Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Con kiến đòi kiện củ khoai,

Lê Quốc Trinh


                        

Thật khôi hài khi có người đề nghị Nhà Nước CS VN kiện TQ ra toà án quốc tế để đòi lại chủ quyền toàn vẹn trên tất cả mọi hòn đảo của HS-TS. Tôi không phải là kẻ bàng quang ngồi yên nhìn TQ ngang ngược xâm lăng một phần lãnh thổ, nhưng tôi cũng không phải là người “theo đóm ăn tàn” a dua chạy theo mưu mô mánh lới của bọn đầu cơ chính trị hay những chính trị gia kiểu salon.


TQ đã và đang trở thành một cường quốc (kinh tế-quân sự) đáng nể trên địa bàn thế giới và là một trong những chủ nợ của HK. TQ nổi tiếng gian hùng hiểm độc với những đòn chính trị gài ĐCS VN vào bẫy từ hơn 60 năm qua, giờ này gần như toàn bộ lãnh đạo Nhà Nước VN đành im thin thít trước những lời đe doạ của TQ. Vấn đề chủ quyền HS-TS chỉ có thể giải quyết dứt điểm khi mà nhân dân VN nhổ được hết những mầm mống “bán nước, cứu Đảng” của tập đoàn lãnh đạo và những vị trí thức thiên tả hãy còn mơ mộng về quá khứ oai hùng của ông Hồ Chí Minh. Bức công hàm bán nước của PVĐ ký ngày 14/09/1958, chính thức công nhận mọi yêu sách ngang ngược của TQ trong bản tin tào lao ngày 04/09/1958. Tôi đã viết một bài phân tích về “Sự thật nằm sau bức công hàm PVĐ 1958″ đăng trên các Trang Mạng hải ngoại hồi tháng Ba 2013. Dường như hãy còn nhiều người cố tình chạy trốn sự thật, tưởng chừng như vài câu nguỵ biện yếu ớt là có thể xoay chuyển tình thế. Họ lầm rồi.

Bức công hàm PVĐ 1958 hãy còn sờ sờ ra đó, chữ ký thủ tướng VNDCCH (miền Bắc) với con dấu chính phủ và được chính thức trao tận tay từ ông ngoại trưởng Ung Văn Khiêm thời đó, toàn bộ lãnh đạo chóp bu ĐCS VN (từ ông Hồ, cho đến Võ Nguyên Giáp, Truờng Chinh, Lê Duẩn, Lên Đức Thọ, vv…) đều ngậm miệng im thin thít, thì VN bây giờ không có cớ gì cãi lại với TQ một khi đưa nhau ra toà án quốc tế. Tang chứng giấy trắng mực đen rành rành ra đó thì những ai còn biết lý luận thực tiễn cũng không thể bênh vực VN cho được. Hãy đọc cho kỹ bức công hàm PVĐ 1958 để thấy chính phủ VNDCCH (miền Bắc) đã dám hứa hẹn tuân thủ tuyệt đối ba yêu sách của TQ, lại còn ra lệnh cho dân chúng, bộ đội không được xúc phạm toàn vẹn vùng hải phận ngang ngược của TQ trong Biển Đông. Bút sa gà chết, những ai còn tâm tư nghĩ về tiền đồ dân tộc, sẽ thấy họ đã và đang bị ĐCS VN cùng với đám tay chân bộ hạ lừa gạt trong suốt 60 năm ròng. Bây giờ chỉ còn giải pháp là toàn dân vùng dậy đòi lại quyền dân tộc tự quyết mà thôi. Đừng mơ tưởng rằng dăm ba chiếc tàu ngầm cỏn con, vài chục chiếc phản lực cơ tân trang mua lại của Nga là có thể quật lại thế cờ bao vây. Họ lầm rồi, vì TQ đã và đang ngấm ngầm xâm thực VN từ trên xuống dưới, từ kinh tế đến văn hoá, từ thành thị đến nông thôn, họ sẵn sàng vung tiền mua hết phiếu bầu khi VN tiến hành dân chủ đầu phiếu (họ đã tập làm từ vài tỉnh TQ rồi). TQ không dại gì mà khai chiến làm bùng nổ vấn đề mà chính họ đã chiếm thượng phong từ 60 năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét