Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Vì sao trên bảo dưới không nghe?!

Người Miền Trung

                                    


Theo như lập luận thì có những hồ sơ chống tham nhũng thuộc diện bí mật và tuyệt mật của quốc gia. Như thế thì chuyện tham nhũng cũng là chuyện bí mật quốc gia, việc khơi mào và làm rõ sự việc gây ra tham nhũng sẽ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Rõ ràng qua sự việc này cho thấy tham nhũng đang ở cấp độ quốc gia chứ không thuần túy nhỏ lẻ ở các địa phương, và tham nhũng đang được lớp thượng tầng kiến trúc, lớp tinh hoa của đảng dung dưỡng và bảo kê.


Thượng mà bất chính, hạ thì tất loạn vì thế không thể nói các địa phương tự tung tự tác theo kiểu vô chính phủ, trên bảo dưới không nghe. Uy tín nhà nước với người dân sụt giảm, với quốc tế lại càng thê thảm hơn. Trái phiếu chính phủ bán ra chẳng ai màng quan tâm, chính sách nhà nước đưa ra mỗi vùng mỗi phách mỗi nhịp, lạc lõng phải dùng tới mệnh lệnh hành chính, nghị quyết bắt cóc bỏ dĩa, trống xuôi kèn ngược.

 Chính phủ thay vì quản lí thu thuế của dân, giờ dân cũng chây ì thuế má, vì biết đóng thuế cũng lọt vào cái túi tham không đáy của những tên tham nhũng, thay vì đóng thuế là niềm tự hào, là niềm vinh dự để góp phần xây dụng đất nước người dân quay sang nguyền rủa nhũng kẻ bất tài tham nhũng. Và để nuôi cái bộ máy cồng kềnh, cái bộ máy bội thực vì ăn tham và đã trở thành những con bệnh béo phì về tư tưởng, và để cung cấp cho những con bệnh đó nhà nước liên tục tăng giá những mặt hàng thiết yếu, độc quyền khiến cho người dân ngày càng lao đao, doanh nghiệp thì giải thể, nông dân thì bỏ ruộng bỏ đồng, lòng người không ai nói ra nhưng ta thán tận trời xanh.

 Với quốc tế, uy tín nhà nước giảm tới mức đi vay có trả lãi mà cũng chẳng ai mặn mà cho vay, cho nên cái hội nghị hằng năm mang tiếng tài trợ, cho vay- thực tế là làm cái bang hạng sang- thì lại bị chuyển thành hội nghị tư vấn làm sao cho vốn vay có hiệu quả. Nói thật mấy ông ủy viên trung ương khi đến thì được trọng vọng chào đón, nhưng thật ra sự chào đón đó nó động tới cái nồi cơm của mấy tên quan tham địa phương thôi, chứ khi mấy ông vừa lên xe, nói vô phép “ dạ trước mặt, tẻ c.c sau lưng”.

 Tóm lại không có một quốc gia nào mà chuyện tham nhũng lại được đưa vào chuyện bí mật và tuyệt mật cả, thế thì cái câu nói của ông thủ tướng dũng lúc mới nhậm chức là không chống được tham nhũng thì xin từ chức bây giờ xem ra cũng đúng lúc áp dụng rồi. ông từ chức là vừa bởi ví tham nhũng mà tuyệt mật, thì nghĩa là tham nhũng còn, mà tham nhũng còn là ông không chống được, mà không chống được thì lòng tự trọng ông bị tổn thương, là ông không đủ uy tín để chống tham nhũng, và hơn hết là lời hứa danh dự của ông trước toàn thể nhân dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét