Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Những “dòng thơ của ác quỷ”

An Bằng                    


                  

“Thù muôn đời muôn kiếp không tan!”

“Căm hờn lại giục căm hờn
Máu kêu trả máu đầu van trả đầu!”

“Lôi cổ bọn chúng ra đây
Bắt quỳ gục xuống đọa đày chết thôi” (xuân diệu!)

“Vực nào sâu bằng chí căm thù”

“Đêm nay vui tiệc liên hoan
Ngày mai xé xác moi gan quân thù!” (Hoàng Cầm!)

“Giết! Giết nữa! bàn tay không phút nghỉ
Cho ruộng đồng lúa tốt thuế mau xong
Cho Đảng bền lâu cùng rập bước chung lòng
Thờ Mao chủ tịch, thờ Xít ta Lin vĩ đại!” (tố hữu)

“Tiến lên! toàn thắng ắt về ta!”
“Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình!” (quốc tế ca)
….
Thế hệ tui chỉ biết rứa thôi, ôi Mandela!!!


Những “dòng thơ của ác quỷ”, đọc lại vẫn luôn phải rùng mình cho cái ác, sự thù hận không có giới hạn trong lòng bọn CSVN ! Nếu là một người bình thường, chắc chắn sẽ chịu những chấn động tậm lý dữ dội khi so sánh những dòn”gọi là thơ” này, với những phảt biểu để đời của hiền nhân Mandela !

Cũng là tranh đấu, nhưng Gandhi, Mandela, Luther King…là cực đối diên bên kia của CSVN . Họ là hai bên của hai thái cực, là cựcthiện và cực ác, là trắng và đen, là con người và dã thú…! Đó đây trên mạng, có những so sánh về “tầm vóc đám tang” của ông Giáp VN và ông Mandela , của không ít kẻ theo thói quen “khoe thành tích và đếm số lượng” , qua đó cố gắng quy nạp, đánh đồng vèo một phát, đồng nhất những cực đối lập nói trên thành một…lờ tịt đi ý nghĩa chân chính của chân lý trong đó ! Ha ha ! Nhân có sự “so sánh “ ấy mới ngẫm nghĩ, cũng là thách thức khả năng chịu đựng của đối phương nhưng trong khi ông ông Giáp dùng đến chuyện “ thi nhau giết người xem ai mệt mỏi trước” thì ông Luther King dùng đến sức chịu đựng “ Khả năng chịu đựng của chúng tôi sẽ làm hao mòn các ngài. ” (Martin Luther King, 1963)…Có gì giống nhau đâu nhỉ ?


Những kẻ so sánh ấy , là có mục đích , ẩn nấp bên trong một sự mất mát to lớn mà cả nhân loại đều thương tiếc, họ lèn lút lấp ló nơi ấy để lừa người ! Sauk hi đã tự lừa mình và lừa nhau. Lừa rằng con rắn cobra không có nộc độc, nó chỉ tuyệt đẹp với những hoa văn sặc sỡ như những con rắn khác mà thôi ! Lừa cả những ai đã bị rắn cắn, đang vẫn còn sợ hãi, rằng con cobra không phải có bản chất như vậy…mà thật ra nó là một loại “ Rắn Tiên, rắn Thánh” chỉ ,vì thế này , vì thế kia…mà thôi ! Họ cứ cố gắng bịt mắt nhau và bịt mắt người khác , ngay cả biết rằng người ta đều biết rõ sự thật, rằng nó bản chất luôn là một con rắn độc ! Bản chất thực của CSVN là như thế, bất biến không thay đổi , bản chất của rắn độc CSVN chỉ có hai từ Cướp và Giết ! Từ ngày họ xuật hiện cho đến ngày nay, cái bản chất ấy luôn luôn thể hiện rõ trong mọi cương lĩnh hành động của họ, không hề có sự tha thứ , không hề chấp nhận thỏa hiệp …chỉ “ quyết phen này sống chết mà thôi” !

Tuy luôn được che đậy bằng vô vàn thủ đoạn, mọi ngôn từ dối trá …cặp nanh mang nộc độc vẫn nằm ẩn nơi ấy, cái lưỡi rắng vẫn luôn thò ra , thụt vào ! Mandela , người sống tận Nam Phi, may mắn thoát khỏi trại”phục hồi nhân phẩm ”, “cải tạo” , “trốn thuế”, “hai bao cao su”, Nghị định 72, 88, 258…của CSVN, nếu không thì ông ấy đừng hòng trở thành một vĩ nhân quốc tế !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét