Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Tường thuật ngày phổ biến nhân quyền Sài gòn 8/12

Khách quen

                            


Năm giờ chiều, một đoàn hơn chục người có Nguyễn Hoàng Vi và Bùi Minh Hằng đến công viên 23/9 để phổ biến nhân quyền. Nội dung gồm: phát tài liệu, bong bóng bay, đọc tài liệu về nhân quyền.

Buổi trình diễn đáng lẽ diễn ra bình thường như mọi hoạt động ở công viên, nếu không có đám diễn viên phụ không mời làm nghiêm trọng hóa sự việc.

Đám này đông như quân nguyên, mang đủ loại sắc phục như xanh, xám, xám nhạt hoặc thường phục, diễn mấy màn cười ra nước mắt trước bàn dân thiên hạ. Đạo cụ của bọn chúng rất phong phú: nguyên một xe cảnh sát, nào roi điện, súng ngắn, còng và một thứ đạo cụ đặc biệt nữa tôi sẽ nói sau.



Chúng xin bong bóng rồi chích cho nổ hoặc lén chích nổ bong bóng của người khác, vứt rác thẳng xuống công viên làm mấy em trong đội phải đi nhặt cho sạch môi trường.

Bốn năm lần chúng gây gỗ, đánh người nhưng anh em đều kìm chế, chịu đựng để buổi hội không bị tan vỡ.
Vài ba lần, chúng cướp các tập tài liệu chạy mất- của đáng tội, chỉ là các bản in tuyên ngôn quốc tế nhân quyền, tuyên ngôn độc lập của VN.

Có lúc xô xát căng thẳng đến mức các bạn phải quyết định cùng ngồi xuống tử thủ.

Chị Bùi Hằng đúng là có uy. Chị lên tiếng sang sảng giải thích về tình hình nhân quyền hiện tại, khiến ai nấy đều dỏng tai nghe.

Trong đám diễn viên phụ, có thằng được phân công làm một việc hết sức dễ thương: dùng lời để phản bác. Thỉnh thoảng nó nói leo, đại loại: Cứ nhìn sang Thái Lan xem… Chả hiểu nó định nói gì, tôi bèn mời nó vào vòng để cùng tranh luận. Cu cậu lẩn ngay, không dám.

Đỉnh điểm của buổi hội là một nhân vật đặc biệt: Mắm tôm. Mắm tôm cùng với các thứ rác rưởi được bọn chúng ném vào đám người. Chị Bùi Hằng bị lãnh nguyên một bịch. Chị lượm lên, tay cầm bịch mắm tôm, lại giảng giải cho bọn chúng một hồi, về cái thứ chính quyền mà chị gọi là mắm tôm hóa.

Ha ha, mấy ngày sau khi VN gia nhập Hội Đồng Nhân Quyền LHQ, VN đã có một buổi diễn đầy bi hài.

Giáo trình công an đã điều chỉnh: Mắm tôm, cứt đái không chỉ dùng cho các mục tiêu cố định, như là nhà ở của mấy kẻ gai mắt, mà còn được dùng cho các mục tiêu cố định như đám đông. Sáng kiến thật !

Bầu chọn: – Diễn viên chính xuất sắc nhất: Bùi Hằng

– Diễn viên phụ xuất sắc nhất: Mắm tôm. Hà hà…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét