Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

"Vụ Dương Chí Dũng: Chỉ dân ngu cu đen là bất ngờ"

Tin Tổng Hợp     

               

Những thông tin đáng lưu ý: 

Đại tá Trần Duy Thanh Cục trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C48) cho biết tại những lần làm việc với Cơ quan điều tra trước thời điểm bỏ trốn, ông Dương Chí Dũng đã thừa nhận việc làm của mình là vi phạm Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu. Các bị can Mai Văn Phúc và Trần Hữu Chiều cũng thừa nhận những hành vi sai phạm của mình.

Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, làm rõ các hành vi trên, ngày 17/5/2012, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án số 01/C48(P2) ngày 1/2/2012 thêm tội danh “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” đồng thời ra quyết định khởi tố bị can về tội danh này; ra lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với các bị can Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc và Trần Hữu Chiều.


Nhưng sau đó, bị can Dũng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, buộc Cơ quan CSĐT phải phát Lệnh truy nã số 01/C48(P2) ngày 18 - 5 - 2012.

http://canthotv.vn/wp-content/uploads/2012/05/truyna.jpg

Ngày 7.5, Dương Chí Dũng đến làm việc với C48 và chiều tối lại điện thoại cho vị cán bộ cấp cao Bộ Công an để báo cáo tình hình. Ngày 13.5, Dũng đi công tác Hà Tĩnh. Hôm sau ra có điện cho ông Ngọ nhưng thấy tắt máy, điện lại vào số cũ thì ông Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nghe máy và đồng ý hẹn tới nhà ông này. Tại đây Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ nói tình hình có căng thẳng, nhất là khi T.Ư vừa họp, C48 đề nghị khởi tố 3 người, trong đó có Dũng là người đứng đầu.

Đang nói chuyện thì Thứ trưởng Ngọ có điện thoại. Nghe hết cuộc điện thoại, ông này quay ra nói là Chủ tịch nước nói làm sớm, làm nghiêm vụ Vinalines trước kỳ họp Quốc hội cuối tháng 5.2012. Chủ tịch nước trước đó không đồng ý gặp Dương Chí Dũng.

Theo Thanhnien

Ngày 17.5.2012, buổi trưa tôi có điện cho anh Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng Bộ Công an hỏi thăm xem anh Ngọ đã về Hà Nội chưa vì anh Ngọ có nói với tôi là anh ấy đi công tác tại TP HCM. Anh Ngọ nói đang trên đường từ sân bay Nội Bài về Hà Nội và anh ấy nói luôn là chiều nay Thủ tướng nghe cái vụ của chú. Thế thì chiều 17.5 tôi loanh quanh ở trung tâm thành phố, gần nhà anh Ngọ để chờ anh Ngọ và nói với anh Ngọ: “Tối em đến anh”. Đến khoảng 17 đến 18h tối ngày 17.5, tôi đang loanh quanh trên xe thì anh Ngọ điện cho tôi thông báo Thủ tướng chấp thuận bắt tạm giam chú, chú tránh đi một thời gian. Sau đó anh ấy nói tiếp là chú tắt điện thoại đi. Sau đó, tôi trốn trong tối 17.5."
Theo Một thế giới 

Ông Dũng khai "Đêm đó anh Ngọ ngồi điện cho anh Thanh cục trưởng C48 (Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng - PV) thì thấy không nghe máy. Sau đó tôi xin số điện thoại của anh Thanh. Sau đó tôi cũng ngại, không dám gọi cho anh Thanh. Tôi nhờ anh Hùng con trai anh Ngọ, nhờ dẫn đến nhà anh Thanh. Tối 6-5, tôi đến nhà anh Ngọ, tôi điện cho Hùng nhờ dẫn sang nhà anh Thanh. Tôi gặp anh Thanh, đưa quà cho anh Thanh 20.000 USD và 1 chai rượu. Tôi biếu anh Thanh với mục đích anh Thanh giúp tôi trong việc bị triệu tập điều tra việc mua ụ nổi 83M.

Anh Ngọ cho số điện thoại rác của anh Ngọ và dặn tôi phải gọi cho anh vào số điện thoại đó. Anh Ngọ còn dặn tôi không nên dùng số hiện có mà nên dùng sim rác.

Sáng 7-5, tôi đến C48 làm việc. Có một anh tên Sơn. Khi đến làm việc, các anh đều cho tôi số điện thoại. Sau đó tôi gọi điện và đến thăm nhà anh Sơn. Hôm đến thăm anh Sơn, tôi biếu anh Sơn phong bì 10.000 USD.

Tối 14-5, tôi điện cho anh Ngọ, anh nói tình hình họp trung ương căng thẳng, C48 đề nghị khởi tố 3 người, chú đứng đầu. Tôi xin anh giúp.

Theo Tuoitre

Ngày 14/06/2012, Sau khi Dương Chí Dũng trốn chạy, Quanlambao đã có nhận định (trích):

Ngày 15/5, Hội nghị Trung Ương 5 kết thúc với Nghị Quyết thể hiện quyết tâm của Đảng CS chống tham nhũng, thất thoát và Trưởng Ban chỉ đạo TƯ chống tham nhũng đươc chuyển về tay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thì 02 ngày sau vụ án Vinaline mới bị khởi tố bị can và chính thức Dương Chí Dũng cùng Mai văn Phúc - Nguyên Tổng giám đốc và Trần Hữu Chiều - Phó Tổng giám đốc Vinaline Chiều đã bị khởi tố ngay vào chiều ngày 17/5 và hai ông Phúc và Chiều đã bị bắt giam ngay tối 17/5. Riêng Dương Chí Dũng chưa bị bắt.
.....
Một dấu hỏi đặt ra: Tại sao Cục cảnh sát điều tra của Phạm Quý Ngọ không ký Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm Dương Chí Dũng cùng lúc với Phúc và Chiều vào tối 17/5/2012 mà lại phải chờ đến sáng hôm sau Cục Cảnh sát điều tra mới mang Quyết định khởi tố bắt tạm giam Dương Chí Dũng đến văn phòng Bộ Giao thông vận tải và Cục hàng hải? Họ lấy cớ Dương Chí Dũng đang kiêm chức vụ Bí thư Đảng uỷ Cục Hàng hải nên phải làm thủ tục tạm đình chỉ chức vụ Đảng trước khi bị bắt vì Đảng viên ĐCS thì KHÔNG thể mắc sai phạm! Chính điều này đã kéo thêm thời gian cho Dũng trốn thoát. 

Vậy ai là kẻ đã tiết lộ thông tin và cố tình mua thêm thời gian cho Dương Chí Dũng bỏ trốn đến đây thì ai cũng thấy rõ. Bộ trưởng Bộ công an Trần Đại Quang chỉ cần buộc Tướng Ngọ trả lời câu hỏi đơn giản như vậy là dễ dàng vạch mặt được Phạm Quý Ngọ và ai đứng sau tất cả vụ bỏ trốn ngoạn mục này.

 
   Tướng Phạm Quý Ngọ và Lãnh đạo Vinaline 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét