Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Nguyễn Tấn Dũng lo xa từ bây giờ

 Phan Bảo Lâm

           

Cuộc đời của 1 anh kỹ sư xây dựng từ 1 anh lính hành chính quèn cấp phòng ở 1 quận huyện nào đó, sau 30 năm "phấn đấu" xuôi chèo mát mái, may ra thì leo lên được chức thứ trưởng Bộ chuyên ngành.


Đó là đối với người thường. Với "con vua" thì khác, không cần phải "phấn đấu" gì cả. Đang là sinh viên khoa xây dựng đại học Kiến trúc Tp HCM, anh được (hoặc là bị cưỡng ép) đưa sang Mỹ du học khi bố anh vừa được thăng Phó Thủ tướng. Về nước, với bằng cấp "chính quy" của Mỹ cộng với ảnh hưởng của bố, anh được nhận ngay vào làm giáo sư đại học Kiến trúc không cần thông qua các chức vụ trợ giảng, giảng viên chính thức, phó giáo sư. Khi bố anh thăng Thủ tướng thì anh cũng được thăng Phó Hiệu trưởng. Bố anh tiếp tục giữ chức nhiệm kỳ 2 (mỗi nhiệm kỳ kết thúc bằng 1 cái đại hội đảng), anh được thăng Thứ trưởng. Bố anh sắp hết nhiệm kỳ, anh được thăng Phó Bí thư tỉnh ủy tỉnh nhà nơi anh sinh ra.

Khi bố anh "hiu", ông ta sẽ cố vấn cho anh đường đi nước bước để anh được nhanh chóng thăng chức "đúng quy trình". Con đường của anh không khác gì con đường của Dương Chí Dũng, chẳng qua anh khác Dương Chí Dũng ở chỗ anh là người có học còn Dương Chí Dũng từ nhỏ đã là kẻ ăn chơi trác táng. Biết đâu chừng sau này anh sẽ trở thành Thủ tướng như bố anh. Và lúc ấy, VN sẽ có 1 chính phủ thân Mỹ vì Thủ tướng vốn được đào tạo bài bản ở Mỹ. 

Trở ngại duy nhất của anh là bản thân anh. Anh là người có học nên tham vọng chính trị không lớn. Đưa anh vào Bộ Xây dựng, nơi có lắm công chức con buôn nhất VN mà không làm thay đổi được bản chất trí thức của anh thì người ta đưa anh vào cơ quan đảng để mài bớt tri thức đi, tăng thêm khả năng bon chen vụ lợi để anh sau này sẽ giống bố anh hơn.


Nguyễn Tấn Dũng khôn thật: Con trai cả không thích làm chính trị, nhưng vì chữ hiếu phải về quê cha đất tổ làm Phó Bí Thư tỉnh ủy... giúp cha lấy tin tức quần chúng và vây cánh ... và con trai út làm cán bộ đoàn bảo vệ cha khi nào cha chạy trốn. Con gái giữ tiền cho cha để làm lộ phí. Hay ! quá chu đáo. Lo xa từ bây giờ . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét