Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

ĐẦU NĂM MỚI BÌNH LUẬN VỀ CỜ THẾ.

DLV cấp cao 


                      



“Tết nay anh không thèm chơi đánh cờ, vì đã có ‘ván cờ cung đình làm rộn rã lòng anh’ rồi!”. He he he...


Đúng thế, kể từ khi nước cờ ‘CDQL’ được tung ra từ một kỳ thủ giấu mặt nào đó thì làng cờ chính trị VN sôi động hẳn lên. Người ta đua nhau tìm hiểu xem ai là người đã chơi nước cờ quá tuyệt vời đó. Chỉ một vài nước thôi mà 4 quân của đối phương bị uy hiếp nặng nề, bị đánh dập dụi đến ói ra máu, từ TTS đến NXP và cả cha con tướng tá nhà họ Phùng. Trời ạ! Toàn là CTN, PTT và BTQP chứ có phải là bọn tép riêu tẹp nhẹp nào đâu hả trời? Tới giờ cũng còn thấy khiếp quá, chỉ toàn nghe “hự, hự... và rên rỉ” chứ không nghe kẻ bị đánh có tiếng kêu la nào cả. Đúng là tuyệt chiêu sát thủ.



Dân xem cờ thì đoán già đoán non rằng đòn hiểm này là của Hoa Nam hoặc của “XỊA”, kẻ thì cho là bởi người sắp chết NBT hoặc thằng em nhà đ/c 3X v.v... và v.v...

Tôi theo dõi kỹ từ bài đầu tiên của trang CDQL trở về sau này, chẳng thấy có hơi hám hay mùi mẽ gì của Hoa Nam hay của “XỊA” nào ở đây cả. Văn phong trên trang CDQL hoàn toàn là do những người Việt có trình độ viết, không hề thấy bóng dáng chiếc đuôi Sam nào cả. Ai có dịp nghe đài Bắc Kinh tiếng Việt hoặc đọc văn bản chữ Việt do bọn Chệt viết thì sẽ thấy cảm nhận này là đúng. Cũng có thể là tôi nhầm chăng.


Duyệt lại các thông tin vòng ngoài bốc thơm cho “Tân TT 3X”, các đối tượng bị đánh, độ tin cậy và tính chính xác của các thông tin thì tôi chắc đến 99,99% là chỉ có đ/c ấy thôi, chẳng thể nào có ai đủ sức ra đòn hiểm như thế được.


Nói về trình độ của đ/c 3X thì thực sự không phải ở cái tầm cỡ ấy đâu mà là do đám “quân sư quạt mo và bộ sậu đàn em” mới có được cái trình cỡ ấy. Nói như một còm sĩ nào đó thì cũng là nhờ ở cái “tính Nam bộ” phóng khoáng và biết trân trọng hòa đồng với đàn em nên mới được phò trợ tận tình như vậy thôi. Các đ/c khác thì chỉ biết lo “ăn” cho cố vào chứ chẳng biết lo nghiệp lớn, bị đánh nhừ tử cũng là đáng tội, chẳng ai thương xót.


Còn nhớ cái thời đ/c X mới được cơ cấu lên làm TT, bọn đàn em viết diễn văn rồi bắt đ/c X diễn tập thì mới tức cười. Diễn đi diễn lại nhiều lượt nhưng vẫn không suôn sẻ, bọn đàn em nản lắm nhưng không ai dám bảo: “Thủ Tướng ơi, mày diễn cái đéo gì vậy?” như bọn ngoài Bắc đã nói với “Bác Hồ” mà Bọ Lập vừa kể hôm nọ. Chết cười.


Thấy bọn đàn em vò đầu bứt tai thì đ/c X nói thiệt tình: “Đ. mẹ, làm TT khó quá hà. Khó hơn làm du kích đêm đêm bò vào nhà dân ném lựu đạn rồi bỏ chạy. Đ. mẹ, đảng biểu làm thì làm thôi, không lẽ bi giờ mình bỏ cuộc hả mấy anh, mấy chú?”. Thế là bầu đoàn bộ sậu đành phải cười trừ.


Ngày đọc diễn văn thì đ/c X vì không hiểu nghĩa chữ “vi mô” và “vĩ mô”, cứ tưởng bọn đàn em viết sai chính tả nên đọc là “quy mô” và “quỷ mô”... Thôi thì đành vậy, cứ đổ thừa là tại cái giọng Nam bộ cho nó xong chuyện. Ai ngờ đâu, không biết là đ/c X thuổng ở đâu hay bắt chước đ/c nào đó “ở trên” mà lại xổ thêm cái câu: “Các đồng chí phải đạt cho được một cái mức độ!”. Thiệt là hết thuốc chữa. Sau này bọn đàn em về các địa phương, nghe bọn đ/v lớp 2, lớp 3 nói chuyện với dân cứ dùng cái câu đó một cách vô nghĩa, cứ như một “câu thần chú linh thiêng của cấp trên ban cho” thì họ mới thấy xấu hổ tột cùng. Ai còn đoạn băng ghi âm bài nói chuyện đầu tiên của đ/c TT 3X thì sẽ tin là tôi kể chuyện có thật chứ không phải là dựng chuyện bôi bác.


Nhưng mà phải công nhận là sau này đ/c X khá hơn rất nhiều, đúng như ông bà ta vẫn nói: “Nghề dạy nghề” thôi.


Người ta sẽ đặt câu hỏi: “Trình độ của nó tệ thế thì làm Tổng thống cái nỗi gì?!”. Xin trả lời rằng: “Thời thế, nó thời phải thế”.


Ai đọc truyện Tam Quốc Chí cũng đều thấy Lưu Bị là cái tên đáng ghét, không có phong độ đế vương lại hay khóc nhè, thế mà sau đó lại thành nghiệp lớn. Nguyên do là Lưu Bị “chơi đẹp” với Trương Phi và Quan Vân Trường sau khi kết nghĩa vườn đào, lại biết khiêm tốn khi nghe lời mưu sĩ chịu hạ mình “tam cố thảo lư” để mời cho bằng được Khổng Minh ra giúp mình. Bộ 3 này đã làm nên những chuyện thú vị cho bộ truyện Tam Quốc Chí và sự nghiệp đế vương của Lưu Bị đấy thôi, phải thế không?


Bạn cho rằng đó là chuyện xưa của Tàu, không đáng tin. Thế chuyện ngày nay đang diễn ra trước mắt các bạn thì có đáng tin không? Hãy nhìn sang nước Nga xem thử ra sao? Ai cũng biết Putin là trùm mật vụ KGB của CS Nga, đúng không? Thế mà anh ta cứ ung dung làm tổng thống 2 nhiệm kỳ, rồi làm thủ tướng 2 nhiệm kỳ, và cứ thế mà tiếp diễn phà phà đấy thôi. Dân Nga có thích hay không thích thì đó là “chuyện nội bộ” của dân Nga và Putin, chẳng có ai vì thương hay ghét Putin mà có thể thay đổi chuyện ấy được.


Người ta đánh cờ, mình là người coi đánh cờ, mình không thể thò tay vào bàn cờ của người ta cầm con xe Đỏ trong góc đem ăn con tướng Xanh, cũng không thể cầm con chốt Xanh chưa qua sông ăn con tướng Đỏ chỉ vì mình ghét con tướng Xanh, tướng Đỏ, hay vì mình ghét cái thằng đang cầm quân Xanh hay cầm quân Đỏ được. Mình chỉ có thể bình luận nước cờ này cao nước cờ kia thấp, hoặc là chỉ điểm rằng nên đi những nước cờ nào để cho ván cờ thêm hay thêm đẹp mà thôi. Hoặc là mình bực mình vì bọn cờ vịt này chơi quá tệ thì mình đá tung bàn cờ đó đi thôi, đúng không?


Trở lại nước cờ “CDQL”, người xem cờ sẽ thấy rằng đây là chiêu “giết gà dọa khỉ”, là “đánh chó để bỉ mặt chủ nhà” của đ/c 3X, mà “khỉ” và “chủ nhà” ở đây là đ/c Lú và BCT. Cái hay và ác của đòn này là ở chỗ nó nêu đúng Sự thật, vì nếu tin tức đó là bố láo thì đối phương chỉ cần trưng ra giấy tờ nhà đất “chính chủ khác” thì coi như trang CDQL mất uy tín và phải dẹp tiệm rồi. Cái ngu si và đáng buồn cười của BCT đảng và đ/c Lú là không biết tìm cách thỏa thuận với đối phương mà lại lùa dlv vào các trang lề dân để “cưa đá bụi mù” và nhảy “son, đố, mì” loạn xà ngầu... thì mới làm mất thể diện cho cái đảng cầm quyền này tợn. Chúng phí tiền cho bọn “định hướng dư luận” mà lại làm cho dư luận ngày càng sôi động hơn, vạch trần cái láo lếu, gian xảo, ngốc nghếch của đảng hơn. Thế thì cái “đỉnh cao trí tuệ” nó nằm ở chỗ nào? Ngu ngốc như thế mà đòi “muôn năm trường trị” đất nước Việt Nam này ư?! Người dân sẽ thấy quá chán ngán và sẽ trở thành “các thế lực thù địt” với đảng hết. Chứ còn gì nữa?


Nói về “các thế lực thù địt” thì người ta có thể cảm nhận được là họ đang muốn đá tung cái bàn cờ này đi, họ đã đánh tiếng là không muốn chịu trách nhiệm về “thảm cảnh trả thù người CS” nếu như họ ra tay. Thế mà đ/c Lú và BCT không thấy cái nguy cơ to lớn sừng sững trước mắt.


Nhân nói về việc “đá tung bàn cờ” thì tôi cho rằng việc này có thể dễ dàng xảy ra. Thí dụ: Nếu như vụ phá dỡ nhà thờ ở Kon-tum mà xảy ra, liệu rằng bọn “thế lực thù địt áo đỏ áo tím” có dám xuống đường kéo theo hàng chục triệu tín đồ hay không?! Vài chục triệu người dân bị nhiễm tính xấu của virus Mác-Lê-Mao-Hồ cùng nhân cơ hội nổi dậy thì đất nước này sẽ ra sao? Ai dám chắc việc đó sẽ không thể xảy ra?!


Chính vì thế nên tôi bình luận rằng: Nước cờ hay nhất, cao nhất hiện giờ là đ/c 3X phải chiếu bí ngay đi. Đừng để đêm dài lắm mộng. Hãy xem chuyện người ta đi tố cáo tham nhũng ở cấp xã, phường mà còn bị đâm suýt mù mắt kia, thì việc ra đòn “CDQL” là chuyện quá lớn, ở cấp “chóp đỉnh của quyền lực” rồi, thì đòn thù sẽ hung hiểm biết bao. Không khéo rồi lời tiên tri của Trần Dần sẽ ứng nghiệm. Rồi bọn “quân sư quạt mo và đám đàn em bộ sậu” nó thấy sự kém quyết đoán này có thể trở thành nguy cơ và chúng bỏ chạy thoát thân trước thì coi như số phận bi đát của đ/c X đã được định đoạt.


Ái chà! Cứ nghĩ chuyện nay mai đ/c 3X lên tàng hình tuyên bố rằng: “Tại sao tôi không thể là tổng thống như Obama? Tại sao người dân Việt Nam lại không thể có quyền công dân ngang bằng với con gái rượu Thanh Phượng của tôi trên nước Mỹ?...” giống như “Các đồng chí không thể cấm đoán thông tin trên mạng được đâu”... là tự nhiên thấy sướng. “Chưa có Xuân nào vui như Xuân này, mùa Xuân không có Đảng ăn theo, ăn bám”.


Lời khuyên nước cờ tiếp theo cho đ/c Lú và BCT đảng là nên mang quà cáp đến nhà anh đ/c 3X, quỳ xuống cầu xin anh 3 hãy mau mau nhận chức Tổng thống. Vì có như thế thì tài sản và tính mạng của hơn 3 triệu đảng viên và gia đình mới có thời gian thu xếp và di tản. Bởi vì cùng xuất thân từ lò CS, nên hy vọng rằng Tổng thống 3X sẽ không ra những sắc lệnh tiêu diệt CS trong thời gian quá sớm.


Đây chỉ là bình luận về cờ thế nhân dịp đầu năm mới 2015, mọi diễn biến tiếp theo còn tùy vào các nước cờ mà các kỳ thủ sẽ đi. Chỉ mong họ chơi những nước cờ cao để có kết thúc ván cờ đẹp, đừng chơi những nước thấp như vịt sẽ gây rối loạn và khổ sở cho dân mình.


Ván cờ tiếp theo thì Tân tổng thống 3X sẽ chơi với toàn dân VN mà không có “thế lực CS” tham gia vào cho rách việc. Để xem Putin VN “chơi cờ” với dân VN có giống như Putin Nga chơi với dân Nga hay không.


Có thể một số bạn không đồng ý với lời bình cờ của tôi, họ chỉ muốn giết hết CS để lấy lại tài sản, của cải mà CS đã thu tóm, nhưng tôi thì cho rằng việc giết hơn 3 triệu người CS để lấy của thì cũng ác như việc họ “Giải phóng miền Nam”, chỉ càng có hại cho đất nước và dân tộc mình mà thôi. Ly loạn, chém giết, hận thù... trên đất nước mình như vậy là đã quá nhiều rồi. Có cách nào “bình yên” hơn thì nên chọn cách ấy.


Ước gì Xuân này tất cả người Việt Nam đều ngâm nga câu hát: “Tết nay anh không thèm chơi đánh cờ, vì đã có ‘ván cờ cung đình làm rộn rã lòng anh’ rồi!”. He he he...


Cám ơn các bạn đã xem lời bình cờ.


DLV cấp cao.

2 nhận xét: