Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

“DÂNTÔI”



Việt Nhân

Tin bên nhà nói 30-04 nhà nước tổ chức bắn pháo bông dữ lắm, có những thành phố lớn đốt tới mấy trăm triệu tiền pháo lận –Mấy trăm triệu thì ăn thua gì, tính tiền đô thì mấy chục ngàn chứ nhiêu –Mấy chục ngàn đô hổng phải tiền hả, cha làm như cha ngon lắm vậy –Tui có nói tui ngon đâu, tui nói hổng ăn thua gì là nói mấy thằng mặt heo ở bển á –Vậy cha lại sai tuốt, mấy thằng mặt mâm đó sức mấy nó bỏ tiền ra, nó lấy tiền thuế của người dân ra mà mua thôi, mà cha biết nó mua của ai hôn?, nó mua của mấy thằng Chệt, nó phải bầy ra đủ thứ để kiếm chuyện mà xà xẻo, chứ không thì đói sao.

Đứng từ đàng xa ông Tư Bến Nghé góp tiếng –Hứ…đợi tới mầy lo cho nó đói, mặt thằng nào thằng đó như cái “thủ vzỹ heo”, nhìn là thấy bắt ói…cái thứ đó nhìn sơ qua là tao biết là thứ quân ăn tạp…Tay cầm tách trà ông Tư kéo ghế ngồi xuống trước mặt tôi, ông quay qua hai anh bạn trẻ đang nói chuyện về pháo bông –Thôi dẹp chuyện pháo bông của tụi bây đi, để tao hỏi anh Hai chút chuyện coi. Không biết ông Tư muốn nói về chuyện gì đây –Chuyện gì vậy ông Tư –Tui hỏi anh Hai vậy chứ hồi tụi nó vô xứ mình, tụi nó ra sức oánh tư sản, rồi nay nó trở thành những tư sản thứ bự, lại đi cướp đất cướp nhà người dân, vậy là mần sao, rồi ai oánh tụi nó?.

Câu hỏi của ông Tư khiến hai anh bạn trẻ lúc nãy đấu nhau về chuyện pháo bông phá ra cười, chêm vô một câu –Đợi ông dzìa oánh tụi nó chứ còn ai dzô đây nữa… câu nói leo này làm ông Tư bực mình quắc mắt về phía họ, thấy vậy để gỡ thế căng cho cả đôi bên, tôi hỏi ngược lại ông –Vậy chứ ông Tư nghĩ chúng đánh tư sản là để làm gì –Lúc đó tui còn bên quê nhà anh Hai à, tui cũng nghe nó nói đâu như là chúng mần cách mạng vô sản gì đó, tức mọi người như nhau hổng ai giàu hơn ai, bây giờ tui thấy tụi nó giàu quá mà sao nó lại còn cướp của dân nghèo –Ông Tư nghĩ vậy là trật rồi, bọn bên nhà hôm nay chúng khoác cái vỏ cộng sản là để dễ hành động, chứ thiệt ra chúng đã biến thái, vừa độc tài vừa tư bản, một thứ tư bản man rợ.


-Vậy là sao tui hổng hiểu, chúng hổng phải là cộng sản thiệt sao -Có gì đâu mà thiệt với giả, chúng không buông cái cái danh cộng sản ra là để mà còn tồn tại, tóm lại chúng đánh lừa người dân rằng, chúng là những người làm cách mạng cho dân cho nước, chứ thực ra là chúng làm là cho chúng, cho phe nhóm của chúng, chúng chẳng cách mạng cách mung gì hết. Vả chúng núp dưới cái sắt máu của cộng sản để dễ bề cho chúng tham nhũng, ăn cướp ăn chận, mà người dân dù có biết cũng không dám nói, nói ra có nghĩa là tự ký án tù cho mình. LS Vũ cùng mấy ông bloger bị ở tù vô lý mà ông Tư thấy báo đăng là vì vậy đó, chúng là tập đoàn mafia kết bè với nhau, đưa cả con cháu người thân chúng xúm vào đục khoét chôm chỉa. 

–Vậy mà tui cứ tưởng tụi nó là cộng sản –Trong cái xã hội cộng sản bên nhà, chỉ có người dân là vô sản thứ thiệt, còn bọn chóp bu hiện nay tài sản tụi nó, đến cở Tổng Thống Mỹ Obama cũng hổng bằng cái số lẻ của thằng trùm tham nhũng Ba Dũng nữa ông Tư à, còn bọn đàn em thân quyến chúng cũng nhờ ăn theo mà giàu nứt trứng –Vậy chuyện chúng cướp đất của dân là sao anh Hai –À…cái chuyện đó thì ai cũng biết rõ, bản chất thế nào thì sẽ có hành động thế ấy, Ông Tư thấy đó chế độ cộng sản cai trị dân bằng công an và nhà tù, mà nhà nước chỉ toàn là bọn không có trình độ nói thẳng là dốt, gặp lúc chúng nắm vận mệnh đất nước, với quyền lực trong tay quá dễ dàng khiến chúng làm trời, và chuyện nhũng lạm xảy ra là đương nhiên.

Không cách nào dấu được thiên hạ, là bọn chóp bu Việt xã nghĩa hôm nay là những kẻ dốt, chúng dốt vì chúng thiếu văn hóa, tri thức, chứ cái láu cá lưu manh kiểu cặn bã xã hội thì chúng một bụng đầy, nên chuyện tham nhũng, ăn chận ăn cướp thì ôi thôi không sao nói được hết chuyện chúng. Chuyện Văn Giang cho tới giờ phút này, người ta nghi ngờ con gái của Ba Dũng có dính máu ăn phần, cũng đã có người tiên đoán Dũng “Bô xịt” sẽ chống lưng cho dự án Ecopark. Hiện người ta đang cố tìm hiểu, nhưng phải nói với quyền lực trong tay, chuyện trắng đen thay đổi là chuyện dễ dàng – Vả chuyện Tiên Lãng Hải Phòng cũng một tay “Bô xịt” Dũng dán thuốc dán con Bìm Bịp cứu nguy đàn em công an có ai là không thấy.

Người ta nghi ngờ như vậy không phải là không có lý - Chuyện Văn Giang Hưng Yên, báo chí trong nước nôm na là lề phải có thấy í ới lấy được một chữ?, hay chỉ cư dân mạng bức xúc cho người dân nên đã rầm rộ đưa tin. Chuyện gì mà phải huy động đến hàng ngàn công an, dùi cui súng dài súng ngắn với cả roi điện, đàn áp người dân với quyết tâm cưởng chế cho bằng được, người ta nói chẵng qua chỉ vì miếng ăn mà thôi. Miếng ăn là miếng tồi tàn, nhưng mất ăn một miếng lộn gan lên đầu là thế - Ông Tư Bến Nghé nói chúng giàu quá rồi, đã thành tư sản bự rồi nhưng vẫn còn đi cướp của dân, thiệt đúng là lòng tham không đáy nên mới sinh chuyện.

Khu đất rộng 72 hec-ta của nông dân Văn Giang bị chính quyền Hưng Yên lấy giao cho dự án Ecopark thuộc công ty Việt Hưng, mà quyết định lấy đất giao cho dự án Ecopark này được ký vào năm 2004 lại cũng do Dũng “Bô xịt” ban hành, lúc bấy giờ hắn chưa là tể tướng mới còn làm phó thôi. Chuyện người dân từ đầu đã phản đối quyết liệt chuyện “cướp trắng” đất của người dân, bởi chúng đền bù cho người dân với mức giá quá rẻ mạt là 36 triệu tiền Hồ cho một ngàn mét vuông, để sau đó rao bán lại với giá 60 triệu tiền Hồ cho mỗi một mét vuông.

-Ông Tư à, chuyện của những con người cộng sản không cần phải nói ai cũng đã rõ, chúng là giống thú chứ không phải là con người - Còn nói tới Việt Cộng là nói tới thủ tiêu, gian manh, tráo trở, vô luân vô đạo, gia đình xã hội đất nước Việt tan nát vì một tay chúng, mà nay chúng  đã biến thái thành đại gia hay tư bản đỏ gì đó, thì người dân Việt mình còn khổ thêm nữa vì chúng - Tôi có được xem tấm ảnh một em bé gái ngồi ăn xin bên lề đường, ngay miệng cống thoát nước sau cơn mưa, nhìn em tôi không kềm được xúc động, ước gì có em bên tôi lúc này, tôi sẽ cùng em một bửa ăn, mặc cho em một bộ đồ ấm, nhìn ảnh với dáng ngồi co ro tôi biết em đang đói lạnh – Trong cái gọi là ưu việt xã nghĩa hôm nay, trẻ thơ dân tôi như thế này sao?.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét