Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Quyền hạn phải đi đôi với khả năng và đạo đức.

Nguyễn Thành Sáu  
                   
Trong một số nghề nghiệp. Cái nghề tôi tớ nhân dân không đòi đạo đức của lương y hay tu sĩ, nhưng chắc chắn phải là người ý thức được trách nhiệm cũng như quyền hạn đúng lúc của mình. Nếu vào đảng chỉ là để bỗng lộc dồi dào, quyền hạn để sinh vàng bạc, mục tiêu đó đã thối tha ngay từ đầu. Muốn có được môn đồ giỏi, môn phái đó trước tiên phải là chính giáo. Đảng ta từ ngày mới chào đời đã có kẻ thù thì không lạ, nhưng gần một thế kỷ tóc bạc râu dài, bè bạn khắp năm châu, quyền lực vô biên để có thể ban ơn mưa móc tùy hỉ, thế mà các đảng viên vẫn phải luôn nâng cao cảnh giác với kẻ thù, thì có nguy cơ đảng đang bị loạn óc hay chính mình là đảng cướp không chừng. Chả bù một số lãnh đạo nhiều nước chẳng cần bảo vệ, vì nhân dân sẽ canh gác cho tôi. Bao giờ lãnh đạo nước ta sẽ không cần vệ sĩ, vì trộm sẽ chẳng muốn viếng nhà quý vị. 


Đã nói luật pháp thì phải nghiêm minh, phải rõ ràng, phải công tâm. Cướp giật lặt vặt phải ở tù ít cũng vài năm, đ/c x làm biến hàng ty đô được đại xá vì có lòng thành sụt sùi nước mắt. Cái khoản mập mờ là cái chiêu bí ẩn; luật pháp không rõ ràng nên ta có thể lươn lẹo theo kiểu có lợi cho ta. Hành xử tùy ý, phiên dịch sai lệch, ngồi xổm trên dư luận. và khi không thể cải lý được, thoi lụi là đòn của kẻ mạnh xác nhưng kém đầu óc. Kiểu này có thắng nhiều trận, nhưng trận quyết định cho sự tồn vong sẽ thua. Bọn Tàu khi làm điều càn quấy sẽ thí tiền hay cúng kiến để xả xui. Nếu không xóa được oan nghiệt thì cũng giảm thiểu được nghiệp chướng. Các bộ lạc săn bắn hoang sơ cũng còn biết để lại đầu thú để tạ tội cùng trời đất. Tích cực hơn là người ta tạ ơn thần thánh trời đất về mùa màng tươi tốt có được. Xem thế, csvn là thể chế không sợ tai tiếng, chẳng lo oan nghiệp, bụp được thằng nào cứ bụp, sống được ngày nào hay ngày đó. Thần chỉ lo rằng tới ngày giãy, nhắm mắt chẳng dễ. 

Người ta thấy trước tương lai của dân tộc cả thập niên. Đảng xem chừng chẳng thấu rõ tương lai. Ngày Liên xô sụp đảng choáng váng, hôm nay đảng loanh quanh chẳng rõ đường đi. Dựa vào nhân dân chỉ là khẩu hiệu, cái gọi là nhân dân ấy quanh quẩn chỉ 3 triệu đảng viên phe ta. Dựa vào thế lực nước ngoài cụ thể là Mỹ thì đảng đầy nghi ngại cho cái ngai vàng của mình. Đã 40 năm rồi, bao thế hệ trồng người do đảng tuyển chọn và đào tạo, nay thì quả gì ai cũng biết. Trong chiến tranh đảng xuất sắc, thừa huởng truyền thống tốt đẹp đó, hôm nay đảng thẳng tay bụp bọn phản động đội lốt dân lành. Các chính sách đảng ra đều là văn hóa ruộng làng nay đã lên ngôi: ngực lép không được lái xe, bụng bự không được đứng đường. Chỉ có điều đảng không biết, vì không được ăn nên mới lép chứ không phải trai tráng nay đã ngồi cả trên bàn thờ, vì ăn nhiều nên lắm đứa mới có bụng phệ. 

Đất nước hôm nay rối loạn, đảng chẳng thấy và chuẩn bị được gì. Cứ thủng đâu vá đó, đất nước này mai đây sẽ là lá cờ đủ màu sắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét