Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Nguyễn Chánh Tín : nên giúp hay là không nên giúp ?

Ngoc Nhi Nguyen FB

                           


Mấy hôm nay đọc tin về người tài tử điện ảnh vang bóng 1 thời , ông Nguyễn Chánh Tín , làm mình cũng có nhiều xúc động và suy nghĩ .

Là 1 trong vài tài tử tài năng hiếm hoi còn sót lại từ thời VNCH , hơn nữa chị Thanh Trúc , con gái ông từng là bạn học cùng lớp với chị họ mình , lúc trước cũng hay qua lại nhà nhau chơi , nên với ông mình vẫn có 1 cảm giác gần gũi nào đó hơn bình thường .


Sau 1975 , khi mà hàng triệu người dân miền Nam bị đẩy vào cảnh khốn cùng của thời bao cấp , khi mà hàng vạn gia đình quân nhân quân lực VNCH bị đày vào cảnh tù cải tạo vô cùng khắc nghiệt , và hàng ngàn vạn gia đình khác bị đánh tư sản , bị cướp nhà , bị đẩy đi vùng kinh tế mới ... thì ông xuất hiện trong bộ phim Ván Bài Lật Ngửa chói lọi như 1 điệp viên 007 của Á Châu .

Các chú bác mình kể lại lúc ấy dân Saigon quá khổ , ăn bo bo với mì mốc xanh cả mắt , nên bất cứ cái gì có chút dính dáng đến VNCH cũ là họ mê mẩn , vì nó gợi nhớ lại 1 thời quá khứ vàng son . Dân Saigon dẫm đạp nhau đi xem những bộ phim dù tuyên truyền cho CS nhưng có Nguyễn Chánh Tín đóng , hay có đoạn Thanh Lan hát nhạc Pháp , có cảnh chiếu lại những vũ trường xưa ..... Ôi ! Một thời đắng chát !

Nay nghe tin ông kinh doanh thua lỗ bị phá sản , bộ phim Dòng Máu Anh Hùng của ông bị ăn cắp bản quyền , chỉ trong vài ngày nữa ông sẽ bị xiết nợ mất căn nhà giá 10 tỷ , mình không khỏi ngậm ngùi . Ngậm ngùi mà nói với ông rằng " Sống với CS , làm ăn trong xã hội CS , phục vụ cho CS là nó như vậy đó chú ơi ! "



Với những tình cảm trước kia , và với lòng cảm mến tài năng của ông , mình cũng muốn giúp ông . Nhưng nhìn lại , thì đất nước còn quá nhiều người nghèo hơn ông gấp hàng trăm lần , càng khổ hơn ông gấp hàng ngàn lần , đã không có nhà ở hàng chục năm nay ... Dù sao thì ông cũng còn có nhiều quen biết trong giới showbiz , ông cũng còn khỏe mạnh có khả năng kiếm tiền , vẫn còn nhiều kịch bản , phim ảnh cho ông làm , vợ ông vẫn có thể mở cửa hàng buôn bán , 1 người cháu ông là Johnny Trí Nguyễn , 1 người cháu khác lại là thủ tướng giàu có nhất Đông Nam Á là Nguyễn Tấn Dũng ... thì thật ra ông muốn mượn trước 2-3 tỷ rồi sau này trả lại cũng không có gì khó .

Trong khi đó thì bà quả phụ anh hùng tử sĩ Ngụy Văn Thà đã bị mất nhà từ mấy năm nay không có cả đến chỗ bày bàn thờ nhang khói cho chồng . Thầy giáo Đinh Đăng Định đang trong cơn hiểm nghèo không có thuốc uống . Hàng triệu người dân oan không có nhà vất vưởng đầu đường xó chợ . Và hàng triệu công nhân VN cũng không có nhà phải đi ở thuê ở mướn chui rúc trong những căn hộ 4m x 4 m ....

Thôi thì chú Chánh Tín chịu khó đi chú . Mất nhà thì chú cũng đi ở mướn như bao nhiêu người VN khác thôi . Rồi chú chịu khó làm ăn từ từ gây dựng lại . Làm 1 cuốn phim thành công thì chú lại phất lên bạc tỷ ngay đó mà . Biết đâu chú đi ở mướn , làm thuê ít lâu , chú sẽ hiểu và đồng cảm hơn với hàng triệu người dân VN đang sống quanh chú , sẽ càng có thêm ý tưởng để làm ra những bộ phim xã hội ý nghĩa hơn nữa ?

Chúc chú Chánh Tín sức khỏe dồi dào và sớm qua cơn bĩ cực để đến hồi thái lai .
http://kenh14.vn/star/nsut-chanh-tin-gian-johnny-tri-nguyen-ngo-thanh-van-khong-mot-loi-hoi-tham-20140315043142807.chn

1 nhận xét: