Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Phiếm Luận ! Nguyên nhân một số các phát ngôn ấn tượng 2013

An Bằng

              
 “ ĐẾN HẾT THẾ KỶ NÀY, KHÔNG BIẾT ĐƯỜNG TĂNG CÓ PHẢI HỐI LỘ Ở ĐẤT PHẬT KHÔNG NỮA, MÀ THẾ LÀ ĐƯỜNG TĂNG SUY THOÁT CHỚ CÒN GÌ NỮA… “ Trọng Lú

Khi CS dùng từ “sở hữu” (vốn hứa đựng cái hiểu về quyền lợi rất thông thường của con người) để định hướng vào một danh từ chung “toàn dân”, nghĩa là họ chỉ muốn xóa bỏ mọi “cái cá nhân cụ thể”, thu gôm tài sản cá nhân nhập vào cái chung ! Cái chung ấy vẫn còn để ngõ, không có gì khẳng định nó thuộc về đâu cả , chỉ cần xóa cái riêng trước đã ! Chuyện lừa đảo bằng ngôn từ này, chính là một trong các dấu vết hoang tưởng còn sót lại, của tư tưởng “thế giới đại đồng” trong CN Marx.


Trong thực tế, trước câu “đất đai thuộc sở hữu toàn dân” mỗi người dân lập tức hiểu ngay rằng “đất đai không phải của mình nữa ”và “ mình không có quyền gì đối với đất đai của mình nữa hết” ! Đây là một cách nói rất“đặc biệt” (và rất “đặc thù CS ”). Tuy nó hoàn toàn mơ hồ về vấn đề quyền lợi cụ thể, nhưng nó lại rất rõ ràng trong việc xác quyết rằng, không có ai là chủ sở hữu cụ thể của đất đai cả. Mà CS chỉ muốn như thế !

Khi thằng cướp cầm súng, chặn xe anh lại, bắt anh bước ra rồi đứng bên cạnh, ve vẩy khẩu côn đã lên đạn, chỉ chiếc xe nói rằng “ Xe này là của toàn dân” ! Hẳn anh phải y thức ngay, xe ấy đã là của nó rồi ! Tương tự, ý nghĩa “sở hữu toàn dân” ở trên, tất phải ngầm dẫn đến một cái cái hiểu cơ bản nhất rằng, ai mạnh thì người đó dành quyền sở hữu, chiếm giữ. Và CSVN có công an, quân đội, súng ống…nên họ là kẻ mạnh, họ có quyền giữ đất đai !Nó hoàn toàn giống hệt, chính xác từng chút một với hành vi thông thường của một bọn cướp !

Vậy nên, khi nào dân VN ta thực sự ý thức được rằng, chúng ta thực sự đang chống lại một “bọn cướp có vũ trang”, lúc ấy hẳn mọi chuyện đều tự nó sáng tỏ !


Thôi thì , Chủ nhật năm mới, nhân bài về “sở hữu toàn dân” này, xin phiếm luận để “tìm hiểu nguyên nhân“ …một số các phát ngôn ấn tượng 2013. Trong đó, ai nấy đều thống nhất một số câu , câu đầu tiên là :

“NGƯỜI TA ĂN CỦA DÂN KHÔNG TỪ MỘT CÁI GÌ ”

Trong cái hình tháp trình bày nhu cầu con người, phần đế dưới cùng là những nhu cầu thuộc về bản năng sinh tồn. Số một, đứng đầu danh sách các loại bản năng là chuyện”ăn” ! CSVN phần lớn, xuất phát từ những tầng lớp đói nghèo, thiếu thốn và lười nhát nên ít học. Một kiếp trâu cày, ba đời bần nông…vốn chỉ biết lo cho cái bụng ! Từ lâu chuyện “ ăn” đã là truyền thống gia đình, trở nên một bản năng mạnh nhất trong suốt cuộc đời họ !

Sau khi cướp được ngôi cao, “tất cả lợi quyền tất qua tay mình” rồi, dù cho ngày nay tài sản vật chất đầy đủ, dư thừa nhưng tri thức, suy tư, phong cách …vv thì vẫn không mấy thay đổi. Họ vẫn sống theo bản năng là chính, luôn nghĩ đến “ăn” , đụng đâu “ăn” đó, gặp cái gì “ăn” cái nấy, “ăn” bất cứ thứ gì thấy trước mặt, “ăn” bất cứ con vật gì…động đậy !

Ngày nay , ngoài “ăn” ra, vì là đảng viên CSVN nết tất cả đều phải “sáng cắp ô đi tối cắp về“ chứ cũng chẳng biết làm gì cho Dân, cho Nước cà . Nhưng lại cũng vì thế mà họ làm theo câu tổ tiên để lại “Không biết làm gì thì chỉ có cạp đất mà ăn !”. Thế là ta lại thấy họ thi nhau“cạp đất“ ! lại vẫn là chữ“ ăn” ! Theo đúng lời dạy ấy , họ đang cạp sạch hết đất đai của Dân oan ! Nhưng là vì bản chất họ vốn thế, họ có làm gì sai đâu nào ! .Hic !

Còn có câu “buồn cười nhất” và …”thối tha nhất”, do An Bằng bình chọn và phân tích sẽ là các câu sau.

“ĐANG BỊ ĐÁNH THÌ LĂN RA NGỦ !”

Bị bọn côn đồ, dân phòng, công an…( tức đám nha trảo quen thuộc do CSVN đào tạo) chúng nó rượt đuổi, khóa tay, bóp cổ, dí súng điện, chộp , nắm, vật, đánh , đập, đá, đạp, thoi, …hiển nhiên phải rất đau. Nhưng, đang lúc vẫn còn bị đánh đau thế mà bỗng dưng …lăn ra ngủ , lại có thể là ngủ say, có khi còn ngáy nữa, ngáy to…Lăn ra ngủ, bất cần biết sự đời đánh đập ta, mặc kệ cho thiên hạ có mang ta vô bệnh viện, ta nhất định không tỉnh lại ! Có ai trên đời này làm được “điều vĩ đại” như thế !

Mọi xúc cảm thông thường của loài người như hỉ , nộ, ái, ố, lạc…đều không thể giải thích cho hành vi ấy. Loại“phản ứng” này không phát sinh từ một trạng thái tinh thần, tình cảm nào giống như thường tình của một con người. Không phải “thằng khùng”, “thằng điên”, cũng không phải một loại bệnh lý, hay do hệ lụy di chứng tật nguyền nào đó. Lại càng không phải là thói chơi ngông, hay khiêu khích, chọc tức ai. Chẳng phải một kiểu đùa giỡn, hay biểu tỏ tình cảm yêu thương gì với bọn ác ôn …vv.

Nghĩ mãi vẫn bó tay, không thể phân loại, xếp loại. Tôi chỉ có thể kết luận – đó là một thái độ rất anh hùng ! Vâng ! Chỉ có thể nói, dân VN ta luôn luôn anh hùng ! Anh bán hàng rong là một anh hùng, ông Chủ tịch phường cũng là một anh hùng ( có khi nhiều …anh hùng hơn anh bán hàng rong ! ) . Ông chủ tịch phường nghĩ ra câu “diễn tả” mà “không một ai có thể ngờ nổi” , thế thì…quả thật rất, rất, rất anh hùng…! Chủ tịch cứ như một… " hiện tượng" VN XHCN.

Ai đẻ ra những “hiện tượng VN XHCN” này cũng anh hùng nốt ! CSVN là một…bè lũ anh hùng !He he

Còn câu “ ĐẾN HẾT THẾ KỶ NÀY, KHÔNG BIẾT ĐƯỜNG TĂNG CÓ PHẢI HỐI LỘ Ở ĐẤT PHẬT KHÔNG NỮA, MÀ THẾ LÀ ĐƯỜNG TĂNG SUY THOÁT CHỚ CÒN GÌ NỮA… “ 
Hic, là loại câu rác rưởi nhất , thối tha nhất trong năm 2013 ! Có khi là thối nhất thế giới ! Không ai (dám) nhận ra điều ấy, chỉ vì nó phát ra từ một cái “Lông khẩu”, cái mồm của một Vua tập thể…!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét