Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Yêu cầu Cộng Sản Việt Nam trả tự do cho người yêu nước vô tội Bùi Thị Minh Hằng

Paulo Thành Nguyễn FB

                  

Gần một năm trước đây, cán bộ trại Thanh Hà phải dùng hết mọi biện pháp, vừa dụ dỗ vừa phỉnh gạt trong hai ngày liền mới đưa được cô Free Bui Thi Minh Hang lên xe cấp cứu chạy liên tục không nghỉ từ Vĩnh Phúc về Vũng Tàu để trả tự do cho cô. Tin tức cô được trả tự do đã loan đi nhưng không ai tin cho đến khi người nhà ở Vũng Tàu xác nhận là cô đã về. Mọi người ai nấy mừng rỡ, từ Sài Gòn chạy thẳng xuống Vũng Tàu để chung vui cùng với cô, nhưng sau khi nghe cô kể quá trình cô đấu tranh ở trong trại thì mọi người hiểu ra những người vui nhất có lẽ là những cán bộ trại Thanh Hà, bởi cả đời họ chưa gặp một người tù nào gan lì dám lấy răng mà cắn vào da thịt mình đến tét máu để phản đối sự đàn áp trong tù.


Kể lại câu chuyện một năm trước để thấy rằng, với bản tính gan lì và mạnh bạo của cô Bùi Hằng thì việc bắt giam cô với cái cớ như cách đây một năm là "gây rối trật tự..." của công an Đồng Tháp sẽ không khiến cô khuất phục nhưng tôi rất lo lắng tình trạng sức khỏe nếu cô tự hủy bản thân mình... Đến nay, sau hơn 20 ngày bắt giữ vẫn chưa ai được thăm gặp, chỉ một thông tin đáng nhớ trong những ngày đầu cô bị bắt là cô đã...tuyệt thực, đã 20 ngày trôi qua, không ai biết không ai hay cô đang sống dở chết dở như thế nào, chỉ có duy nhất một video cố tình dàn dựng của công an Đồng Tháp nhằm ghép tội gây rối cho cô. 

Điều tôi mong muốn lúc này, chỉ là nhìn thấy tình trạng của cô hiện nay như thế nào vì có thể trong thời gian giam giữ vừa họ cũng dàn dựng lên một video khác nếu tình huống xấu nhất xảy ra với cô, không ai biết được... Tôi kêu gọi các tổ chức trong nước và Quốc tế hãy can thiệp vì lý do nhân đạo, hãy áp lực với chính phủ Việt Nam, với công an Đồng Tháp để con trai Bo Trung của cô được nhìn thấy tình trạng hiện nay của mẹ mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét