Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Cá độ chính trị : NGUYỄN TẤN DŨNG BỊ BẮT

                             


Cá độ chính trị

Những năm cách xa về trước khi nói hay đề cập đến chế độ được xem như phạm tội chống đảng, lại lạm dụng thêm sang tội chống nhà nước, được liệt kê vào tội phạm “húy” những từ nhạy cảm. Câu chuyện Nguyễn Tấn Dũng bị bắt đã thông tin nhanh và lan rộng trong miền quê chúng tôi trong mấy ngày qua. Những ai theo dõi và quan tâm chính trị chắc hẳn sẽ biết rõ, trong hơn một tuần qua, cư dân mạng đang bàn tán xôn xao Phạm Chí Dũng, một người hoạt động truyền thông, một cán bộ chính trị Tp HCM bị bắt, và chuyện Bầu Kiên, và mấy bố già bị bắt, quả thực nếu cư dân mạng biết những tin đó là quá sốc…
 
Nhưng với người dân, vốn dốt chữ ít học nơi miền quê thì những chuyện này đến tai họ quả là khó bằng lên trời, vì những thông tin này chỉ mang tính chất bề mặt được các báo đài lề đảng thông tin, chứ mấy ai tìm hiểu rõ ngọn nguồn thực hư thế nào. Những chuyện, Ai bắt Phạm Chí Dũng, Chí Dũng thuộc phe nào? Bầu Kiên bị bắt ảnh hưởng như thế nào?... quả thật những mối bận tâm đó chỉ dành cho người quan tâm đến chính trị và vận mệnh của đất nước.

Nhưng phải chăng những người dân nơi quê tôi thì khác chăng?

Vào một buổi sáng cách đây vài hôm, bỗng có đông người tập trung đến nhà tôi để “bàn chuyện chính trị”. Thực hư đúng là cười ra nước mắt!

Mọi người đều tập trung vào phòng làm việc của tôi, và một ông trạc 55 tuổi nói to: “Nhờ anh mở mạng tin Nguyễn Tấn Dũng bị bắt cho bà con coi!”

Tôi nói: Nguyễn Tấn Dũng nào bị bắt?

Thì ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chứ còn ai nữa! Mọi người đều nói to như vậy. Lúc đó tôi còn đang ngồi đọc tin trên máy tính ở “mấy trang phản động”, nghe mọi người nói vậy liền giải thích cho họ và nói luôn: Làm gì có chuyện ấy!

Nhưng người đàn ông trạc chừng 55 tuổi đó khẳng định 100% đã nhìn thấy ảnh ông Dũng bị bắt, còn nói gặng thêm rằng: “thấy rõ ràng 2 thằng công an mặc áo xanh đứng 2 bên, còn Nguyễn Tấn Dũng bị còng số 8”. Quái thật! Chẳng lẽ ông Dũng vừa bị bắt lúc tối thật! Tôi lại hí hoáy vào các “trang phản động” lần nữa nhưng vẫn mấy tin lố nhố về vụ Bầu Kiên, Phạm Chí Dũng,… Tôi định thần rồi tìm mấy chứng cứ là Nguyễn Tấn Dụng vừa mới tổ chức cuộc họp với bộ thông tin, để bắt mấy trang “blog phản động” đã đưa tin chống đảng, lật đổ chính quyền,… Rồi nói thêm, “Bà con yên tâm! nếu Nguyễn Tấn Dũng bị bắt chắc bây giờ chúng ta không bình yên thế này đâu!”.

Phần đông bà con đều chấp nhận về cách giải thích và những chứng cứ của tôi đưa ra việc ông Tấn Dũng còn đang bay nhảy, riêng người đàn ông trạc 55 tuổi vẫn khẳng định là đã nhìn ảnh ông Dũng đã bị bắt. Và con nói thêm là tôi đang giấu thông tin không cho bà con biết. Rồi nói cho số điện thoại của bộ để điện ra hỏi trực tiếp!? Chuyện nghiêm trọng thật! Chẳng lẽ ông ta nghĩ tôi bảo vệ cho cái chính quyền này chắc?!

Để thỏa mãn ý của ông, tôi vào trang google tìm ảnh của ông Dũng bị bắt. Té ra là có thật bà con ạ! Sau mấy từ khóa không có ảnh nào như yêu cầu. Tôi đánh từ khóa: “Nguyen Tan Dung bi bat”. Không ngờ có thật! Tôi cũng ngạc nhiện nhưng không ngớt nghi ngờ. Với từ khóa này, bức ảnh ông Dũng bị còng tay và đứng hai bên là hai chú công an mặc áo xanh, như người đàn ông đó nói. Bà con vỗ tay hoan hô!... Thế là Nguyễn Tấn Dũng bị bắt thật!
 
Đến đây, tôi thấy rõ nỗi vui mừng của ông khi tìm ra được bức ảnh. Người đàn ông trạc 55 tuổi đó liền nói: “Rửa là một két bia của tui nha!”. Đúng là “cháy nhà mới ra mặt chuột”. Lúc đầu, thấy nhiều người đến nhà hỏi chuyện chính trị, chính tôi đã mừng thầm rằng: Dân mình quan tâm chính trị và hiểu biết đấy chứ! Lâu nay cứ nghĩ họ không biết mù tịt gì! Nhưng ai ngờ họ xem chuyện chính trị như một cuộc cá độ. Đúng là lại có thêm một loại hình cá độ mới: Cá độ chính trị! Mai kia cụm từ này sẽ có thêm trong từ điển tiếng Việt. Nếu có, chắc phải bắt nguồn từ quê tôi, một miền quê nghèo Miền trung…

Tôi biết đấy là một bức ảnh giả được cắt ghép qua photoshop, nhưng với các cụ ở quê thì nói hay đến đâu cũng phải có chứng cứ. Tôi chỉ rõ cho họ xem kỹ bức ảnh được đăng ở trang nào, ngày nào… đặc biệt là được cắt ghép từ bức ảnh nào, của ai. Trước tiên tôi lấy ví dụ mang tính thời sự nhất về bức ảnh ghép của Phạm Chí Dũng bị công an nước ngoài bắt, mà báo chí lề đảng đưa tin. Sau đó đến bức ảnh của ông Tấn Dũng tôi nói rằng: bức ảnh này được “dân mạng” cắt mặt ông Dũng ghép sang còn người thì không phải. Vì ông Dũng “ăn nhiều” nên to cao còn phần thân trong bức ảnh này thì béo nhưng lại lùn hơn ông Dũng. Thật ra, bức ảnh bị cắt là bức ảnh của TS luật Cù Huy Hà Vũ bị công an bắt. Có kẻ “yêu thầm” ông Tấn Dũng quá nên thay mặt của TS Vũ bằng mặt ông Tấn Dũng (chắc tác giả bức ảnh ghép muốn nói là bắt nhầm người)…

Sau khi giải thích hết nước hết cái, bà con đã chịu thua và nhận bức ảnh đó không phải ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, “mà có đúng cũng chỉ đúng có mặt ông Dũng còn thân thì không phải”, đương nhiên chuyện ông Nguyễn Tấn Dũng bị bắt cũng không phải. Bà con chào tôi rồi ra về.
Chuyện ông Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng nước Việt Nam bị bắt là vậy. Qua sự kiện tôi xin có mấy nhận định sau:

+ Tôi xem chuyện bà con miền quê tôi đến nhà hỏi chuyện chính trị là một sự kiện lớn. Vì chính người dân đã biết quan tâm đến vận mệnh của Quốc gia. Tại sao chuyện ông Nguyễn Tấn Dũng bị bắt lại được người dân quan tâm như vậy, phải chăng vì mấy chai bia cốc rượu nơi miền quê. Chắc hẳn sẽ không đơn giản như vậy. Câu hỏi đặt ra, phải chăng ông Dũng ăn ở thế nào đó, đến nỗi họ mong ông mau chóng bị công an bắt nhưng bắt làm sao được ông, công an là tay chân của ông mà?! Hay chuyện ông quan tham nhũng nhất Việt Nam không còn là chuyện của những người tri thức, mà chuyện người dân quê, hay bao nhiêu biệt thự, đất đai từ Bắc chí Nam, bao nhiêu tấn vàng gửi nước ngoài của ông Dũng đã bị người dân biết hết rồi?! Hay những oan sai ông Dũng mang đến cho người dân khắp nước, những dự án lớn bán nước của ông đã bị bung nổ trong lòng người dân?! Tất cả những câu hỏi đó đều có thể lắm chứ…

+ Sự kiện bà con miền quê quan tâm đến chính trị như ở quê tôi đang báo trước một cảnh tượng tương lai cho đến nước Việt Nam? Tôi đang phân vân như vậy, vì đến một người nông dân sớm chiều chỉ biết con trâu cái cày nơi ruộng đồng, nay họ đã biết đến những chuyện chính trị, chuyện to lớn của đất nước. Đó không chỉ là thị hiếu của họ nhưng là trăn trở và thao thức. Chuyện ông quan tham nhũng với họ đã trở nên bình thường đến nỗi họ đưa ra để thách đố, để giải trí.. phải chăng, cái ngày để thay đổi chế độ đã sắp đến gần. Nó sẽ không còn xa nữa!

Miền trung, 14/9/2012


http://quanlambao.blogspot.com/2012/09/ca-o-chinh-tri.html#more

52 nhận xét:

  1. hinh la ghep photoshop: thu tuong nguyen tan dung dang nguoi cao . khong the thap hon 2 anh cong an kia duoc nhin la biet =))

    Trả lờiXóa
  2. Ghep co y ca ba con oi, nham nham

    Trả lờiXóa
  3. bon the luc thu dich no pha minh do1

    Trả lờiXóa
  4. may thang khung het chuyen lam roi ha ma di noi xau nha nuoc, tui may lam duoc khong.

    Trả lờiXóa
  5. "Nha nuoc" la` thang mat met nao ? "De tram lan ,Khong Dan cung chiu (THUA) Kho van lan DAN lieu cung xong !"....."Khong co mo, cho cung dong !" ......Chi co may "thang KHUNG " moi nghi minh la "Nha nuoc" ....la "Cha me" cua DAN ! Ho da quen cau "Quan nhat thoi ,Dan van dai !" .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thấy là biết mấy khứa già cccđ, tắt đài cho đất nước được yên bình

      Xóa
  6. buc hinh tuy la gep , nhung tuong lai se la anh that thoi, nguyen tan dung la 1 ong quan tham ,mjeg thi nam mo ma bung thi vo dao gam, vao goodle xem toa lau dai cua nguyen tan dung thi biet, dan thi doi kho ma ong ta thi song nhu vua chua ngay xua vay,ong ta chet thi dan moi am no duoc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vậy ráng chờ đi nha chú kích động xúi dục những người thiếu hiểu biết để gây rối, họ thì bị ca gây khó dễ, còn chú thì ở nước ngoài lụm dollar việt kiều, mấy chú mà yêu thương gì quê hương mà xạo xạo.

      Xóa
  7. TRÒ NÀY XƯA NHƯ TRÁI CHUỐI, ĐÚNG LÀ CHỈ LỪA ĐƯỢC MẤY BÁC NÔNG DÂN

    Trả lờiXóa
  8. MẸ MÀY, LẤY ẢNH CÙ HUY HÀ VŨ BỊ BẮT MÀ GHÉP VÀO, THIỆT LÀ RẢNH QUÁ ĐI....

    Trả lờiXóa
  9. Phiếm. Tác giả "Thâm nho" gớm. Lợi dụng cái chuyện này mà chửi khéo. Nhưng ông chửi không đc rồi. Ông nói dân miền trung, vây dân miền trung nhà tui ngu rứa à?
    Ông nói dân không quan tâm đến chính trị? Vậy thì ông lại quá nhầm. Chính trị là cái gì? Là cơm, áo, gạo, tiền đó thôi. Thế thì sao không quan tâm đc ... Nay xăng tăng, mai điện tăng ... đó là chính trị chứ cái gì nữa.
    Mà cũng không nên lợi dụng bức ảnh này mà chửi, ông chửi thì chửi thẳng đi. Lại làm chuyện phiếm không. Mà yên tâm đi, không bắt rồi cũng hết đường chạy rồi. Mềnh không đả đảo xã hội mềnh, mềnh vẫn yêu chế độ mềnh, mềnh vẫn rất hoan hô Bác Trọng. Hoan hô thật, đúng là người có năng lực, có trình độ có khác

    Trả lờiXóa
  10. Dân đen thì lo chuyện dân den đi.lớn xớn bị bắt trước chừ. Còn máy then ngu đầu óc bã đậu, ngu học, ếch ngồi đấy giếng biết cái con cẹc gì mà bàn luận chính trị. Then Mỹ thèn Tàu có qua đây thì cũng vậy thôi. Thèn Mỹ cho en đồ hộp, thèn Tàu cho en thuốc độc các Bác cứ chọn. Năm nay năm sau chứ không lâu đâu. Còn cái ảnh kia vài bữa có thêm mấy thèn nữa chứ để mình Pác 3 Zũng đi tội nghiệp lắm.

    Trả lờiXóa
  11. TÔI THẤY NHŨNG CHUYỆN BỊA ĐẶT NHƯ THẾ NÀY THÌ NHIỀU... BÂY GIỜ BỌN PHẢN ĐỘNG NÓ NÓI GÌ MÀ CHẲNG ĐƯỢC. CHÍNH CÁI NÀY MỜI LÀ CÁI ĐỂ LÒNG DÂN KHÔNG YÊN, VIỆT NAM MUÔN NĂM!

    Trả lờiXóa
  12. 2 chú công an kia chắc phải cao hơn 2m chứ có ít.bác nguyễn tấn dũng cao to thế cơ mà

    Trả lờiXóa
  13. BAT CAI DAU CHA NHA MAY, MAY RANH QUA DUA TIN NHAM NHI, SAO C.A NO KHONG DEN CONG DAU CHA , DONG HO NHA MAY LUON CHO ROI, RANH QUA BU CAT CHO ONG DUNG

    Trả lờiXóa
  14. Người nhà ông NtDung lên comment nhiều quá đấy,đến thằng trẻ con mới học lớp 5 đã nhận ra chuyện này,ông chiêm tinh nổi tiếng ở châu đốc nói là ông NTD cuối năm 2013 chết thảm giống y như ông Gaddafi ,ông ấy nói nhiều chuyện chính xác lắm

    Trả lờiXóa
  15. nha~m chet me. thang nay chac deo di hoc ne. dua tin tum lum

    Trả lờiXóa
  16. DUNGTHANG NGUYEN TAN DUNG CHET CA NHA NO PHANH THAY THIT NAT XUONG TAN CHO DONG BAO XUNG SUONG

    Trả lờiXóa
  17. NGUYEN TAN DUNG CON DEO CA NGUYEN THANH PHUONG ROI DEM NGUYEN THANH PHUONG DE DEO HO CAM DAO NEN DUOC BAO VE GHE THU TUONG DAY NGUYEN BAO HOANG BAT DUOC QUA TANG NEN BO CONG NGUYEN THANH PHUONG

    Trả lờiXóa
  18. MOT THANG THU TUONG PHA HOAI DAT NUOC CHINH MAY LA TAY SAI GIAN DIEP TRUNG QUOC DA GAI MAY VAO BO CHINH TRI PHA HOAI KINH TE VIET NAM THU DAM NGUYEN TAN DUNG LA TAY SAI CHO HO CAM DAO NHUNG VIEC HO CAM DAO KHONG MUON LAM MA BAT NGUYEN TAN DUNG PHAI LAM NHU LA MOI THANG NGAY 15 PHAI LIEM SACH DIA CHO CO HO CAM DAO NGAY 30 LIEM DIA CHO CON GAI HO CAM DAO VA DUOC HAI PHU NU NAY CHO AN TIET CANH HONG HOA PHAI AN CAN PHUC VU THAT TAN TINH DE NO DO PHAI MUA BANG BACH TUYET OI TIET CANH HONG HOA VI THE CHUA DU CON PHAI DANG DAT NUOC BIEN DAO BOXIT TAY NGUYEN CHO TAU KHUA NHUC NHA MOT THANG THU TUONG NHU VAY

    Trả lờiXóa
  19. MAY LA THANG THU DAM TAN AC NHAT TRONG LICH SU VIET NAM MAY LA TEN SAT NHAN BO TU NHUNG NGUOI DAM NOI LEN TIENG NOI CHONG TRUNG QUOC THANG TAU KHUA LA ONG TO CUA THANG NUYEN TAN DUNG THANG 3DUNG LA CON VO THUA NHAN ME NO LA NU HO LY DEM ME HE DE CHO MAY ONG TAP KET RA BAC NHIEU THANG NAC QUA NEN CHANG THANG NAO NHAN LA CON GIONG NHU CON NGUYEN THANH PHUONG NGAY NAY LAM DI CO GIA PHA

    Trả lờiXóa
  20. CON NGUYEN THANH PHUONG KHONG DE DUOC VI BI BENH TEO TU CUNG SAP CHET ROI MA NEU DE THI LAY AI DE HO CAM DAO SANG DEO NO DUOC NO DA TUNG NGU VOI BAU KIEN NGUYEN VAN HUONG HO CAM DAO DEO NO KHONG BI BAT CON CO NGUOI GAC CONG BAO VE MOT TA 12 CAI BAO CAO SU DUOI CHAN GIUONG NO THI KHONG BI BAT CON ONG CU HUY HA VU BI BAT VI HAI BAO CAO SU DIT ME THANG 3DUNG TAO CHI UOC MO CHO MAY CHET BAN NAT SO CA NHA MAY

    Trả lờiXóa
  21. NGUYEN TAN DUNG THU DAM KHONG DU TU CACH TRINH DO DE LIEM LO LIEM DIA CHO BA YEN SO LUOI CUA NGUYEN TAN DUNG AN NHIEU GIOI BO QUA RAT DO BANG VE SINH AN TOAN HON

    Trả lờiXóa
  22. DUNG TUONG NHUNG GI MAY AN CUOP DUOC CUA DONG BAO MA MAY DA SONG DE HUONG DUOC DAU VI NO MAU NHAN DAN VA NHUNG OAN HON NGUOI CHET OAN DANG CHUC SAN O CUA NHA MAY DANG CHO DE DOI NO MAU DONG BAO AN XONG CAI TET NAY MAY SE CHET VA CA NHA MAY CUNG CHET

    Trả lờiXóa
  23. NGUYEN TAN DUNG NHIEU LAN DA VAN XIN BA DANG THI HOANG YEN DUOC LIEM SACH DIA VA XIN DUOC AN TIET CANH HONG HOA CUA BA DANG HOANG YEN KHONG DUOC NEN HAI BA HOANG YEN

    Trả lờiXóa
  24. CHINH NGUYEN TAN DUNG PHA TRINH NGUYEN THANH PHUONG VUA LA CON VUA LA VO BE VO NGUYEN TAN DUNG RAT DAU KHO NHUNG PHAI CHAP NHAN CON HON DE 3DUNG DI LAY VO BE BEN NGOAI VI THE NGUYEN BAO HOANG PHAI LY DI NGUYEN THANH PHUONG VIEC NAY CHINH NGUOI NHA NO PHANH PHUI RA

    Trả lờiXóa
  25. toan dan van giang cam thu 3dung y ta thu dam cuop dat vi chieu long vo be nguyen thanh phuong

    Trả lờiXóa
  26. oi sao 3dung loan dam the vi 3dung nghi la pha trinh con gai no de lay hen hoi lo nhieu tien tham o nhieu tien nen choi truoc khi bao hoang cuoi lam vo dem tan hon khong con trinh tiet nguyen bao hoang hoang tra khao nguyen thanh phuong da noi rang neu anh muon biet thi hay hoi ba em chinh ong da cho em thu mot lan roi em khoai qua moi ngay em doi ong choi 3 cai gio em ghien ong roi con hon ma tuy da

    Trả lờiXóa
  27. tien su bo thang con vo thua nhan nguyen tan dung may la thang lua thay phan ban muu mo ban nuoc lam tay sai cho tau khua choi voi ban ma du do con cua ban dua vao khach san em be moi 15 tuoi de huong thu hoan lac vi bo no duoi quyen 3dung nen khong dam thua vi 3dung de doa va dua cha co nay vao lien doanh dau khi viet so de lam viec ngoai gian khoan ngoa khoi vung tau ba ria

    Trả lờiXóa
  28. dung la cay quyen the hiep dam ma khong ai dam thua vi bi de doa nhu con nguyen thanh phuong ly di gom het bac tien cua nguyen bao hoang 3 ty dola ma thua khong ai xu an cuop trang tron chu bao hoang khong duoc chia ma mat sach con bi de doa neu bao hoang kien ra toa mat mat no thi se cho nguyen van huong am sat ngay nen bao hoang phai bo cua chay lay nguoi vi bao hoang biet la o viet nam chi co luat rung ma thoi

    Trả lờiXóa
  29. vo nho nguyen tan dung cay uy quyen cua chong tham lam lua dao vo nho la nguyen thanh phuong con vo lon thi o nha chi ngoi choi dem dola

    Trả lờiXóa
  30. su cha nguyen tan dung vi nguoi yeu be nho con chim phuong ma nguyen tan dung phai cuop dat van giang de gio nay nong dan van giang cam thu may vi con vo nguyen thamh phuong may da lam tat ca chi vi cai lon cua nguyen thanh phuong loan luan cha len tren con gai ruou

    Trả lờiXóa
  31. nhung nguoi bi may bo tu oan ho ra duoc ho se tim noi 3dung lan tron de cat co ca ho nha may toan dan ca nuoc cam thu thang thu dam nguyen t dung

    Trả lờiXóa
  32. nguyen tan dung thu dam ong da thay nhung cai chet bhu cua saddam husien tong thong irac hay tong thong gadafi roi phai kho va tong thong ngo dinh diem chua may ong nay dang doi ong cung xuong duoi am phu de hop day di chung cho vui nhung linh hon chet oan dang doi ong tren khap neo duong ong di day khi ong chet con khon kho hon ho nhieu gap mot ngan lan dau don nhung thang linh cong an bao ve ong hom nay la nhung thang se giet ong ngay mai va nhung nguoi sat hai ong tu cambotchia sang de giet ong ho cam thu ong nhu dan viet nam mot thang thu tuong khong bao ve duoc ngu phu ma dung cui dau khoanh tay de ho dang dan chai luoi ong con hen hon ca nhan dan dong bao viet nam anh hung dam bieu tinh chong trung quoc con ong vi da lo liem lon vo con gai ho cam dao de hanh ha nguoi dan ong con hon con ma ca rong nhung chi voi dong bao trong nuoc thi khi ong bi dan noi day giet ong chung toi cung dung nhin y nhu ong da dung nhin trung quoc danh dap ngu dan va hiep dam phu nu viet nam mot thang hen cung doi lam thu tuong ca mot dang hen do la dang cong san viet nam

    Trả lờiXóa
  33. ngay xua com nam muoi me ma thang de quoc my gio thi com no bo coi dau oc chi nghi ve dola va gai dep ruou tay dem nao dang cong san trong bo chinh tri thoai hoa bien chat boi duong sam nhung ma chinh dang cong san cho uong thuoc dai bo cuong duong de cac ong chi ca ngay lan dem rieu che choi boi dam tac khong con ly tri danh lai chung no do la tac hai cho cac quan lon con thanh nien viet nam bi trung quoc dau doc bang ma tuy khong con suc dau tranh am muu tham doc cua trung quoc la the do ma chinh nguyen tan dung va vo nho nguyrn thanh phuong la dan buon ma tuy de hai dong bao tan cua nat nha con giet cha me chau giet ong ba chong giet vo cha giet con con nguyen tan dung sung suong day du qua khong giet con ma yeu con tha thiet deo ca con gai ruot nguyen thanh phuong

    Trả lờiXóa
  34. dung qua chinh xac ban tren noi khong sai thong minh that minh de nghi phu huynh chung ta moi nguoi co con em di hoc tu lop 4 tro nen hay bao cac con cua ban moi dua viet mot truyen don muoi trieu hoc sinh thi muoi trieu truyen don 30 trieu hoc sinh tren toan quoc la duoc rat nhieu truyen don vach mat bon cong san ban nuoc cho tau khua dang bien dao va nhieu tai nguyen dat nuoc dung dau la thu dam 3dung

    Trả lờiXóa
  35. gio ma cach mang hoa nhai noi len thi oi xung suong biet bao

    Trả lờiXóa
  36. toan dan ta muon com no ao am co dola con cai chung ta duoc an ngon mac dep duoc den truong khong phai dong tien benh vien khong ton tien nguoi gia duoc huong tien gia mot dat nuoc hanh phuc thi di theo uc chinh phu uc hoa dong thuong dan tu do dan chu theo my theo tu ban thi co tu do dan chu chu song voi cong san viet nam gong cum xieng xich tre em di hoc qua song thi du day cap sinh mang cac em con thua con kien benh vien khong tien dong ma giuong cung khong co de nam hai nguoi nam chung mot giuong bac si hoi lo lot tay nguoi ngheo cang chet som con trong khi do thang 3dung xay nha tho to mua biet thu o ai cap biet thu o trung quoc biet thu o my vai tram trieu dola thi tai sao dan ta ngu gi ma khong theo tu san de quoc ma 3dung goi la the luc thu dich nhung ho khong chiem dat nong dan khong chiem bien dao ma chinh thang 3dung moi la the luc thu dich trung quoc gai vao bo chinh tri de pha hoai kinh te viet nam 3dung la thang noi gian gian diep me dola bi trung quoc mua chuoc dit me thang 3dung pha hoai tanh banh dat nuoc chung ta hay ban vo so no di dong bao

    Trả lờiXóa
  37. HOI CAC DONG CHI CONG AN HOI CAC ANH BO DOI CU HO MOI MOT THANG LUONG CAC ANH DUOC BAO NHIEU CAC ANH HY SINH DAU SONG NGON GIO CAC DONG CHI VAT VA NGAY DEM VO CON CAC DONG CHI DUOC GI NEU CAC DONG CHI TU TRAN CHET DI NGUOI KHO NHAT LA CHA ME VO CON CAC DONG CHI SE DAU KHO 3 NAM TIEN LUONG CAC DONG CHI GOM LAI KHONG DU CHO TIEN MOT DEM CUA DANG CONG SAN NHUNG QUAN THAM NO CHOI TRAC TANG AN NHAU VAI TY MOT DEM CAC BAN HAY DOI TANG LUONG LEN CAC BAN HY SINH DAU SONG NGON GIO SAO CAC BAN KHONG BAO VE CHO NGU PHU MA CAC BAN PHAI GAC CUA BAO VE AN NINH CHO NHA 3DUNG CAC BAN OI ME TOI CO 3 NGUOI THAN DA HY SINH CHIEN TRUONG MIEN NAM BO TOI 2 ANH TOI CON TOI LA THUONG BINH HANG 4 MA NO CON CUOP DAT RUONG CUA ME CON TOI ME TOI NGOAI CHIN MUOI TOI THUONG BINH KHONG RUONG TIEN DAU DI DONG GAO NHIN NHUNG BANG KHEN THUONG ME ANH HUNG ROI VO LIET SI ME LIET SI TOI NOI MAU CAM HON CAC DONG CHI HAY TINH LAI DI CAC DONG CHI DANG HY SINH CHO AI HAY HY SINH CHO BON BUON QUAN BAN CHUC THAM NHUNG AN CUOP CUA NONG DAN VA RAT NHIEU THANH PHAN TRONG XA HOI DUNG DAI DUNG DAI CAC DONG CHI OI

    Trả lờiXóa
  38. chinh xac ban tren noi khong sai

    Trả lờiXóa
  39. nguyen tan dung gio ma ra duong khong co cong an bao ve thi khong bao gio dam ra duong bi dan ban chet nat oc ngay

    Trả lờiXóa
  40. con nguyen thanh phuong gio cung rat so doi song luc nao cung bi rinh rap khong thoai mai gio thi no da biet dong bao cam thu gia dinh 3dung nhu the nao

    Trả lờiXóa
  41. thằng nào mù cũng nhận ra đây là ảnh ghép.....bố thằng bệnh nào viết cái này ngu vkl ra....

    Trả lờiXóa
  42. NGỌC NIÊN BỒI BÚT NỊNH BA DŨNG KHÔNG NGỬI NỔI ĐẾM BAO NHIÊU COMMENT GHÉT TẤN DŨNG VÀ MẤY THẰNG THÍCH TẤN DŨNG THẾ NÀY THÌ NGUY T0 RỒI MÌNH ĐẾM 60 COMMENT CHỬI KHÔNG CÒN TIN BA DŨNG CHỈ CÓ CHỪNG BA NGƯỜI NỊNH BA DŨNG MÀ THÔI MÌNH ĐỌC NHIỀU CM HỌ NÒI BA DŨNG LÀ CON HOANG MẸ BA DŨNG LÀ HỘ LÝ CHO MẤY TAY TẬP KẾT NHIỀU LẮM VÌ THẾ GIỜ THÌ CÓ TÊN THẰNG BỐ NÓ RA LÀ NGUYỄN TẤN THÚ CHO MỌI NGƯỜI BIẾT LÀ TA CÓ CHA CÓ THỂ NHẬN ĐẠI CÁI TÊN NÀO ĐÃ CHẾT THÌ BIẾT ĐÂU MÀ NHẬN LÀ CON NẾU ÔNG NÀY CÒN SỐNG THÌ CHẮC LÀ ÔNG SẼ TRẢ LỜI MÀY ĐÉO PHẢI CON TAO MẸ MÀY CHUNG CHẠ CHO MẤY THẰNG TẬP KẾT TỤI NÓ ĂN ỐC BẮT TAO ĐỔ VỎ TAO ĐÈO NGU ĐÂU GIỜ XÁC CHẾT THÌ SAO TRẢ LỜI ĐƯỢC BÀN THỜ BA BỐN THẰNG CÙNG CHẾT VƠI BỐ TẤN DŨNG MÀ MÁ ỔNG THỜ LÀ NHỮNG THẰNG CÙNG SÀI CHÚNG MỘT CÁI LỒN MÁ BA DŨNG

    Trả lờiXóa
  43. NGỌC HÀNH ĐI VỚI THỦ DÂM
    BỒI BÚT BA DŨNG CHẲNG QUA VÌ TIỀN
    ĐỒNG TIỀN BÁN RẺ NHÂN DANH
    CHỈ CÓ NHÀ BÁO ĐIẾU CẦY LIỆT OANH
    DÁM ĂN DÁM NÓI DÁM LÀM
    KHÔNG QUÌ ĐẦU GỐI ĐI BẰNG HAI CHÂN
    CŨNG MAY CÒN CÁC ANH HÙNG
    NẾU KHÔNG THÌ CHẮC DÂN CÒN KHỔ HƠN
    ĐỂ CHO QUỐC TẾ TRÔNG VÀO
    ĐIẾU CẦY LÀ TẤM GƯƠNG MÌNH NÊN THEO
    CÀNG CAY NGHIỆT CANG MAU TÀN CHẾ ĐỘ
    LỬA PHÁT TO LỬA SẼ SỚM LỤI TÀN
    ĐÒN ĐÁNH TAO XIN MỜI CỨ ĐÁNH
    ĐÒN CÀNG ĐAU CÀNG MẠNH CHÍ ĐẤU TRANH
    CÀNG CÓ LẮM NGƯỜI NGỢI CA ANH DŨNG
    ĐEM NỖI ĐAU CHIA SẺ VỚI ĐIẾU CẦY
    CHO KHÓI THUỐC BAY ĐI ĐẾN MỌI NƠI
    NHƯ TRONG GIÓ MÙA HOA NHÀI NỞ RỘ
    TỎA MÙI THƠM BAY KHẮP NẺO QUÊ HƯƠNG
    CÙNG ĐỨNG DẠY NHƯ NHÂN DÂN AI CẬP
    ĐỂ HẬU SINH CÒN CÓ ĐƯỢC TỰ DO
    TA CHẤP NHẬN TÙ ĐẦY GONG CÙM XÍCH
    CHẲNG XÍCH NÀO XÍCH NỔI TRÁI TIM TA
    ĐỒNG BAO HỠI THƯƠNG ĐIẾU CẦY NÊN NHỚ
    ĐỪNG NGẠI CHI VÀO MẠNG COMMENT
    THÔNG TIN ĐÓ CŨNG LÀ TA ĐÁNH SẬP
    TUY NHẸ NHÀNG MÁ THẮNG LỢI VẺ VANG
    KHÔNG HAO QUÂN MÀ TẤN DŨNG ĐIÊN CUỒNG
    TA CHIẾN THẮNGMÀ KHÔNG HAO SÚNG ĐẠN
    QUAN LÀM BÁO GIÚP MỘT TAY QUAN TRỌNG
    VÌ TRANG NÀY MÀ CHIẾN THẮNG VÊ VANG
    NGỌC HÀNH ĐẤY CỨ ĐI TEO NÂNG DÁI
    BỐC THƠM RỒI BỐC THỐI ĐÉO AI TIN
    SAO KHÔNG GIỎI VÀO NHÀ BĂNG THỤY SĨ
    HỎI XEM THẰNG THỦ TƯỚNG GỬI BAO NHIÊU
    THẾ MỚI BIẾT NGỌC HÀNH TOÀN NÓI PHÉT
    CHỈ LÀM TÊN BA DŨNG BỊ CHỬI THÊM
    MẸ NÓ SỐNG TÔI TU6O6NG3 RẰNG ĐÃ CHẾT
    DẠY CON SAO TÀN ÁC VỚI DÂN LÀNH
    THÂN HỘ LÝ THỜ CHỒNG CÙNG ĐỒNG ĐỘI
    TOÀN NHỮNG THẰNG ĐÊM TỐI XẾP HÀNG CHỜ
    CHO THỎA MÃN THÚ VUI DÀNH CHO ĐẢNG
    CHO CON TRAI BA DŨNG THỔI CAO SU

    Trả lờiXóa
  44. DKM mấy thằng chó thích phao tin đồn nhảm ko. bắt hết bọn blog này đi. toàn đưa tin xấu lên cư dân mạng.
    Mấy thằng m muốn VN bạo động hả? DKM chúng m. ko làm lung nay đc ng việt đâu.

    Trả lờiXóa
  45. sao may lai dem anh cha may len gia danh cho nguoi khac ia vao mat the con

    Trả lờiXóa
  46. Lu phan dong cho de,chung may di chet di dung co pha hoai the dien cua VN.

    Trả lờiXóa
  47. Chung may chua thay quan tai chua do le.Bat het bon cho ghe phan dong nay lai.Chung may dinh pha hoai dat nuoc,chinh quyen VN ha.Chung may khong bao gio lam duoc dieu do dau lu cho a.

    Trả lờiXóa
  48. Lu phan dong cho de dang tin bay ba,bo may dam vo mom chung may,dap tan va nghien nat tu tuong hanh dong cua chung may tu trong trung nuoc.Dung bao gio nam mo lam lung lay long dan VN.

    Trả lờiXóa
  49. DKM mấy thằng chó thích phao tin đồn nhảm ko. bắt hết bọn blog này đi. toàn đưa tin xấu lên cư dân mạng.
    Mấy thằng m muốn VN bạo động hả? DKM chúng m. ko làm lung nay đc ng việt đâu.

    Trả lờiXóa