Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Đừng nên xây dựng con người trên nền tảng DỐI TRÁ .

 Dương Hùng Cường            

                
"Tôi vừa đọc một bài phỏng vấn nhà sử học Dương Trung Quốc trên BBC và tôi được biết ông Dương Trung Quốc đã từng sang California để tiếp xúc với cộng đồng người Việt .Tôi mỉm cười khi ông bảo rằng ” lấp sông Bến Hải để bắc tiến” ; Tôi bỗng muốn mình trở thành người ngoài hành tinh để nhìn xuống địa cầu : tôi thấy sông Bến Hải nước sông Bến Hải vẫn chảy êm đềm chỉ có đường mòn Hồ Chí Minh là cỏ còn chưa kịp bít lối."


Tôi từng là đoàn viên đoàn TNCSHCM 8 năm, tôi đang định cư tại Mỹ.Tôi có dịp tham gia sinh hoạt Tết lễ, nhà Thờ, Chùa chiềng của cộng đồng người Việt từ New York , Maryland, Virginia, Carlifornia như một quan sát viên tỉ mỉ thì tôi thấy rằng bất cứ khi tổ chức một cái gì mọi cộng đồng người Việt trên đất Mỹ đều chào cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và hát Quốc ca VNCH như một tập quán là ngày Tết thì phải cúng cơm Ông bà chứ chẳng có mặt ” tổ chức chống cộng cực đoan” nào ở đây cả và mọi sinh hoạt thì bình thường : tiệc tùng ăn uống, ca hát, đọc kinh … mà chẳng có một sinh hoạt chính trị chống cộng nào cả. Nhưng nếu xuất hiện lá cờ đỏ sao vàng thì mọi người sẽ nổi cơn điên ngay tức khắc. Nếu bác nào không tin cứ việc đi hỏi nhân viên của đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Việt Nam tại Hoa Kỳ .



Những ngày đầu đến Mỹ tôi không ưa gì lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, tôi thấy nó vừa cải lương lại vừa cố chấp làm sao ấy.

Có một buổi chiều đầu Đông, tôi lái xe suốt 14 tiếng và đi ngang tiểu bang Iowa, mệt quá tôi ghé vào một công viên bên đường, ở đây không có một bóng dáng người Việt nào cả, tôi thấy toàn là lũ trẻ tóc vàng đang vui chơi nhưng ở giữa công viên có hai cột cờ treo lá cờ Mỹ và lá Quốc kỳ của VNCH ngang nhau, chúng đều rũ xuống trong làn sương lạnh. Tôi đọc bia đá dưới chân 2 cột cờ thì mới biết công viên viên này được xây dựng bởi các cựu chiến binh Mỹ đã từng tham chiến ở Việt Nam. Tôi biết tôi là người Việt Nam duy nhất tại đây trong một công viên vắng lặng dần và mặt trời thì sắp tắt bất giác tôi ngước nhìn lại lá cờ kia và một cảm tình tự nhiên xuất hiện trong tôi để từ đó ngoài giờ học tôi dành thời gian giải trí với bạn bè để tìm hiểu lại lịch sử Việt Nam từ đa phía và và đa nguồn dựa vào các cấu trúc Logic .

Tôi kết luận rằng : Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã thuộc về tâm linh của người Việt Nam và hòa hợp hòa giải mà không xuất phát từ tâm linh thì thật là vô ích.

Tôi vừa đọc một bài phỏng vấn nhà sử học Dương Trung Quốc trên BBC và tôi được biết ông Dương Trung Quốc đã từng sang California để tiếp xúc với cộng đồng người Việt .Tôi mỉm cười khi ông bảo rằng ” lấp sông Bến Hải để bắc tiến” ; Tôi bỗng muốn mình trở thành người ngoài hành tinh để nhìn xuống địa cầu : tôi thấy sông Bến Hải nước sông Bến Hải vẫn chảy êm đềm chỉ có đường mòn Hồ Chí Minh là cỏ còn chưa kịp bít lối.
Tất cả mọi vấn đề phải từ con người, do con người và vì con đừng nên xây dựng con người trên nền tảng DỐI TRÁ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét