Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Pháp bất vị thân


Tám Tàng
                         

Ở một nước văn minh tiến bộ dân chủ và dân quyền thì mọi người đều phải "Thuợng tôn Pháp luật " và " Pháp bất vị thân ".


Khi phải ra tòa thì ông tổng thống hay dân biểu nghị sĩ đều được bình đẳng như nhau và ông tòa chí công vô tư để xử cho đúng người đúng tội.

Không có cái kiểu là gia đình cách mạng hay gốc đảng là được giơ cao đánh khẽ.

Ở Mỹ ông tổng thống Obama cũng phải đối mặt với một vài vụ kiện về luật Obamacare. (Có một vài tổ chức kiện vì luật Obama vi luật quyền tự do tôn giáo của họ ) Hay một vài ông bà dân biểu nghị sĩ chờ ra toà đóng phạt vì vi phạm luật giao thông.

Nhưng riêng cái tòa án của Việt Nam mà người ta được chứng kiến là ở đằng sau tòa án có những ông anh thế lực ở trên cao chỉ thị cho tòa những bản án đã được định sẵn người dân người ta gọi những bản án đó là án bỏ túi. Có nghĩa là phiên tòa chỉ là hình thức dù bị cáo có nhiều chứng cớ là không có tội như bản án và ông luật sư biện hộ cũng cãi phòi bọt mét ra và đòi hỏi ông tòa nêu ra chứng cớ trước khi luận tội.

Ông tòa cũng chẳng thèm nghe và còn cho ông luật sư nói quá giờ cho phép. Sau cùng thì ông tòa cũng lôi ra được cái phong bì để đánh vần năm tù đã được ghi sẵn.

Trở lại vụ việc năm ông hung thần công an điều tra nghi phạm ăn trộm.

Các ông bắt người không có giấy tòa, các ông lấy hai cái còng, một cái còng hai chân, một cái còng hai tay và năm ông công an thi nhau đấm đá cho nạn nhân kêu khóc vì không nhận tội. Sau khi các ông đấm đá thấy mệt thì ra hút thuốc uống nước giải lao.

Vào hiệp hai các ông lại cho nạn nhân tiếp tục được huởng những cái đấm và những cái đá đến nỗi nạn nhận chỉ biết van xin.

Sau đó thì bốn ông công an cảm thấy đói phải đi ăn cơm và còn một anh công an lại tiếp tục cho nạn nhân không nhận tội là biết thế nào là lễ độ. Anh ta đã rất bực vì nạn nhân không biết điều là phải nhận tội khi các ông công an muốn công tác điều tra phải hoàn tất.

Khi ông công an lấy dùi cui ra nạn nhân đã van xin đừng đánh em nữa, em hết chịu nổ rồi ,nhưng ông công an cũng không nghe và anh lấy dùi cùi nện vào đầu nạn nhân cho đến khi không nghe thấy tiếng kêu van mới ngưng đập dùi cùi vào đầu nạn nhân (Nạn nhân đã đi theo Bác Hồ nên không được nữa)

Đây là một tội ác cực kỳ dã man, đây là một tội giết người có chủ đích.

Vây mà ông tòa Phú Yên lại tha bổng 4 ông hung thần và một ông hung thần cấp bé nhất bị 5 năm tù băng thằng ăn trộm một con vịt mà tòa án ở đồng bằng đã tuyên án.

Bản án đã làm xã hội bất bình, chính vì điều này mà ông chủ tịch nước phải ra tay để gỡ cho đảng một bàn thua trông thấy.

Liệu các quan tòa Phú Yên có để cho thần công lý được tỏ rõ bằng những hình phạt đích đáng cho những kẻ lợi dụng công vụ để giết người một cách man rợ phải đền tội do mình gây ra không ?.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét