, người ta muốn thanh niên nam nữ VN đắm chìm trong những say sưa dục vọng thấp hèn mà tránh xa những hoạt động chính trị có hại đến chế độ chăng?

Cái gì nó cũng có cái giá phải trả, dân VN mình bây giờ, ở tuổi thanh niên mà tỉ lệ bị bệnh gan, bệnh Gút (gout) nhiều hơn nước nào hết, phải chăng đó là một cái tròng êm ái mà những người cộng sản cai trị đã dành cho thanh niên VN ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét