Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Công an Cảnh sát Việt Nam Tiếp tục Quấy rối các Học viên Pháp Luân Công

 Tác giả: Stephen Gregory Epoch Times Staff       

Nhiều người tập PLC vì lý do sức khỏe. Ảnh: BBC

Thứ hai, 10 Tháng 10 2011 16:18

Với bảy vụ bắt giữ và đàn áp hoạt động của một nhóm vào sáng Chủ nhật, công an cảnh sát tại thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) tại Việt Nam tiếp tục một chiến dịch sách nhiễu các học viên Pháp Luân Công do áp lực của chính quyền Trung Cộng.


Vào khoảng 8:30 giờ sáng, cảnh sát mặc đồng phục đến công viên Lê Văn Tám và ra lệnh cho khoảng 25 học viên Pháp Luân tụ tập ở đó phải giải tán. Cảnh sát mặc thường phục cũng có mặt.  Các học viên đã đến công viên vào buổi sáng Chủ Nhật trong nhiều năm để luyện tập các bài tập Pháp Luân Công và cùng nhau học Pháp Luân Công.

Cảnh sát bắt đầu phun nước trên mặt đất, một trong các học viên cho biêt. Hầu hết các học viên sau đó liền đứng dậy và rời đi, nhưng có bảy học viên đã không bỏ đi. Cảnh sát bắt giữ cả bảy người, một số người đang ngồi thiền định. Cảnh sát tiến hành bắt những người tiếp tục hành thiền lên một chiếc xe cảnh sát, và đưa tất cả đến đồn cảnh sát.

Sự việc mới nhất này trong công viên Lê Văn Tám tiếp theo các  vụ bắt giữ khác đã xảy ra trong công viên này và bên ngoài Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6. Các học viên đã tụ tập để phản đối một cách hòa bình phiên toà dự kiến xử​​ hai học viên Pháp Luân Công. Cả hai đã bị bắt giữ bởi chính phủ Việt Nam do áp lực từ Đại sứ quán Trung Quốc, vì các chương trình phát sóng vào Trung Quốc.
Tập PLC tại công viên. Ảnh: BBC

Trong khỏang gần một năm, các học viên tụ tập bên ngoài Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để phản đối cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã báo cáo quấy nhiễu thường xuyên, bao gồm cả việc đánh đập bởi các tên côn đồ làm việc kết cấu với cảnh sát.
Cảnh sát giải tán người tập PLC. Ảnh: RFA
Môn tu luyện Pháp Luân Công ban đầu truyền lan sang Việt Nam năm 2000 và không gặp chống đối từ chính quyền. Năm 2006, cảnh sát đã bắt đầu yêu cầu các học viên không được tập Pháp Luân Công ở nơi công cộng và không được phân phối sách Pháp Luân Công và các tài liệu về cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Kể từ đó, áp lực chính thức lên các học viên đã tăng dần và gần đây trở nên căng thẳng hơn.
Cảnh sát mặc thường phục của Trung Quốc đàn áp học viên PLC. Ảnh: Clearwisdom 

Một memo 2009 ba trang, từ một bộ phận của Bộ Công an gữi các cơ quan cảnh sát địa phương thu được bởi The Epoch Times cho thấy rằng sự quấy rối này đã được chỉ đạo bởi chính quyền trung ương của Việt Nam trong một nỗ lực nhằm xoa dịu chế độ Trung Cộng.

Môt phần bản memo đọc: "Sự  lan truyền của  Pháp Luân Công tại Việt Nam và sự phổ biến thông tin về cuộc đàn áp các học viên tại Trung Quốc trực tiếp ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc ....

"Chính phủ và Bộ Điều tra và An ninh chỉ thị trực tiếp ngăn chặn sự tập luyện Pháp Luân Công trong nước để tránh các vấn đề với Trung Quốc. Chính phủ ra lệnh cho các viên chức phải đối phó với tình hình khi họ phát hiện. "

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Việt Nam theo yêu cầu của chính quyền Trung Quốc là một phần của một mô hình của những nỗ lực của chính quyền Trung Quốc can thiệp với Pháp Luân Công trên toàn thế giới. Can thiệp này có thể liên quan đến các quan chức lãnh sự Trung Quốc hành động trực tiếp hoặc, như trong trường hợp của Việt Nam, gây sức ép với các quan chức địa phương hành động. Pháp Luân Công được tập luyện tại hơn 100 quốc gia, và hầu hết các nước không theo yêu cầu các quan chức Trung Quốc rằng họ phải can thiệp với Pháp Luân Công.
Tra tấn học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Ảnh: Epoch Times

Các học viên Pháp Luân Công nói rằng sự sách nhiễu bên ngoài Trung Quốc là một sự mở rộng chiến dịch khủng bố đang tiến hành từ bên trong Trung Quốc.

Trong tháng 7 năm 1999, lảnh đạo lúc đó của Đảng Cộng sản Trung Quốc, vì lo ngại sự phổ biến của Pháp Luân Công và sợ người dân Trung Quốc có thể càng ngày càng ưa thích đức tin của Pháp Luân Công hơn  học thuyết cộng sản, đã ra ​​lệnh cho một chiến dịch "nhổ tận gốc" môn tu này.
Cảnh sát mặc thường phục của Trung Quốc đàn áp học viên Pháp Luân Công. Ảnh: Internet

Theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp (FDIC), hàng trăm hàng ngàn học viên bị giam giữ ở Trung Quốc tại bất kỳ một thời điểm nào. FDIC có thể xác nhận 3.400 ca tử vong của học viên do bị tra tấn và lạm dụng, nhưng ước tính số người chết thực sự vì bị đàn áp lên tới hàng chục ngàn.

Chú thích:

-Theo báo cáo của Thanh Lê.

-FDIC=Falun Dafa Information Center

Nguồn: http://vietdaikynguyen.com/v2/world/1204-cnh-sat-vit-nam-tip-tc-quy-ri-cac-hc-vien-phap-luan-cong

1 nhận xét:

  1. Giá rẻ nhất hiện nay chỉ với 3tr7 bạn sẽ có
    xe điện cân bằng
    2 bánh thông minh có đèn led, loa, bluetooth.

    Trả lờiXóa