Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Tiếng Nói Công Nhân Bình Dương sau vụ loạn đêm 13 - 05 - 2014

ĐOÀN HUY 

            

             http://youtu.be/V9xjp6kWASw
                  
      Video vụ bạo loạn đêm 13 - 05 - 2014          

Công Nhân Bình Dương rất bức xúc vì phải mang tai tiếng trong vụ bạo loạn vào đêm 13 - 05 - 2014, Từ đầu tháng 05 /2014 khi biết Trung Quốc ngang nhiên kéo giàn khoan HD - 981 vầ hơn 80 tàu hải giám, tàu quân sự trang bị tên lửa vào hải phận thuộc đăc quyền kinh té của VN.


Các cuộc biểu tình của người dân VN trên toàn Quốc để thể hiện lòng yêu nước gìn giử biển đảo cho VN là điiều bất cứ người dân VN nào cũng có quyền .... những cuộc biểu tình được phát động từ ngày 11 - 05 - 2014 tại 03 miền trên toàn cỏi VN do nhóm 20 Xã Hội Dân Sự khởi xướng, trong đó có nhóm đoàn thanh niên CSVN cũng ăn theo ... cuộc biểu tình ngày 11 - 05 - 2014 thành công trong ôn hoà.

Đến ngày 12 / 05 /2014 thì công nhân Bình Dương cũng được phát động biểu tình ôn hoà xuất phát từ thị xã Thuận An - Bình Dương , nhưng đến ngày 13 - 05 - 2014 thì những cuộc biểu tình ôn hoà dần bị biến dạng sang trạng thái quá khích do một nhóm người lạ mặt .. không biết từ đâu đến, họ kéo cờ đỏ sao vàng, mặc áo đỏ rất hùng hổ đến các công ty nước ngoài yêu cầu các chủ doanh nghiệp cho công nhân phải nghỉ việc để hưởng ứng phong trào do họ điều động, đặc biệt các chủ doanh nghiệp các cty Trung Quốc cũng biết trước điều này sẽ xãy ra !!
họ cho công nhân nghỉ trước đó khoảng 1 & 2 giờ khi sự việc xãy ra.

Khi đỉnh điểm của cuộc bao vây các Cty sản xuất Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc ... 16 giò chiều cùng ngày 13 - 05 tại Bình Dương đã kín các cổng của Các Cơ sở sản xuất.... nhưng lúc này chỉ là hô to các khẩu hiệu chông TQ xâm lược VN ... đến hơn 17 giờ thì bùng phát bạo động đập phá xông vào các cổng của các Cty ...( Video )

Cuộc bạo động này chỉ do một nhóm nười chưa đầy 20 người ( một Cty ) họ đập phá, huỷ hoại rồi phóng hoả ... chứ thực sự ra thì hầu hết các công nhân đều đi theo với tính chất ôn hoà và xem ... sự hổn loạn của số ít người này cũng làm cho phần lớn công nhân bất bình và hoang man. Đến khoảng 6 giờ chiều các công nhân không hưởng ứng cuộc bạo loạn khi trở về phòng trọ và ra các trạm ATM rút tiền lương tháng 04 - 2014 mà Cty mới vừa trả vào thẻ ATM ngày 10 hàng tháng ... nhưng các công nhân hết sức bất bình khi được biết " Tài khoản bị Khoá " đây là hiện tượng thêm " dầu vào lửa " của các ông chủ Trung Quốc và các Ngân Hàng ... Lúc này nhiều công nhân truyền tai nhau việc tài khoản bị khoá ... các công nhân lại chạy trở ra Cty để hòng liên lạc với chủ Doanh Nghiệp ... nhưng lúc này thì đã thấy các chủ doanh nghiệp và bảo vệ Cty đã bỏ trốn ... các phần tử quá khích xông vào bên trong đập phá tan hoang .. họ cũng lớn tiếng là sẽ phóng hoả đốt sạch nếu ai không nhanh tay lấy các thứ gì đã có, liền sau đó nhiều công nhân tiếc của vì đồng lương đã mất ... chủ bỏ trốn !!! Rồi mạnh ai nấy ôm, vác ra những thứ gì có thể mang ra được hòng để bù lại số tiền lương không rút ra được ( do sự thiếu hiểu biết ), nhưng dưới ống kính và con mắt của dư luận thì họ sẽ trở thành người đi" hôi của " và phải chịu sự khinh bỉ của mọi người và vi phạm luật pháp.

DƯ LUẬN VÀ NGƯỜI DÂN BÂT BÌNH HỆ THỐNG BẢO VỆ AN NINH.

KHI BIẾT TRƯỚC SỰ BẠO LOẠN SẼ XÃY RA.

01 - Sau vụ bạo loạn vào chiều và tối ngày 13 -05 - 2014 nhiều người dân đã chứng kiến.... rất bất bình là tại sao không thấy công an can thiệp và ngăn chặn kịp thời ( trong khi đó vào sáng ngày 13 - 05 - 2014 toàn ngành công an Bình Dương có cuộc họp để đối phó ) ?

02 - Vì sao các ông chủ Trung Quốc biết là sẽ có cuộc bạo loạn đập phá và đốt công ty sẽ xãy ra mà báo cho công nhân ngưng việc nghỉ trước đó vài giờ, nhưng công an địa phương lại không biết !! 

03 - Trong lúc chưa xãy ra bạo động thì tại sao các ông chủ Trung Quốc lại khoá tài khoản lương trong thẻ ATM của công nhân, đây có phải là tạo thêm sự bức xúc " đổ dầu vào lửa" ?

Người Dân hiện nay đang nghi vấn và đặt vấn đề là cuộc bạo loạn ngày 13 -05 -2014 tại Bình Dương - Hà Tỉnh 14 / 05 và các nơi khác; là do tình báo của Trung Quốc dàn dựng nhằm gây xáo trộn công ăn việc làm của công nhân VN, tạo nên hình ảnh xấu với các nhà đầu tư đang làm ăn tại VN, việc đập phá ... đốt cơ sở gây thiệt hại rất lớn về kinh tế mà nhà nước VN phải bồi thường ( từ tiền thuế của người dân ), gây sự chia rẽ giữa 02 dân tộc VN và Trung Hoa và TQ có những lợi thế buộc phe thân TQ tại VN phải có hình thức khống chế... cấm các cuộc biểu tình sắp tới nhằm chống Trung Quốc của người dân VN yêu nước.... điển hình như công an VN vừa đàn áp những người biểu tình ôn hoà vào ngày 18 / 05 / 2014 tại Sài Gòn và khắp nơi trên toàn quốc nhằm làm tê liệt ý chí và thiếu tin tưởng của người dân vào ĐCSVN ....... TQ sẽ có cớ để xua quân đánh VN với chiêu bài bảo vệ người dân TQ và các cơ sở doanh nghiệp của người Hoa tại Việt Nam.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét