Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Năm 2015: Vẫn Một Bọn Lãnh Đạo Hèn Như Thế Tại Việt Nam

Sáu Thợ Hồ
           

Năm 2015 ta sẽ thấy mọi việc sẽ bị xiết chặt, mục tiêu chính cuả CSVN là sẽ ra tay đàn áp, bịt miệng những tổ chức truyền thông độc lập, những blogger ngoài vòng kiểm soát tư tưởng cuả "tuyên ma giaó", những tiếng nói chống TQ sẽ bị khống chế bỏ tù thẳng tay.



Lý do rất dễ hiểu CSVN biết không thể lợi dụng MỸ như một đòn ra giá với quan thầy TQ, và việc nới lỏng "vũ khí sát thương" từ MỸ đã không đạt được điều kiện mà CSVN mưu đồ, bản đính kèm từ MỸ vẫn là Nhân quyền Và Dân chủ. Lại thêm cái phao TPP mà CSVN cố bám lấy kể như vẫn còn ngoài tầm tay bắt buộc CSVN với bản chất "lưu manh chính trị", đu dây, kí sinh kinh tế phải dùng trở lại kịch bản "QUY TRUNG", và lần này sẽ vô cùng hèn hạ, sẽ "Không cần nín thở, cong lưng thật sát" với TQ, để hầu kiếm được sự bảo hộ quyền lực, quyền lợi mà tồn tại.TQ vẫn cần một bọn lãnh đạo hèn hạ như thế tại VN, và muốn cho CSVN sống để trở thành thứ vệ tinh, thứ "nô lệ uỷ nhiệm" thì Bắc kinh phaỉ bảo hộ Đảng CSVN, cũng như phải để một chính quyền độc ác, khủng bố, cực kỳ độc tài dưới bàn tay lãnh đạo cuả loại lãnh đạo như ỦN Chủ Tịch tại Bắc Hàn. Và, sự bất ổn, đấu đá, tàn bạo ở các lân bang CS kề TQ dẫu sao vẫn có lợi cho TQ ở giai đoạn này.

Năm 2015 thì bàn tay lông lá cuả Bắc kinh sẽ sâu thêm vào nội bộ cuả ĐCSVN, vì tại MỸ xu hướng chính trị đã chuyển vào tay Đảng Cộng Hoà, ít nhất sau 2 năm cuối cuả chính quyền Obama, những chính sách cuả MỸ vẫn ngâm tôm,và dậm chân tại chỗ, nếu có xẩy ra những biến cố trong bang giao MỸ-VIỆT thì tin rằng nó cũng chẳng có những thúc đẩy lớn lao.

CSVN biết rõ điều ấy, và cũng nhìn thấy cái xu hướng đối với các nước CS như VN đảng Cộng hoà Mỹ không dễ dãi, đó là những gì đang xẩy ra trong chính giới MỸ về vấn đề CU-BA.

Chúng ta sẽ thấy sự đàn áp, ngăn chặn phản biện, triệt phá những trang mạng dân chủ, những thông tin trên những cơ quan quốc tế sẽ bị chặn mạnh hơn, và CA đã được lệnh từ Nguyễn Tấn Dũng  để thi hành những động thái triệt phá, theo dõi, cô lập. Và đội ngũ dư nô sẽ được tung ra với chiến thuật tạm gọi là "Nhai cả lông, lẫn lá sau khi Thông Mũi", để "Đã thông và Định hướng dư luận, và chắc chắn chúng sẽ chửi bới hăng hơn, chúng ta sẽ có dịp nghe những "đầu gấu dư luận" gầm gừ, hăm doạ, và kịch liệt bôi nhọ phong trào Dân chủ Nhân quyền

Tuy nhiên chính những động thái ấy cũng biểu tỏ CSVN chẳng hề ổn định chính trị trong nội bộ, và nội lực cuả Đảng CS sẽ bị hao mòn, bạc nhược,và suy đồi hơn và sự thay đổi sẽ xuất hiện.

Tóm lại năm 2015 chẳng có gì sáng sủa hơn năm trước, và tin vào cửa miệng của Nguyễn Tấn Dũng  là ngây thơ, và ảo tưởng.

1 nhận xét: