Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Thư gửi đứa con hoang.

HOÀNG LAN MỘC CHÂU

                        


Con yêu quý.

Đã cả thế kỷ con bỏ cha mẹ đi hoang. Con đi hoang bảo rằng tìm kế về nuôi bố mẹ để bố mẹ độc lập không phải lệ thuộc ai khác. Lúc đó cha mẹ trong cơn bĩ cực, bí bách, tưởng con theo hầu các cụ Phan cha mẹ đã mừng. Sau biết tin con làm đơn xin làm bầy tôi cho Tây, cha mẹ buồn lắm, may nó không nhận con. Rồi nghe con theo lũ tam vô cộng sản: vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo, làm tới cái chức gỉ gì gi gì đó bố mẹ buồn vô hạn. Lại được tin con nhận Lê Nỉn, Mạc Râu Xồm làm cha, cha đẻ ra con bên nhà đã khóc hết nước mắt.


Khi Xít Tà Lìn chết, cha mẹ rụng rời tay chân nghe Tố Hữu khóc thương ông nội nó, mới ngã ra ông Xít cũng là bố con. Nay cháy nhà ra mặt chuột, nghe miệng lũ côn đồ rêu rao mới biết con đã từ lâu nhận mụ tú bà Mao Tạch Sùng làm mẹ. Mẹ thấy xưa rầy con vẫn cúc cung một lòng kính trọng chúng vậy mà nay chúng chỉ mặt, đặt tên con là đứa con hoang. Con biết đấy, tụi tàu gọi đám con hoang là cẩu tạp chủng, là chó lộn giống con ạ. Nghe chúng gọi con là con hoang, là chó lộn giống , máu uất tràn lên ngực, mẹ đã chết ngất bao nhiêu lần, nhưng con vẫn trơ mặt nhơn nhơn không dám cãi lại một tiếng. Con ạ, mẹ sinh ra trăm trứng giống nhau, nhưng bàn tay của mẹ có ngón dài ngón ngắn, con mẹ có đứa ngoan, đứa hư, nhưng dù hư như Ích Tắc, Chiêu Thống cũng chỉ dám dẫn lũ du thủ du thực vào nhà, chưa đứa nào như con nhận kẻ thù làm mẹ, dẩn cha mẹ nuôi về ăn cướp nhà tổ, giết anh chị em như con.

Lũ đồng đảng a dua theo con bảo con là thiên tài, là thông thái đỉnh cao... Nếu thực con biết nhìn xa trông rộng, con có dám nhận kẻ thù truyền kiếp phương bắc, kẻ không lúc nào thôi mộng nuốt sống cha mẹ anh chị em con, kẻ mà bây giờ con đang đấm ngực than trời vì lòng tham của nó làm mẹ không?

Con nhận Tàu làm mẹ,nó dậy con giết hàng ngàn anh em con chỉ vì họ có chút của nả, ruộng nương. Nó cấp súng ống, mìn bẫy cho con về giết anh chị em trong nam của con. Con dại khờ nhắm mắt nghe mẹ nuôi. cho đến lúc chúng vô cớ đánh vỡ đầu, sứt tai con năm 79, bảo là dậy cho con bài học, con cũng vẫn khư khư ôm chân mụ dầu phương bắc đó không nhả ra.

Con yêu quý của mẹ cha. mất đất đai của tổ tiên bố mẹ đau, Nhất định cha mẹ không để mất một tấc đất của tổ tiên để lại. Mất con bố mẹ sót, con đã nhận kẻ thù làm cha, làm mẹ gần cả thế kỷ nay,cha mẹ mong con về nhà như đứa con hoang đàng trong Kinh Thánh "..[đứa con hoang đàng] bắt đầu lâm cảnh túng thiếu, nên phải đi ở đợ cho một người dân trong vùng; người này sai anh ta ra đồng chăn heo. Anh ta ao ước lấy đậu muồng heo ăn mà nhét cho đầy bụng, nhưng chẳng ai cho. Bấy giờ anh ta hồi tâm và tự nhủ: "Biết bao nhiêu người làm công cho cha ta được cơm dư gạo thừa, mà ta ở đây lại chết đói! Thôi, ta đứng lên, đi về cùng cha và thưa với người: "Thưa cha, con thật đắc tội với Trời và với cha, chẳng còn đáng gọi là con cha nữa. Xin coi con như một người làm công cho cha vậy. Thế rồi anh ta đứng lên đi về cùng cha. Anh ta còn ở đằng xa, thì người cha đã trông thấy. Ông chạnh lòng thương, chạy ra ôm cổ anh ta và hôn lấy hôn để.."
Con ạ, chậm trễ quay về với mẹ với cha ngày nào chỉ khổ cho cha mẹ, anh em con. Nhưng nếu con còn tham miếng cám lợn thì tùy con. Đến như thế, mãi mãi con sẽ là đứa con hoang, đứa năm cha ba mẹ, loài chó lộn giống.

Nghĩ sao tùy con.

Mẹ Âu Cơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét