Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Suy ngẫm về Quảng trường Thiên An Môn 25 năm trước

Nông dân
                  

Tất cả chúng ta khi sinh ra trên cõi đời này đều được gọi là Con Người thì ai cũng có những quyền căn bản như Thomas Jefferson, tác giả của Tuyên ngôn Độc lập, cũng là tổng thống thứ ba của nước Mỹ, đã viết:


“Sự thật hiển nhiên là mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa ban cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được trong đó có quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.”

Nhưng trong thế giới hiện nay vẫn còn tồn tại một số chế độ đang phủ nhận các quyền cơ bản ấy của một con người. Chúng dùng những ngôn từ trừu tượng để mê hoặc mọi người, để dành cho chúng những đặc quyền đặc lợi. Chúng tự soạn thảo ra khế ước chung cho xã hội. Mà cái kế ước đó đúng ra chỉ dùng cho “trại súc vật”, vì ở đó nó khẳng định gần giống: “Mọi con vật đều bình đẳng, nhưng một số con vật bình đẳng hơn những con vật khác”. Nhưng trường hợp này chúng đã khôn hơn súc vật, nên biến tấu thành “mọi tài sản là sở hữu toàn dân, do nhà nước quản lý” và không quên khẳng định có một nhóm “con vật” “lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.”!!!.

Hơn một tỷ người dân Trung Quốc và gần trăm triệu người dân Việt Nam đều đang khao khát được làm NGƯỜI, và được sống trong xã hội LOÀI NGƯỜI. Họ không muốn phải sống trong một xã hội với những khế ước do một nhóm người tự soạn thảo ra, để đẩy họ vào sống trong môi trường như một “trại súc vật”. Đó chính là một trong các nguyên nhân xảy ra “sự kiện Thiên An Môn!.

Thực tế đã và đang chứng minh phần lớn các cuộc chiến tranh gần đây đều có nguyên nhân từ những chính thể độc quyền; phát xít; cộng sản. Ở các nước mà quyền con người được tôn trọng như Tây Âu, Bắc Mỹ họ đâu có tranh chấp lãnh thổ mà vẫn bảo vệ được độc lập, chủ quyền.

Tình thế hiện nay ở khu vực Châu á, đảng và nhà nước VN và TQ đã hiểu rằng họ có “vận mệnh tương quan”. Do vậy nếu để Việt Nam chuyển đổi, và hòa nhập với thế giới, thì tình thế sẽ gần giống Ba Lan và CCCP ( cách đây hơn 25 năm). Liên Xô đã sụp đổ khi không ngăn chặn được “ Liệu pháp sốc” từ Ba Lan.

Nhưng giới chính trị Mỹ và Tây Âu, kể cả Nhật Bản hiện nay còn mơ màng, họ đang đang thiếu một cái ĐẦU như tổng thống thứ 40 của Hoa Kỳ (Ronald Reagan). Họ chỉ biết vờn như “mèo vờn chuột” mà không biết tìm điểm huyệt.

Tóm lại: Nếu Việt Nam có bước đột phá thì chính quyền hiện nay ở Trung Quốc sẽ sụp đổ!. Đó là tính nhân quả trong 4 chữ vàng cuối cùng “vận mệnh tương quan”!!!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét