Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Tòa án cần triệu tập ngay ông Phạm Quý Ngọ – nghi can số 1 báo tin cho Dương Chí Dũng. Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ cần đình chỉ ngay chức vụ của ông này.


Trần Dân
                             
Tại phiên tòa sáng ngày 07/01/2014 xét xử sơ thẩm vụ án Dương Tự Trọng và đồng bọn tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài, Vũ Tiến Sơn –  nguyên phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – PC45, Công an Hải Phòng đã khai ông Dương Chí Dũng thông báo cho Sơn biết vào tháng 5/2012 ông Phạm Quý Ngọ – Thứ trưởng Bộ Công an là người đã báo tin có lệnh khởi tố và bắt tạm giam đối với Dũng  cho Dũng biết ngay chiều ngày 17/5/2012 . Dương Chí Dũng cũng đã thừa nhận   y3  miêu tả chi tiết trước Tòa việc Phạm Quý Ngọ là người báo tin cho mình.



Như vậy, đã có ít nhất hai nhân chứng xác nhận Phạm Quý Ngọ là người báo tin cho Dương Chí Dũng. Tuy nhiên, đến nay chưa thấy có quyết định khởi tố hình sự nào về hành vi tiết lộ bí mật trong công tác của vị quan chức cấp cao này. Thậm chí, nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng, với việc xui ông Dũng bỏ trốn, vị quan chức này có thể được đánh giá là người chủ mưu hoặc xúi giục trong vụ án  tổ chức cho Dương Chí Dũng chạy trốn.

Mặc dù có khuyến cáo của chúng tôi trong bài “Lời khuyên cho nghi can số 1 báo tin cho Dương Chí Dũng”, nghi can số 1 này (mà đến nay ai cũng biết là ai) đã chưa công khai phủ nhận là người báo tin cho Dương Chí Dũng, gián tiếp thừa nhận trước dư luận thông tin ông này là nghi can số 1 có cơ sở.

Với những diễn biến tại phiên tòa xử Dương Tự Trọng và đồng bọn, dư luận đòi hỏi cần làm rõ ngay vấn đề nghiêm trọng này tại phiên tòa này. Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội cần triệu tập ngay ông Phạm Quý Ngọ đến phiên tòa để xác định lời khai của Dương Chí Dũng và Vũ Tiến Sơn có cơ sở không? Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cần yêu cầu Bộ Công an khởi tố ngay vụ án tiết lộ bí mật công tác theo điều 286 Bộ luật Hình sự. Ban Nội chính Trung ương cần báo cáo khẩn cấp cho Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam, yêu cầu Thủ tướng Chính phủ đình chỉ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an đối với ông Phạm  Quý Ngọ. Để điều tra với một đối tượng cộm cán trong nghề điều tra như ông Phạm Quý Ngọ, Bộ Công an cần trưng dụng những tướng lĩnh công an phải có bản lĩnh như tướng Nguyễn Việt Thành (chỉ huy điều tra vụ án Năm Can, đã từng lôi tướng Bùi Quốc Huy – Thứ trưởng Bộ Công an ra tòa) hoặc tướng Phạm Xuân Quắc (chỉ huy điều tra vụ án PMU 18). Việt Nam hiện nay có hàng trăm tướng công an, chắc chắc sẽ tìm ra ít nhất một vị tướng có bản lĩnh như hai vị tướng trên để điều tra vụ án này, lấy lại niềm tin cho nhân dân đối với lực lượng công an nhân dân. Trách nhiệm nặng nề đặt lên vai Đại tướng Trần Đại Quang và ông Nguyễn Bá Thanh. Thử thách này hai ông này có vượt qua không? Câu trả lời ở phía trước, nhân dân sẵn sàng đứng đằng sau hai ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét