Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Lại “BỊP” nữa



 Việt Nhân (HNPĐ) Quê nhà hôm nay nhân vật được người ta chú ý nhất, và cũng là kẻ mà người ta ghét nhất, đó là ông thủ tướng y tá, ôi thôi người ta gọi ông bằng đủ thứ tên, đủ thứ nickname, bất cứ một sự kiện nào liên quan đến ông, thì ông được người ta đặt tên - Trong đó có cái tên Dũng “xạo” mà thời gian ngắn lúc đầu năm 2006, lúc ông mới nhậm chức được người ta ưa dùng, chỉ một thời gian ngắn rồi thôi - Chỉ một thời gian ngắn không vì nó không đúng, mà chỉ vì nó bị các cái tên khác nặng ký hơn, tàn độc hơn đè bẹp.

Lúc đó người ta gọi Dũng “xạo” cũng như Sang “nổ” hay Trọng “lú”… bởi bản chất cùng cá tính con người nhiều hơn, chứ chưa căn cứ trên các sự kiên đã xảy ra sau này như “bô xịt”, “150 triệu đô” “vanashin” v.v… Cái tên “xạo” ra đời lúc ấy bởi câu trả lời dối trá một cách trơ trẽn, khi được hỏi “ông yêu điều gì nhất, và ghét điều gì nhất”, thì ông ngoác mồm xạo rằng “Tôi yêu nhất, quí nhất là sự trung thực và tôi cũng ghét nhất, giận nhất là sự giả dối” – Một câu trả lời mà ai cũng biết là xạo, ông Dũng thứ ba thế là ông có tên Ba “Xạo”.

Ông còn “xạo” thêm câu “Tôi kiên quyết chống tham nhũng, nếu không chống được tôi từ chức ngay” - Thế rồi nhiệm kỳ 2 ngày 25/08/2011 ông phân chia công tác cho ông trong chức vụ thủ tướng, là “Phụ trách công tác đối ngoại, công tác biên giới và các vấn đề Biển đông - Hải đảo”, và trong cái nhìn xa trông rộng, ông vớt thêm trong chức vụ tể tướng của mình cái quan trọng nhứt “Trực tiếp làm nhiệm vụ Trưởng ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng” - Cái này người ta nói cái láu cá nơi Ba “xạo” đã đạt đến mức thượng thừa.


Vì đấy là lá chắn an toàn cho ông mà cũng cho cả đàn em ông, có khác gì ông phất tay cho chúng thừa thắng xông lên, người ta tính sơ sơ từ ngày quyền bính vào tay ông, những vụ tham nhũng gộc như PMU18, Polimer, Vinashin, Vinalines v.v…đã có cái nào giải quyết rốt ráo chưa?. Hay chỉ là những trò bịp cùng xoa dịu dư luận cho qua truông, và người ta nhắc tới lời tuyên bố độc đáo của tể tướng “bô xịt” cái câu ”Hơn ba năm nay tôi làm thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào”. Và để đáp lại câu này người dân nói “Sau 5 năm giữ nhiệm vụ Thủ Tướng và Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Ba Dũng đã mang thêm nhiều tai tiếng trong nhũng lạm quyền lực, cho cá nhân và cả cho gia đình.

TBT Nguyễn Phú Trọng, hôm bế mạc, Hội nghị Trung ương 5 của Ban Chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam, tại Hà Nội ngày 15-05-2012 đã tuyên bố “Ban Chấp hành Trung ương đã quyết định chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị; lập lại Ban Nội chính Trung ương, vừa thực hiện chức năng một ban đảng, đồng thời là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng”. Như vậy là sao, những gì tháng tám năm rồi, Dũng “y tá” tự máng cho mình cái quyền hạn chống tham nhũng, nay Trọng “lú” qua hội nghị TW-5 đã tước lá chắn của Dũng(?).

Người dân điểm lại chỉ riêng hai vụ Vinashin-Vinalines - Tham nhũng gây lãng phí của hai tập đoàn này, hơn trăm nghìn tỷ đồng mà có thấy một chút gì trách nhiệm nơi cương vị thủ tướng?. Chưa cần nói đến vấn đề Ba Dũng, có tròn trách nhiệm chống tham nhũng hay không, chỉ xét về mặt tổ chức cũng đã đủ yếu tố để loại ông ta ra khỏi cái cương vị cao nhất của bộ máy quản lý nhà nước – Nếu tại các quốc gia dân chủ khác, thì đã có chuyện thủ tướng “từ chức” ngay khi phát hiện sai trái xảy ra. Không cần đợi đến phải đưa ra kỳ họp Quốc Hội khóa 12 như vụ Vinashin, cũng như Dương Chí Dũng vụ Vinalines bỏ trốn cách đây hai tuần.

Nguyễn Phú Trọng còn nói “Công tác phòng, chống tham nhũng chưa đạt được yêu cầu vẫn còn nghiêm trọng ngày càng tinh vi, phức tạp thách thức vai trò lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước”. Và Trọng tuy không chỉ đích danh nhưng cũng đã nói rằng: “Một số cấp uỷ đảng, chính quyền và người đứng đầu chưa quyết tâm lãnh đạo và gương mẫu trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí…”. Như vậy, chưa biết sau Hội nghị 5 này, tương lai chính trị của Nguyễn Tấn Dũng sẽ ra sao, nhưng có một điều chắc chắn là từ nay Nguyễn Phú Trọng sẽ là người giữ chức Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Và khi không còn lá chắn, Dũng “y tá” cùng đàn em sẽ còn làm mưa làm gió?. Với một Dũng “bô xịt” nay đã thành “tinh”, thì câu hỏi này chưa thể trả lời ngay được, nhưng ta phải thấy vụ Vinashin, chính BCT đã rõ ràng bao che cho Dũng “bô xịt”. Kỳ họp cuối cùng của quốc hội khoá 12 ngay từ ngày đầu, Nguyễn Sinh Hùng lúc đó còn đang là phó thủ tướng thường trực thay mặt chính phủ thông báo trước quốc hội vụ án Vinashin bộ chính trị đã họp kết luận không kỷ luật một ai cả. Có người thắc mắc như vậy mọi quyết định đều từ đảng, quốc hội chỉ là là cái loa của đảng không hơn không kém, thì từ nay cái quốc hội gật này có còn cần thiết nữa không - Còn riêng mỗ tôi lúc đó nghe BCT nói không kỷ luật một ai, bèn tự hỏi “ai” đây là “ai”?.


Một chế độ mà nền tảng xây dựng trên sự lừa bịp dối trá, cùng bao che cho nhau, liệu có được lòng tin của người dân?, hay nay không còn một ai tin vào cái đảng thối tha này nữa? – Còn về chuyện vua tham nhũng Dũng “bô xịt”, không còn “được” chống tham nhũng nữa, có người nghi ngờ đưa ra ý kiến, có thể đây lại là màn “thay nhau cưỡi ngựa” thế thôi. Ba Dũng đã no bóc ké, nay đến lượt nhường thằng khác ăn, vả thử hỏi liệu còn sót lại một người dân nào tin rằng, bọn cộng sản bán nước, nay lại vì nước mà chống tham nhũng - Đất nước dân tộc tả tơi như cái giẻ rách, cứ thế hết thằng này đến thằng khác thay nhau đục khoét.

Ông cụ Fugitive được mỗ tôi hỏi ý kiến của ông, về chuyện cộng sản thay nhau chống tham những, ông nói với tôi rằng –Ông Thiệu đã trả lời cho chú mày từ lâu rồi, câu đó luôn luôn đúng “Đừng nghe những gì cộng sản nói , mà hãy nhìn những gì cộng sản làm”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét