Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Để thoát khỏi họa xâm lăng từ phương Bắc chính là từ cơn hội này!

  Nguyễn Việt
                            


Người TQ lao động nhập cư bất hợp pháp xuất hiện tại các công trường xây dựng mà các công ty TQ đã trúng thầu với sự tiếp tay của bè lũ tham nhũng trong chính phủ và đảng CSVN. Những người TQ này tập trung thành làng, nghênh ngang và hống hách hiếp đáp người dân địa phương trong khi công nhân người Việt tại các công trường đó bị đối xử bất công bằng so với công nhân người TQ. Đây chính là nguyên nhân khiến cuộc biểu tình trở thành bạo động. Ngoài ra người dân Việt nam ai ai cũng nghĩ rằng có sự tiếp tay của chính phủ TQ trong việc sách động bạo loạn, cục tình báo Hoa Nam không thể vô can trong trò phá hoại kinh tế, xã hội VN lúc này.



Trở lại người TQ nhập cư lao động bất hợp pháp tại VN mà chính quyền địa phương không có biện pháp thích hợp, chí ít phải trục xuất những người này để bao vệ lao động nội địa nhưng họ đã không làm. Đừng hỏi vì sao vì ai cũng hiểu đồng tiền đã bịt mắt đám quan chức tham nhũng. Đến lúc xảy ra chuyện thì TQ đưa tàu biển đến để chuyển hàng ngàn công nhân về TQ, những người đó chính là những người lao động TQ nhập canh và lao động bất hợp pháp tại VN nay được chính chính phủ trung Cộng rước về, trắng đen giờ đã rõ vậy nên đừng nói là chính phủ TQ vô can trước việc này.

Tất cả dù hiện đang vẽ nên bức tranh ảm đạm cho nền kinh tế VN nhưng đây là 1 cơ hội ngàn năm để VN thoát khỏi sự lệ thuộc từ người láng giềng không lồ nhưng tham lam từ phương Bắc. Hãy sử dụng lao động VN tại các công trường xây dựng, hãy chọn thầu của các công ty đến từ phương Tây để có được máy móc chất lượng tốt,... một khi đã có được sự cân bằng lợi ích với VN giữa phương Tây và TQ thì nền kinh tế VN sẽ không còn ngán ngại thâm hụt mậu dịch với TQ nữa.

Tronng nước chính phủ VN phải trả tự do cho người người tù chính trị, những người đấu tranh vì dân chủ nhân quyền, những người đã bị bắt vì bất đồng chính kiến với chính phủ độc tài độc đảng toàn trị. Hãy biết quí trọng ý kiến của họ, họ là những người dám lên tiếng cho người dân Việt Nam mà bất kể sự an nguy của bản thân, họ chính là những người yêu nước thật sự. Chính phủ cần phải ngồi vào bàn thương nghị với họ để tìm ra phương cách để tập hợp sức mạnh của toàn dân. Tiếng nói của các nhân sĩ trí thức, các nhà khoa học cần phải được tôn trọng trong công cuộc xây dựng kinh tế nước nhà.

Được như thế chính là từ bỏ chế độ CS độc tài toàn trị, là giúp cho Việt Nam hòa nhập với cả thế giới để VN được làm bạn với tất cả các quốc gia thân thiện và hùng mạnh. Một khi VN từ bỏ chế độ CS thì chình phủ Trung Cộng sẽ càng bị cô lập và dần dần người dân TQ sẽ từ bỏ chế độ CS, Tây Tạng sẽ tách thành một quốc gia độc lập, người Tây Tạng hiền lành sẽ không còn phải đấu tranh bằng cách tự thiêu đốt chính mình để phản đối chính phủ Trung Cộng.

Thời cơ chưa bao giờ có trong lịch sử để VN mãi mãi thoát khỏi họa xâm lăng từ phương Bắc chính là từ ngày hôm nay từ cơn hội này, từ những con người Việt Nam thật sự yêu chuộng hòa bình và tự do đang dũng cảm đấu tranh cho sự tồn vong của đất nước Việt Nam.

Việt Nam tự do muôn năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét